Triệu chứng của bệnh viêm gan B có thể nói cho tôi biết được không?

Tôi muốn biết thông tin chi tiết về bện viêm gan B
Nguyễn Trương Đức
Nguyễn Trương Đức
Trả lời 15 năm trước
Viêm gan B có thể chia làm nhiều loại: cấp, mãn hay thể kéo dài. Tuy mỗi dạng có những đặc trưng riêng, nhưng đều có chung một số triệu chứng sau: Người mới bị viêm gan virus B cấp, thường bị sốt nhẹ trong những ngày đầu của bệnh. Tuy nhiên, những người bị viêm virus B mãn cũng có thể sốt nhẹ nhưng bệnh nhân thường bị sốt thất thường vào chiều. Bệnh nhân có cảm giác người rất mệt mỏi, không muốn ăn uống, không muốn đi lại. Triệu chứng này tồn tại ở đa số bệnh nhân với các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, cũng có những bệnh nhân viêm gan virus B chỉ có triệu chứng mệt mỏi là duy nhất. Bệnh nhân có thể có rối loạn tiêu hoá, thể hiện: khi ăn vào ậm ạch khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát… Đặc biệt, với những trường hợp viêm gan B có ứ mật nặng thì phân bị bạc màu. Bệnh nhân có nước tiểu vàng. Có nhiều bệnh nhân bị viêm gan B không thẻ hiện những triệu chứng trên mà chỉ có hai triệu chứng là mệt mỏi và đi tiểu vàng. Một số bệnh nhân có biểu hiện đau tức vùng gan. Triệu chứng vàng da. Điều này rất có ý nghĩa thúc đẩy người bệnh nghĩ đến việc mình bị viêm gan và đi khám bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan B mà không hề bị vàng da. Lúc này, cần để ý tới các triệu chứng khác để nghĩ đến khả năng bị viêm gan B. Khi bệnh nhân có các triệu chứng nêu trên mà xét HBsAg (+) dương tính và men gan tăng thì khả năng chắc chắn là bị viêm gan do virus viêm gan B. [:D][:D]
Tran van khanh
Tran van khanh
Trả lời 14 năm trước
Mình thấy bạn gì đã nói khá kĩ về triệu chứng bệnh viêm gan B rồi mình chia sẻ câu chuyện của mình. Mình cũng bị viêm gan B, nói thật là nếu ko đi xét nghiệm thì chẳng biết đc vì lúc chớm bị đâu có biểu hiện gì rõ rệt. Lúc mới bị, chưa hiểu bệnh nên lo lắng lắm! mẹ chồng mình còn cách li mình với 2 con cơ. Sau mình phải nhờ bác sĩ tới nói đỡ đấy. Trong quá trình bị bệnh ngoài uống thuốc Tây, mình uống thêm Linh can khang để hỗ trợ điều trị bệnh & ngăn ngừa ung thư gan. Uống cái này thích lắm! nó làm từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. Giờ mình đã khỏi bệnh rồi.[:D] Khi hiểu đúng về bệnh thì ko sợ chi hết. Ai biết thông tin về Linh can khang mà mình từng uống thì đọc link [url=http://vietnamnet.vn/suckhoe/2009/09/869818/]http://vietnamnet.vn/suckhoe/2009/09/869818/[/url]
tran thi tuyet
tran thi tuyet
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của jinin
Mình thấy bạn gì đã nói khá kĩ về triệu chứng bệnh viêm gan B rồi mình chia sẻ câu chuyện của mình. Mình cũng bị viêm gan B, nói thật là nếu ko đi xét nghiệm thì chẳng biết đc vì lúc chớm bị đâu có biểu hiện gì rõ rệt. Lúc mới bị, chưa hiểu bệnh nên lo lắng lắm! mẹ chồng mình còn cách li mình với 2 con cơ. Sau mình phải nhờ bác sĩ tới nói đỡ đấy.
Trong quá trình bị bệnh ngoài uống thuốc Tây, mình uống thêm Linh can khang để hỗ trợ điều trị bệnh & ngăn ngừa ung thư gan. Uống cái này thích lắm! nó làm từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. Giờ mình đã khỏi bệnh rồi. Khi hiểu đúng về bệnh thì ko sợ chi hết.
Ai biết thông tin về Linh can khang mà mình từng uống thì đọc link
http://vietnamnet.vn/suckhoe/2009/09/869818/

