Ăn Chocolate có tác dụng gì?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho biết: Những người thường ăn chocolate hoặc cacao từ vài tuần cho tới vài tháng sẽ có dấu hiệu giảm huyết áp và cải thiện chức năng của mạch máu.

Đây là kết quả của 42 cuộc thử nghiệm lâm sàng ở quy mô nhỏ, được đăng trên tạp chí “American Journal of Clinical Nutrion”, cho thấy có sự sụt giảm mức insulin - một hormone điều chỉnh lượng đường trong máu - ở những người yêu thích chocolate. Trong khi đó, mức insulin cao có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tiểu đường type 2.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng, những loại nghiên cứu này được gọi là nghiên cứu quan sát, không thể chứng minh nguyên nhân bệnh cũng như kết quả của việc dùng các loại thực phẩm nói trên. Những người thường thưởng thức chocolate có thể có các yếu tố khác trong cuộc sống của họ giải thích việc sức khỏe tim mạch tốt hơn: Không uống rượu, hút thuốc; áp dụng thực đơn nhiều rau, ít chất béo có hại.

Thực tế cho thấy chất flovonoid có trong chocolate có ích cho tim, nhưng dù sao vẫn là quá sớm để đưa ra một lời khuyên là nên dùng chocolate để phòng bệnh tim mạch, bởi ngoài flovonoid, người tiêu thụ cũng phải kiểm soát lượng calo mà chocolate mang lại. Do vậy, chúng ta hoàn toàn có thể thay chocolate bằng một loạt thực phẩm có chứa flavonoid khác như: Cam, quýt, táo và các loại rau bina, cải xoăn và bông cải xanh; các loại hạt, đậu nành, trà và rượu vang.

Hoài Na
Hoài Na
Trả lời 11 năm trước

Sôcôla có thể chống lão hóa nữa nhé bạn. Mình hay mua tặng ông nội Sôcôla của Belcholat. Thông tin về chống lão hóa ở đây nhé:

Một thợ làm mứt người Đức tuyên bố đã chế tạo ra được một loại chocolate có thể ngăn ngừa sự lão hoá. Được làm từ chocolate đen, xoài, sữa đậu nành, loại kẹo mang tên Felice không những làm người ăn thích thú mà còn giúp họ luôn phấn chấn.

Ông Adolf Andersen đến từ Hamburg đã phối hợp với chuyên gia Michael Kentze tại Viện y học ngăn ngừa lão hoá ở Munich để cho ra đời loại chocolate này.

Tiến sĩ Kentze nói: "Chocolate đen chứa lượng cacao gấp 3 lần trong chocolate sữa, vì thế có hàm lượng phenylethylamine và polyphenol cao. Loại chất thứ nhất làm tăng nhịp tim và mang đến cảm giác khoẻ khắn, tươi vui. Loại thứ 2 có tác dụng chống oxy hoá cao".

Ông cũng bổ sung: "Sữa đậu nành không chỉ làm giảm các đau đớn kinh nguyệt ở phụ nữ mà còn làm căng da, và bảo vệ đàn ông khỏi các vấn đề về tuyến tiền liệt. Xoài chứa enzyme làm kích hoạt sự trao đổi chất và giảm các chứng viêm nhiễm".


Các nhà sáng chế khuyên rằng việc dùng một hoặc hai thanh Felice vào cuối ngày cùng một tách trà sẽ rất có ích.

Theo Ananova
Bé Bự
Bé Bự
Trả lời 11 năm trước

Sôcôla cũng có tác dụng tốt cho tình dục nam nữ. Ở nước ngoài người ta có dòng Sôcôla Goodnight, trong các khách sạn 5 sao ở VN mình cũng có thấy.