Hỏi về hiện tượng đau khớp gối ?

Tôi có người bác nay 63t bị đau khớp gối, khi dứng lên ngồi xuống thì bị đau nhức và hay bị sưng đầu gối . Xin chỉ cho thuốc xoa với thuốc uống để giảm đau nhức. Xin cám ơn
Nguyễn Văn Chiến
Nguyễn Văn Chiến
Trả lời 14 năm trước
Chứng viêm khớp gây rất nhiều khó chịu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi chưa trở thành mạn tính thì bệnh có thể chữa được. Sau đây là một bài tập đơn giản giúp khắc phục bệnh lý này. Gập đầu gối, để đầu ngón tay giữa ấn vào chỗ lõm ở phía dưới xương bánh chè; vừa thở hơi ra từ từ vừa bấm mạnh vào đó trong 6 giây. Mỗi ngày làm như vậy 3 lần với cả 2 bên đầu gối, mỗi bên ấn 10 cái, hiện tượng đau tự nhiên sẽ hết. Bệnh nhân viêm khớp vẫn có thể rửa chân bằng nước lạnh; nhưng về mùa đông cần giữ ấm chân để chứng đau không tái phát. Có thể khắc phục những cơn đau xuất hiện khi trời trở lạnh hoặc về đêm bằng cách lấy vải thấm nước nóng đắp lên đầu gối. BS Ngô Quang Thái, Nông Nghiệp Việt Nam
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Đau khớp nói chung và đau khớp gối nói riêng là một dấu hiệu rất hay gặp trên lâm sàng các bệnh khớp và cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh phải đi khám bệnh. Tuy nhiên, đau khớp gối chỉ là triệu chứng của rất nhiều bệnh khớp khác nhau như chấn thương khớp gối; viêm khớp gối (viêm màng hoạt dịch khớp; viêm tổ chức phần mềm quanh khớp); thoái hóa khớp gối hoặc trong các bệnh u ác tính (u nguyên phát hoặc thứ phát ở xương, tổ chức mềm gần khớp), bệnh mạch máu (hoại vô mạch...). Chính vì vậy, phải xác định rõ tính chất đau khớp (đau một điểm hay đau toàn bộ khớp gối, đau có tăng lên khi vận động...); đau có kèm theo viêm khớp gối và tràn dịch khớp gối hay không; đau khớp có kèm theo hạn chế vận động khớp hay không; đau khớp gối có kèm theo sốt, đau các khớp khác không...? Ở lứa tuổi trẻ nếu chỉ đau khớp gối đơn thuần, không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp (sưng nề, nóng đỏ vùng khớp gối, hoặc có khi sưng khớp gối rất to do tràn dịch khớp) thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương (ngã, bước hụt chân, đi guốc dép quá cao, căng kéo khớp gối thô bạo khi tập thể dục...); hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu (ngồi làm việc quá lâu không thay đổi tư thế, đứng quá lâu...). Trường hợp này chỉ nên xoa bóp khớp và vận động khớp nhẹ nhàng, có băng chun bảo vệ khớp gối khi tập thể thao. Nếu hiện tượng đau khớp này xảy ra người trên 40-50 tuổi phải nghĩ đến nguyên nhân đau khớp gối do thoái hóa khớp và cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp: vận động liệu pháp, massage, thuốc giảm đau, thuốc tăng cường sự bền vững của sụn khớp. Mặt khác, đau khớp gối ở người cao tuổi cần lưu ý đến tình trạng loãng xương kết hợp với thoái hóa khớp. Nếu đau khớp gối với các điểm đau cố định, đau tăng khi vận động phải lưu ý đến trường hợp viêm các điểm bám gân như viêm lồi cầu xương chày, viêm