Công dụng của Hà thủ ô là gì?

Công dụng của Hà thủ ô là gì?

Trần Viết Thành Hưng
Trần Viết Thành Hưng
Trả lời 9 năm trước

Các công dụng chính của Hà Thủ Ô


Hà thủ ôlà một loại dược liệu quý hiếm và đang được sử dụng trong y học nhằm nâng cao sức khỏe cho mọi người.Công dụng của hà thủ ôrất thiết thực, sau đây là một số công dụng chính:

Làm đen râu tóc

Theo quan niệm của y học cổ truyền, râu tóc có quan hệ mật thiết với tàng thận, thận tàng chứa tinh, tinh sinh huyết. Tóc là phần thừa của huyết nên nếu thận hư, yếu thì tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ dẫn đến nhanh bạc và dễ rụng. Ngược lại nếu thận tinh xung túc thì râu tóc dày khỏe và đen bóng. Hà thủ ô có công dụng nồi nổ can thận, dưỡng huyết tư âm. Bởi vậy khả năng làm đen râu và tóc của vị thuốc này là điều dễ hiểu.

Có lợi cho việc sinh con

Theo lý luận của y học cổ truyền, thận tàng tinh, chủ về việc sinh con đẻ cái. Nếu thân tinh xung túc thị sự sinh trưởng tác dụng của cơ thể diễn ra thuận lợi, năng lực tinh dục được khôi phục và nâng cao nên rất dễ sinh con.

Kéo dài tuổi thọ

Y học cổ truyền cho rằng, sự già yếu của con người cũng do quá trình suy giảm của thận tinh quyết định. Bởi vậy việc sử dụng hà thủ ô lâu dài để bổ ích thận tinh cũng có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Các nghiên cứu dược lý hiện đại đã chứng minh rằng hà thủ ô có tác dụng điểu chỉnh rối loạn Lipit máu, giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, bảo vệ tế bào gan, thúc đẩy quá trình sinh sản hồng cầu, nâng cao khả năng miễn dịch, cải thiện hoạt động về hệ thống các tuyến nội tiết, đặc biệt là tuyến thượng thận và giáp trạng.

Ngoài rahà thủ ôcòn có tác dụng kháng khuẩn, nâng cao khả năng chống rét của cơ thể, nhuận tràng và giải độc.
Cơ sở Sản xuất Cung đình Vỹ Dạchuyên sản xuất và cung cấpHà thủ ô dạng Viên, kết hợp với Tam thất và Mật ong nguyên chất rất tốt cho cơ thể!