Bạn cho mình hỏi chút, không biết Linh Can Khang bạn dùng có những thành phần gì vậy? Tại mình thấy bi giờ trên thị trường có nhiều loại thuốc lắm nên cũng không biết đâu mới thực sự là loại thuốc có hiệu quả thực sự?

Tran van khanh
Tran van khanh
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của raonhanhhn
Trích dẫn:
Từ bài viết của jinin
Mình thấy bạn gì đã nói khá kĩ về triệu chứng bệnh viêm gan B rồi mình chia sẻ câu chuyện của mình. Mình cũng bị viêm gan B, nói thật là nếu ko đi xét nghiệm thì chẳng biết đc vì lúc chớm bị đâu có biểu hiện gì rõ rệt. Lúc mới bị, chưa hiểu bệnh nên lo lắng lắm! mẹ chồng mình còn cách li mình với 2 con cơ. Sau mình phải nhờ bác sĩ tới nói đỡ đấy.
Trong quá trình bị bệnh ngoài uống thuốc Tây, mình uống thêm Linh can khang để hỗ trợ điều trị bệnh & ngăn ngừa ung thư gan. Uống cái này thích lắm! nó làm từ thảo dược nên ko có tác dụng phụ. Giờ mình đã khỏi bệnh rồi. Khi hiểu đúng về bệnh thì ko sợ chi hết.
Ai biết thông tin về Linh can khang mà mình từng uống thì đọc link
http://vietnamnet.vn/suckhoe/2009/09/869818/

Bạn cho minhg hỏi chút, không biết Linh Can Khang bạn dùng có những thành phần gì vậy? Tại mình thấy bi giờ trên thị trường có nhiều loại thuốc lắm nên cũng không biết đâu mới thực sự là loại thuốc có hiệu quả thực sự?

quả thực bây giờ trên thị trường thuốc chữa viêm gan b nhiều như nấm mọc sau mưa, việc bạn lo lắng về hiệu quả thực sự của nó là không tránh khỏi. Mình có thể liệt kê cho bạn những thành phần chính của Linh can khang để bạn yên tâm dùng

THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM

Công dụng:

- Giúp tăng cường chức năng gan.

- Giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

- Hỗ trợ hạ men gan, giải độc và bảo vệ tế bào gan, đặc biệt ở người bị viêm gan virus mạn tính.

Thành phần:

Mỗi viên chiết xuất từ:

Cao Hoàng kỳ………………270mg

Cao Ngũ vị tử………………170mg

Cao Diệp hạ châu……………50mg

Cao Đẳng sâm………………25mg

Curcumin……………………100mg

Piperine ……………………… 1 mg

Cơ chế tác dụng:

- Curcumin, hoạt chất chính của nghệ (Curcuma domestica Valet.) là một chất kháng viêm rất hiệu quả, do nó có khả năng quét các gốc oxy hóa có liên quan đến quá trình viêm, và có thể sử dụng trong điều trị bệnh mà không sợ gây loãng xương, không gây loét dạ dày. Curcumin làm vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính bên cạnh. Nó giúp cơ thể vừa phòng ngừa vừa chống ung thư một cách tích cực chứ không phải chỉ dùng khi chữa bệnh. Ngoài ra, curcumin có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn rất cao. Nó có khả năng “chặt đứt” một trong các mắt xích của quá trình nhiễm HIV. Vì vậy, curcumin là một chất có triển vọng lớn trong điều trị viêm gan B, C và nhiễm HIV.