gân cơ tứ đầu đùi... Đau khớp gối kèm theo hiện tượng sưng nóng đỏ tại khớp gối, tràn dịch khớp gối... nên đến tư vấn tại các cơ sở chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn ! Bệnh Gai cột sống ,viêm khớp còn được gọi là viêm khớp xương hay bị thoái hóa khớp, gặp nhiều ở khớp trong cơ thể nhưng thường là khớp cột sống cổ, khớp mắt cá chân ,vai,khớp gối.Những khớp này bị sưng và đau do liên tục bị bào mòn và rách. Sụn đệm giữa các khớp bị hư, làm cho các khớp ma sát với nhau. Bệnh thường nặng hơn theo thời gian do khớp bị liên tiếp bào mòn và rách. Mặt khác, viêm khớp dạng thấp có thể xảy ra bất cứ độ tuổi nào và có thể ảnh hưởng lên toàn bộ cơ thể. Đó là lý do tại sao bệnh này còn gọi là bệnh hệ thống.Một dạng bệnh tự nhiễm trong cơ thể tự phá hủy mô của chính mình như thể chúng là các vật lạ xâm nhập từ ngoài vào. Triệu chứng của bệnh này là rối loạn vận động khớp từ nhẹ tới nặng, sốt, sụt cân, cứng sơ, đau và suy nhược cơ thể Bệnh viêm khớp xảy ra do cơ thể sản xuất quá nhiều một loại enzym gọi là COX 2. Các nhà khoa học đã chứng minh Sản phẩm với tên khoa học Morinda Citrifolia là chất ức chế chọn lọc COX 2 , giúp giảm đạu khớp, không gây tác dụng phụ. Bên cạnh đó, Morinda Citrifolia còn chứa scopoletin, có tác dụng kháng viêm và ức chế histamin, điều này giúp vận động khớp dễ dàng. Cuối cùng, với tính chất bảo vệ tế bào, Morinda Citrifolia làm giảm nhiều tổn thương khớp và các mô khác. Sản phẩm Morinda Citrifolia của Mỹ đã được Tiến sĩ -Bác sĩ Lê Anh Thư-Trưởng khoa cơ xương khớp của Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm nghiệm Lâm sàng Nếu bạn rơi vào tình trạng của bệnh này , bạn hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu và sử dụng sản phẩm Morinda Citrifolia, một dòng sản phẩm đến từ nước Mỹ vô cùng tuyệt vời này. ĐIỆN THOẠI: A.DUY-0913828131
tranhoainam
tranhoainam
Trả lời 14 năm trước
Xin chào bạn! Mình rất hiểu nỗi khổ của người bị bệnh này và mình có một thông tin tốt muốn chia sẻ cùng bạn, mình có một biết một địa chỉ chữa được các bệnh đau khớp, cột sống, đau thắt lưng, gai cột sống, tê bại rất hiệu quả . trước đây mẹ mình bị đau khớp gối, nhức không đi được, thời tiết thay đổi là đau buốt, tê hết từ đầu gối trở xuống . Rất may sau đó mình có hỏi được một anh cùng cơ quan biết một loại thuốc nam gia truyền (nguồn gốc từ Hoà Bình) chữa khỏi bệnh này cho nhiều người, mẹ mình uống chỉ trong vòng một tuần đã đỡ trông thấy, đi lại được và không bị đau, tê bại nữa, sau đó mẹ mình uống thêm một tháng để triệt để . Thuốc rẻ mà dễ uống, ko phải sắc đun, họ làm sẵn chỉ việc pha rồi uống, Lúc đầu mình phải xuống tận hoà bình, nhưng sau mình lấy thuốc qua người cháu tại thanh xuân nam, hà nội ( vì cháu ông ấy lấy chồng ở hà nội)thuốc và giá vẫn không thay đổi. Các bạn có thể gọi điện số điện thoại 01692553186 là người cháu của ông ấy để hẹn lấy thuốc Chúc người nhà bạn sớm khỏi bệnh!
Tầm Xuân
Tầm Xuân
Trả lời 10 năm trước

