Nguyên nhân xe giảm độ bám đường khi trời mưa?

Trả lời 16 năm trước
Chiếc xe cần phải có độ bám đường để tăng tốc, chuyển hướng và dừng lại. Những chiếc lốp có thể đạt độ bám đường tối đa trên mặt đường sạch và khô. Khi thêm các tạp chất như chất bẩn, nước… độ bám của lốp trên bề mặt đường sẽ giảm. Kết quả là quỹ đạo của xe sẽ bị tác động theo kết cấu của mặt đường. Ví dụ, mặt đường có kiểu răng cưa sẽ có độ bám lớn khi ướt nhưng nếu chúng quá trơn và nhẵn, bánh xe chỉ quay tròn chứ không lăn. Bề mặt đường mòn dần trong nhiều năm cũng khiến độ bám đường giảm đáng kể khi bị ướt. Những cơn mưa rào đầu tiên sau một thời gian dài khô nóng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm hơn bởi các chất bẩn (như dầu bị khô, mỡ bị khô, đất khô) bắt đầu tan ra và láng trên đường. Vì vậy, bạn cần vững tay lái vững khi đang đi mà gặp một trận mưa rào.
Cường
Cường
Trả lời 16 năm trước
Nếu anh có nhu cầu mua xe mới : Kia morning model 2008 , Santa fe.. các loại xe nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hãy gọi cho em:0168.610.9884 Xe mới 100%, giá rẻ nhất. http://hanamco.com Cảm ơn anh!
phamtruongduyet
phamtruongduyet
Trả lời 16 năm trước
Ngoài ra, nguyên nhân gây giảm hệ số bám là do vật liệu chế tạo lốp,kết cấu và dạng hoa lốp.Phụ thuộc vào các điều kiện hoạt sử dụng như tải trọng tác dụng lên bánh xe,áp suất trong lốp và tốc độ chuyển động của xe