- Piperine: Nghiên cứu của Shoba G., Joy D., Joseph T. và các cộng sự tại khoa Dược, đại học Y St.John, Bangalore, Ấn Độ đã cho thấy, hoạt chất piperine chiết xuất từ hạt tiêu đen có tác dụng tăng hấp thu và giảm đào thải của Curcumin trong máu lên rõ rệt. Một nghiên cứu của nhóm này được đăng tải trên tạp chí Pubmed của Thư viện y khoa quốc gia và Viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ tháng 5 năm 1998 đã chứng minh được sinh khả dụng của curcumin trên cơ thể người khi được kết hợp với piperine từ hạt tiêu theo tỷ lệ 1% đã tăng lên tới 2000% so với không dùng piperine.

- Ngũ vị tử (Schisandra chinensis (Turcz.) Baill.), thuộc họ Ngũ vị – Schisandraceae, là thảo dược có vị chua chát, tính ấm, vào hai kinh phế và thận. Ngũ vị tử là vị thuốc kháng khuẩn, bảo vệ gan, cường tim và an thần. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ngũ vị tử có tác dụng chống độc cho gan. Các lignan trong ngũ vị tử có tác dụng làm giảm tổn thương gan trong các trường hợp viên gan virus mạn tính. Ngũ vị tử được dùng để điều trị viêm gan mạn tính có nồng độ transaminase huyết thanh cao, tổn thương gan, mệt mỏi, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, stress mạnh... Vị thuốc này còn có tác dụng hồi phục chức năng gan và làm giảm ALT huyết thanh nhanh trong viêm gan mạn tính, kích thích cytochrom P450 làm tăng khả năng giải độc trong cơ thể. Ngũ vị tử làm tăng tổng hợp protein trong gan và làm tăng hoạt động các tiểu thể gan, các tiểu thể này làm tăng khả năng giải độc và tăng hoạt động chức năng gan.

- Diệp hạ châu (Phyllanthus urinaria L.) - tên gọi dân gian là cây Chó đẻ răng cưa. Dược liệu này có vị hơi đắng, tính mát, có tác dụng tiêu độc và bảo vệ gan, tiêu viêm, tán ứ, thông huyết mạch, lợi tiểu. Các công trình nghiên cứu tại Việt Nam gần đây đã chứng minh Diệp hạ châu là một giải pháp điều trị viêm gan B an toàn và hiệu quả.

- Hoàng kỳ (Astragalus membranaceus (Fisch. Bunge)thuộc họ Đậu (Fabaceae) là dược liệu có vị ngọt, tính ôn vào hai kinh phế và tỳ. Hoàng kỳ có tác dụng giải độc, bảo vệ gan, ngăn ngừa sự giảm hàm lượng glycogen gan. Saponin astramembrannin I của hoàng kỳ làm tăng sinh tổng hợp ADN ở gan đã bị cắt một phần và trong quá trình tái sinh gan, sự liên kết của [3H] thymidin vào gan tăng lên. Bên cạnh đó, hoàng kỳ còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và kích thích miễn dịch thông qua kích thích cơ thể sản sinh interferon (một protein có tác dụng kháng virus), nhờ đó giúp cơ thể tăng cường khả năng chống và diệt virus, nhất là các virus gây viêm gan.

- Đẳng sâm (Codonopsis pilosula (Franch) Nannf), thuộc họ Hoa chuông (Campanulaceae). Đẳng sâm có vị ngọt, tính bình, có tác dụng chống mỏi mệt, làm tăng khả năng thích nghi của cơ thể trong điều kiện môi trường nhiệt độ cao; giúp hạ huyết áp trong thời gian ngắn; làm tăng lượng hồng cầu trong máu. Bên cạnh đó, thảo dược này còn giúp cơ thể kháng khuẩn, kháng viêm, hóa đàm, chỉ khái, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Với công dụng đặc biệt của Curcumin, qua công thức mới giúp tăng hấp thu Curcumin lên 20 lần so với các chế phẩm khác, Linh Can Khang được trông đợi như là một phương pháp hữu hiệu phòng chống sự tiến triển của bệnh viêm gan, nhất là viêm gan virus B thành ung thư gan và xơ gan. Ngoài ra, các thành phần thảo dược khác có trong Linh Can Khang có tác dụng hỗ trợ quá trình miễn dịch chống virus của cơ thể, cũng như bảo vệ gan chống lại các tác nhân có hại khác như rượu, bia, thuốc lá cũng như các loại thuốc hại gan khác. Linh Can Khang chính là một giải pháp tổng thể để bảo vệ gan một cách hiệu quả nhất.