Đau khớp gối là do quá trình lao động, từ 40t trở lên bạn đã có dấu hiệu đau khớp, do lượng sụn giữa 2 khớp gối bị bào mòn theo thời gian và đến lúc nào đó khi lớp sụn đã bào mòn thì 2 khớp gối trên và dưới sẽ đụng nhau làm cho chúng ta cảm thấy đau nhức. Uống thuốc chỉ là hình thức giảm đau, bên cty mình có sản phẩm sụn cá mập tái tạo lại sụn khớp hàng nhập khẩu từ Canada, nếu quan tâm liên hệ với mình : 0903.50.54.72. Xin cám ơn.

Công ty LEATEC
Công ty LEATEC
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Bạn có thể tham khảo để bác bạn sử dụng máy vật lý trị liệu Wonder MF5 08 của Viện khoa học công nghệ Bộ Quốc Phòng. Đây là kết quả nghiên cứu và tiếp thu những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại của thế giới, sáng tạo kết hợp một cách khoa học, tạo nên một loại máy đa năng mang tính đột phá đạt kết quả điều trị cao.

Sản phẩm được đánh giá hỗ trợ trị liệu tốt nhất hiện nay, giảm đau nhức, viêm khớp, tiểu đường, thoái hóa cột sống... ngoài ra còn hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác hiệu quả.

Đơn vị phân phối máy Wonder MF5 08 tại Tp. HCM và các tỉnh phía Nam :

Công ty TNHH Thương mại và đầu tư LEATEC, địa chỉ : 99C Phổ Quang, P2, Quận Tân Bình;

Điện thoại : 0838 452035 hoặc 0989216029.

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Máy Bơm Nước
Máy Bơm Nước
Trả lời 9 năm trước

bạn dùng lá lốt nấu với nước thật lâu, xong cho thêm vài viên gạch xây nhà vào, đợi gạch nóng, lấy ra chờm vào chỗ khớp đau, cach nhân gian của ông bà, khá hiệu quả, chúc người thân hết bệnh...

Nguyen Thi Hong Ha
Nguyen Thi Hong Ha
Trả lời 8 năm trước

Đau khớp gối mà uống thuốc thì không biết phải uống đến bao giờ mới khỏi vì bệnh này là bệnh của người già mà. Với lại uống thuốc nhiều hại gan, thận lắm bác ạ.

Bác áp dụng thử những cách sau xem có hiệu quả không nha, mẹ con ở nhà áp dụng những cách này thì hiệu quả lắm.

1. Chườm đá

Chườm đá là biện pháp tiên phong để giảm đau khớp gối. Đá có tác dụng như một chất gây mê làm dịu cơn đau và bạn có thể sử dụng đá khối hoặc đá viên đặt trong túi nhựa để chườm. Hãy lưu ý bọc khăn bông bên ngoài túi đá chườm để tránh tiếp xúc trực tiếp với da.

2. Tránh va chạm mạnh

Bạn phải lưu tâm bảo vệ đầu gối và xương bánh chè khi tham gia một số hoạt động như chạy bộ và đi bộ đường dài ở khu vực đồi núi.

3. Chọn giầy phù hợp

Bạn không nên chọn giầy cao gót, giầy làm từ vật liệu cứng và không chắc chắn.

4. Duy trì sự cân bằng

Nếu có sự khác biệt về chiều dài của đôi chân, bạn nên sử dụng đế lót giầy để cân bằng tư thế của bạn.

5. Tăng cường cơ bắp chân

Để tăng cường cơ tứ đầu đùi giúp giữ cho khớp gối hoạt động tốt; bạn nên bắt đầu bài tập nâng chân duỗi thẳng hoặc gặp bác sĩ trị liệu để có chế độ tập luyện phù hợp.

6. Phục hồi gân khoeo

Để phục hồi khớp gối bị tổn thương, bạn nên tăng cường sự dẻo dai của gân khoeo ở phía sau bắp đùi.

7. Chế độ dinh dưỡng

Một số loại thực phẩm rất tốt cho khớp gối của bạn như các loại quả mọng, gừng, bơ, hạt lanh, cá giàu omega-3 và đậu nành.

