Cho mình hỏi cách sử dụng xe máy điện ?

1- cách vân hành xe như thế nào ? 2- xe chạy bao nhiêu giờ thì hết điện ? 3- xe có bền không có hay hư vặt không?
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Xe điện không dùng xăng, không có động cơ nổ mà chạy bằng động cơ điện. Động cơ điện có thể nằm ở giữa hoặc trực tiếp ở bánh sau. Nếu mua xe, bạn nên chọn xe có động cơ ở bánh sau vì đây là công nghệ ưu việt nhất hiện nay. Nó truyền lực trực tiếp vào bánh xe chuyển động, nên không gây tiếng ồn như động cơ nằm ở giữa, phải qua xích tải. Bộ phận chuyển động này không cần dầu mỡ, mà chỉ cần cho dầu mỡ vào ổ trục moay-ơ.

Xe điện dùng ắc-quy khô, vì vậy lần đầu tiên mua xe về, bạn nên cắm điện sạc từ 6-8 tiếng. Khi ắc-quy đã no điện, đèn báo mầu xanh sẽ bật lên. Để cho chắc chắn, bạn nên kiểm tra lại bằng cách: rút điện nguồn đồng thời rút cả phích nạp vào xe rồi làm lại thao tác như ban đầu.
Đây là cách làm nhằm đề phòng trường hợp ắc-quy báo đầy ảo do phích cắm bị lỏng. Khi đi, đồng hồ hiển thị điện năng sẽ báo từ nhiều đến ít, song chỉ là tương đối. Vạch đo cuối cùng bao giờ cũng chóng hết điện hơn vạch đo ban đầu.
Không nên rửa nước vào bộ điện vì sẽ gây chập điện, tốt nhất bạn nên lau bằng khăn ẩm. Xe điện chỉ chống được nước mưa từ trên xuống. Nếu gặp đường ngập nước phải tắt khoá điện, công tắc bảo vệ (nếu có), rồi dắt xe qua chỗ ngập. Sau đó phải xì cho khô động cơ.
Sử dụng xe máy điện có một bất tiện là không phải bất cứ chỗ nào cũng có nơi sửa xe. Khi cần sửa chữa, bảo hành, bạn nên qua đại lý chính thức của hãng, không nên qua hãng khác. Đến thời hạn bảo hành cho ắc-quy, bạn nên đem xe đến hãng kiểm tra lại, kể cả không có hiện tượng hỏng hóc.

...~ bao ve ~... ...~ cong ty bao ve ~... ...~ bảo vệ ~...