Đối tượng sử dụng:

Thích hợp với người bị viêm gan virus mạn tính, uống nhiều bia rượu, dùng các thuốc độc với gan.

Cách dùng:

- Tăng cường chức năng gan thận và khả năng miễn dịch: ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên.

- Hỗ trợ điều trị hạ men gan, viêm gan virus mạn tính: ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.

- Nên uống một đợt từ 3 đến 4 tháng.

Bảo quản:

Để nơi khô mát, tránh ánh sáng.

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thế nào, bạn đã yên tâm chưa?

Xeko
Xeko
Trả lời 14 năm trước

Người mới bị viêm gan virus B cấp, thường bị sốt nhẹ trong những ngày đầu của bệnh. Tuy nhiên, những người bị viêm virus B mãn cũng có thể sốt nhẹ nhưng bệnh nhân thường bị sốt thất thường vào chiều.

Bệnh nhân có cảm giác người rất mệt mỏi, không muốn ăn uống, không muốn đi lại. Triệu chứng này tồn tại ở đa số bệnh nhân với các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, cũng có những bệnh nhân viêm gan virus B chỉ có triệu chứng mệt mỏi là duy nhất.

Bệnh nhân có thể có rối loạn tiêu hoá, thể hiện: khi ăn vào ậm ạch khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát… Đặc biệt, với những trường hợp viêm gan B có ứ mật nặng thì phân bị bạc màu.

Bệnh nhân có nước tiểu vàng. Có nhiều bệnh nhân bị viêm gan B không thẻ hiện những triệu chứng trên mà chỉ có hai triệu chứng là mệt mỏi và đi tiểu vàng.

Một số bệnh nhân có biểu hiện đau tức vùng gan.

Triệu chứng vàng da. Điều này rất có ý nghĩa thúc đẩy người bệnh nghĩ đến việc mình bị viêm gan và đi khám bệnh. Tuy nhiên, có rất nhiều bệnh nhân bị viêm gan B mà không hề bị vàng da. Lúc này, cần để ý tới các triệu chứng khác để nghĩ đến khả năng bị viêm gan B.

Khi bệnh nhân có các triệu chứng nêu trên mà xét HBsAg (+) dương tính và men gan tăng thì khả năng chắc chắn là bị viêm gan do virus viêm gan B.

Hồng Hải

Việt Báo (Theo_DanTri)

Mai Thanh Lan
Mai Thanh Lan
Trả lời 9 năm trước

Bệnh viêm gan B này có phải nó chỉ nguy hiểm khi có triệu chúng tái phát thành các bệnh khác như ung thư hay xơ gan không nhỉ mọi người? Mình thấy cóđứa bạn nó bị viêm gan B nhưng vẫn sinh hoạt và sống bình thường, không có dấu hiệu gì của bệnh cả, thậm chí rất khỏe mạnh nưa mà?

Trần Tường Vy
Trần Tường Vy
Trả lời 9 năm trước

cái này bạn search nó cũng ra nhiều kết quảđấy, tot nhất là mình nênđi xét nghiệm máu cho chắc chắn bạnạ

Nguyen thi  Son
Nguyen thi Son
Trả lời 9 năm trước

chị dâu mình cũng bị viêm gan B mà điều trị cũng khá lâu rồi .bây giờ mới đọc được bài này .

Vu Phong
Vu Phong
Trả lời 9 năm trước

Đây bạn nhé. Triệu chứng viêm gan B