8. Tư thế ngồi

Tư thế ngồi đúng khi làm việc sẽ tạo sự thoải mái cho khớp gối. Bạn cần xem xét kỹ chiếc ghế ngồi làm việc. Nếu ghế quá thấp, bạn phải gập khớp gối liên tục gây khó chịu; nếu ghế quá cao, bạn phải tìm chỗ đỡ chân khiến khớp gối bị mỏi. Tiến sĩ Dilip Nadkarni, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình về khớp gối cho rằng chiếc ghế ngồi phù hợp với chiều cao của bạn giúp khớp gối tạo một góc uốn thoải mái, đứng lên hoặc ngồi xuống dễ dàng. Ngồi vắt chéo chân hoặc sử dụng đồ đạc thấp có thể dẫn đến các bệnh về khớp sau này.

9. Tránh ăn mặn

Hạn chế ăn quá nhiều muối vì muối gây tích nước và phù; làm tăng áp lực lên khớp gối và dẫn đến đau nhức.

10. Tránh ăn nhiều rau củ họ Cà

Bạn nên ăn vừa phải các loại rau củ họ Cà nếu khớp gối bị đau do viêm khớp. Một số loại rau củ họ Cà như hạt tiêu, ớt đỏ, quả cà, ớt bột, cà chua và khoai tây có chứa sotanin - một độc tố rất nhạy cảm đối với bệnh nhân viêm khớp.

Ngoài ra, vitamin C rất tốt cho khớp gối. Bạn hãy bổ sung vitamin “đầy sinh lực” này để khớp gối cử động nhịp nhàng hơn.

nguồn bài viết đây ạ: http://jex.com.vn/tin-tuc/10-cach-giam-dau-khop-goi-c1a178.html

Thuyen Bich
Thuyen Bich
Trả lời 8 năm trước

Nên hỏi TS.BS Võ Xuân Sơn , Chuyên gia về Cột sống – Tủy sống, Xương Khớp và Đau ở TP.HCM, người có tâm và rất được nhiều người chọn thăm khám vì rất mát tay trong điều trị các bệnh về cơ xương khớp theo địa chỉ dưới đây

  • 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 08 38 570 670

Hành trình tìm nơi chữa thoát vị đĩa đệm của một doanh nhân

Chú NguyễnĐứcAnh (62 tuổi), giám đốc DN KIM KHÍ VL TÂY NGUYÊN( TP. Pleiku, Gia Lai ) rất cẩn thận trong việc chọn lựa nơi chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hành hạ mình từ năm 2014. Đi thăm khám tìm hiểu bệnh tại nhiều bệnh viện lớn ở TP.HCM, kể cả bệnh viện quốc tế. Cuối cùng, chú Đức Anh đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế EXSON (chuyên khoa cơ xương khớp), chọn TS.BS Võ Xuân Sơn để phẫu thuật chữa trị vào ngày 12/01/2016. Sau khi phẫu thuật thay đĩa đệm cổ (đĩa đệm Prestige C5-6, C6-7) thành công, chú vui vẻ chia sẻ với chúng tôi.

Thưa chú, thông thường bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm rất ngại đi phẫu thuật chữa trị vì sợ biến chứng. Vậy quá trình tìm nơi yên tâm chữa trị thoát vị đĩa đệm của chú như thế nào?

