Cho em hỏi chút xíu về bằng lái xe A1 ạ?

Cho mình hỏi hồ sơ thì bằng lái xe hạng A1 có cần phải mua ở trung tâm tổ chức thi hay mua ở đâu. Ai biết chỉ dùm cần làm gì ví dụ( có khám sức khỏe hay không... chụp hình .......) Ai đã thì rồi thì chỉ mình từ đầu tới cuối nha để mình chuần bị đỡ tốn time đi rồi lại về.. Thanks you!!!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Hồ sơ thi sẽ được tặng không (hồ sơ+giấy khám sức khoẻ) nhưng bù lại bạn đóng tiền học luật và lệ phí thi. Phải khám sức khoẻ ở các bệnh viện Quận mới được và chuẩn bị 6 ảnh 2x3. Trung tâm sẽ tổ chức cho bạn ngày giờ để học luật giao thông và hẹn ngày thi lý thuyết + thực hành. Thi đậu xong, sau 7 đến 10 ngày bạn sẽ có ngay bằng A1.

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

1. Trước tiên, em đến trung tâm dạy nghề của quận huyện nào gần nhất đăng ký học thi lái xe, người ta sẽ đưa cho em 1 bộ hồ sơ đăng ký thi gồm mẫu khám sức khỏe và mẫu đăng ký thi
VD: Nếu trung tâm dạy nghề quận 1 gần nơi ở của em nhất thì đến đó
2. Sau đó, em mang mẫu khám sức khỏe (có dán hình) đến bất kỳ trung tâm y tế cấp quận, huyện trở lên để khám sức khỏe (từ 30 - 50 ngàn đồng cho chi phí khám sức khỏe), sau khi khám xong, bác sĩ sẽ đóng dấu giáp lai vào hình và xác nhận đủ hay ko đủ sức khỏe thi lái xe (lái xe A1 thì chỉ khi nào dưới 1m45 và dưới 40 kg, thị lực thuộc loại khiếm thị thì mới ko được thi lái xe thôi, còn lại thì 99.99% đạt điều kiện!)
3. Em mang bộ hồ sơ đăng ký thi (cả hồ sơ khám sức khỏe và hồ sơ dự thi lái xe) trở lại trung tâm dạy nghề và đóng 180 - 200 ngàn đồng để hoàn tất thủ tục đăng ký thi lái xe. Sau khi đóng tiền xong, em sẽ được nhận sách ôn lý thuyết 100 câu trắc nghiệm giao thông và giấy hẹn ngày giờ và địa điểm dự thi sát hạch
4. Đến ngày thi sát hạch, em thi 2 vòng, vòng 1 thi trắc nghiệm 15 câu hỏi (đúng 12 câu trở lên thì đạt và vào vòng thi cuối cùng, thi thực hành lái xe). Nếu dưới 12 câu đúng thì em sẽ bị loại và phải chờ 2 tuần sau đến thi lại lý thuyết, thi khi nào đạt thì mới được thi thực hành!
Vòng 2: Thi thực hành gồm 4 bài lái xe (lái vòng số 8, đường thẳng, đường gồ ghề, chạy tránh chướng ngại vật)
4 bài lái xe này cực kỳ dễ, chỉ bị loại nếu như em chạy ko đủ 4 bài, chạy sai hướng, té xe (chắc ko có chuyện này)
Nếu như vượt qua xong 4 bài này thì em đến bàn ban giám khảo ký tên xác nhận đã thi và khoảng 7 - 10 ngày sau đến lấy bằng lái xe! (Em mà ko ký tên xác nhận thì sẽ coi như ko có thi và phải thi lại cho dù thực sự đã thi đậu!)
Chúc em thành công

trinh minh tuan
trinh minh tuan
Trả lời 13 năm trước

cái quan trọng nhất là địa chỉ ở đâu thì lại ko nói. Nếu ở Hà Nội ra ngã tư Sở hỏi trường nghế số 10 ( đi vào phố vương Thừa Vũ -> Tô Vĩnh Diện ) mà làm rất nhanh gọn. Khi đi chỉ cần 6 ảnh cá nhân + 2k rưỡi, chứng minh thư pho to. Ở đó người ta làm hết mọi thủ tục giấy tơ cho mình, lúc thi người ta sẽ gọi điện cho mình