Năm 2014, căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổbắt đầu hành hạ, cản trở sinh hoạt và công việc quản lý kinh doanh của tôi. Dù rất muốn phẫu thuật để trị dứt điểm căn bệnh này, nhưng tôi rất lo lắng vì nghe nhiều người nói rằng, phẫu thuật chữa trị bệnh này rất nhiều biến chứng (nghe nói là 50-50).Và đã có người phẫu thuật về bị liệt, phải đi xe lăn rất khổ. Nhưng tôi cũng biết rằng, căn bệnh này không chữa trị dứt điểm thì sẽ có nguy cơ tê liệt, teo cơ. Rất phân vân, lo lắng về căn bệnh của mình, tôi đã đi thăm khám tìm hiểu hầu hết các bệnh viện lớn ở Sài Gòn từ bệnh viện công, bệnh viện tư đến bệnh viện quốc tế, nhưng cảm giác không yên tâm về pháp đồ điều trị từ những nơi này, nên tôi về nhà điều trị vật lý trị liệu. thời gian 4 tháng vẫn không thuyên giảm, cơn đau và tê buốt ( từ cánh tay cho tới bàn chân ) càng lúc càng tăng lên

Rồi tôi tìm đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế EXSON qua internet. Cũng giống như khi đến các cơ sở y tế khác, tôi cũng đến với ý định là thăm khám thử để tìm hiểu về cách chữa trị thoát vị đĩa đệm của mình. Khi đến đây, tôi cảm thấy yên tâm vì cung cách phục vụ ân cần chu đáo của nhân viên y tế, cách tư vấn cặn kẽ, rõ ràng các diễn biến khi mổ và sau mổ của TS.BS Võ Xuân Sơn & BS Đức Trường, giúp tôi quên đi những lo lắng về biến chứng khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm mà mình nghe đồn đoán trước đó. Thế là tôi quyết định chọn ekip của TS-BS Võ Xuân Sơn là người phẫu thuật cho tôi.

Thưa chú, vậy quá trình chữa trị thoát vị đĩa đệmcột sống cổdiễn ra như thế nào?

Tôi cũng bất ngờ về tinh thần, thái độ phục vụ rất thân tình và chuyên nghiệp nơi đây. Niềm tin với ekip củaTS-BS Võ Xuân Sơn và một đơn vị y tế có chuyên môn cao về cơ xương khớp của tôi đã đúng: Ca phẫu thuật chữa trị thoát vị đĩa đệm của mình đã thành công.

Ekip của TS.BS Võ Xuân Sơn (EXSON) đang thực hiện một ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Ngay sau phẫu thuật, cảm giác đau nhức trước đây không còn nữa. Giờ đi lại khắp nơi khá thoải mái chứ không loạng choạng như trước. Chữa trị ở đây, tôi được nhân viên y tế phục vụ, chăm sóc tận tình trước và sau mổ . Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của nhân viên y tế nơi đây rất chuyên nghiệp, lịch sự, xem bệnh nhân như người thân nên cảm thấy thoái mái như ở nhà. Tôi muốn chia sẻ Exson với những người chẳng may bị thoát vị đĩa đệm như tôi.

Thưa chú, chú có thể cho biết thêm về việc muốn chia sẻ?

Một cơ sở y tế khiến người bệnh tin tưởng chọn để điều trị không phải bởi những lời quảng cáo hoa mỹ ra rả trên các phương tiện truyền thông về trang thiết bị tiên tiến nhất nhì, cơ sở khang trang hiện đại... Niềm tin của bệnh nhân với cơ sở y tế nằm ở chất lượng dịch vụ chăm sóc và kết quả điều trị cuối cùng của người bệnh. Đặc biệt là những chứng nhân, người thật việc thật đã điều trị khỏi bệnh tại chỗ đó như tôi. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, phẩu thuật ở Exson giá tiền cao hơn một chút so với các BV công khác, nhưng theo tôi nghĩ “tiền nào của đó”. Và quan trọng nhất là bệnh nhân được chẩn đoán đúng và điều trị dứt điểm bệnh một lần, khỏi đi vòng vòng tốn thời gian, mất tiền bạc, có khi “tiền mất tật mang”.

Và sau cùng tôi xin cảm ơn TS- BS Võ Xuân Sơn, BS Đức Trường và toàn thể nhân viên y tế của Exson, những người đã mang đến niềm hạnh phúc cho gia đình tôi.

THƯỜNG AN thực hiện