Vấn đề Vietmap và ứng dụng vào các GPS của xe nhập?

Chào các cụ, Nhà cháu lang thang nhiều trên này rồi, nhưng chủ yếu đọc bài các cụ chứ không spam được nhiều. Nhà cháu cũng định sau này hồi cố hương thì khuân một em về bắt nó phục vụ cho đỡ nhớ những ngày tháng tha hương. Thế nên nhà cháu cũng quan tâm nhiều đến các vấn đề "tương thích" để em nó có thể phục vụ mình một cách tốt nhất sau này. Mở đầu dài dòng quá, em đi vào vấn đề luôn đây. Chẳng là em thấy nhiều bác có vợ ngoại nhưng vẫn rất băn khoăn cái khoản GPS với lại bản đồ cho em nó, đặc biệt dạo này các cụ lấy vợ Hàn. Nhìn cái GPS của các bác chỉ dùng làm DVD mà em cũng thấy đau lòng. Em trộm nghĩ sao ta không tìm cách đồng bộ hóa bản đồ của Vietmap vào bộ GPS của Hàn nhỉ? Về mặt kỹ thuật thì em nghĩ không khó, vì nó chỉ như một phần mềm chạy trên một phần cứng. Nếu ta có phần mềm tương thích + database bản đồ phù hợp là okie, phỏng ạ? Vấn đề là đã có bác nào thử chưa và độ khó đến đâu? Hiện em cũng đang ở Hàn cò, sắp tới em tranh thủ nghỉ phép về quê thăm phố phường. Em định mang cái GPS của em về để thử ở nhà và thử install Vietmap vào xem nó có hoạt động được không. vì GPS của em dạng lắp rời, không đi theo xe như của đa số các bác, nên có thể lấy thẻ nhớ ra và install phần mềm một cách riêng biệt. Vấn đề là em không biết phần mềm Vietmap có chạy được trên cái hardware của em không và em cũng không có Vietmap để thử. Vậy nên có cụ nào muốn cùng em làm chuột bạch cái vụ này thì chúng ta cùng vọc thử xem nhé. Em hi vọng sẽ sớm tìm được giải pháp để các cụ có vợ ngoại không chỉ dùng màn hình vào mỗi việc bật Xuân Mai phục vụ F1 trên xe nữa. Tiện em cũng nhắn nếu có cụ nào ở Vietmap có quan tâm đến vấn đề này thì em sẵn sàng chia sẻ cái licence phần mềm em dùng bên này để các cụ nghiên cứu và ứng dụng vào bộ Vietmap mới để sao cho các cụ ở nhà đỡ khổ trong cái vụ tìm đường này. Em viết dài quá, mong các cụ thông cảm.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Hiện tại để lắp PM vietmap vào màn hình có sẵn của xe, có 2 loại: - Bản vietmap Pro, chạy phiên bản R12, thiết bị là một GPS box có AV out để input vào LCD trên xe, nên chỉ cần xe có LCD kèm 01 AV in còn trống là lắp đc, bất tiện nhất của loại này là PM phiên bản cũ (R12, hiện đã có R15, sắp có R16), sử dụng Touch Pad rời không thể Touch trực tiếp vào màn hình, vì vậy khi sử dụng đòi hỏi dùng cả 2 tay và 2 mắt, 1 tay cấm bút, 1 tay cầm Touch pad, 1 mắt nhìn touch pad, 1 mắt ngó lên màn hình, rất bất tiện và hiện có nhiều bác đang dùng muốn bán lại! - Bản vietmap Touch, chạy V17, thiết bị cũng là 1 GPS box ngoài AV out còn có cable nhận tín hiệu touch từ LCD để xử lý, do vậy cho phép touch luôn trên LCD, giá 490usd/bộ, nhược điểm là hiện chỉ support các LCD hiệu sau: Oris, Pioneer 6850, JVC 810, Caska K310/317, Alpine, Kenwood, Skypy, những hiệu trên phần lớn do Nhà nhập khẩu đặt vietmap làm vì mỗi loại dùng 1 loại cable tín hiệu khác nhau và cách giao tiếp touch từ LCD ra thiết bị khác nhau (giao thức). Tới đây thì các bác hiểu tại sao không phải LCD nào Touch đc thì cũng cài vietmap đc, đơn giản vì GPS box của vietmap không thể giải mã đc hết các tín hiệu của rất nhiều LCD bán nhan nhản ngoài cửa hàng Tất cả các phiên bản vietmap hiện tại đều chạy trên Windows CE, Mobile và 1 bản Symbian, do vậy việc cài trực tiếp lên DVD có sẵn GPS module không dễ vì chưa biết DVD đó dùng Hệ điều hành nào? liệu có phải WinCE, Mobile hay chỉ là HDH Made inTung Của?
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Chả hi vọng gì đâu cụ ơi. Nhà cháu cũng đã lăn tăn về vấn đề này và được biết rằng VietMap hổng có viết cái soft nào mà mua lại bản quyền của Papago, chỉ tự build data bản đồ Việt nam thôi (Các cụ cứ bật VM R12 lên là thấy dòng chữ Powerd by Papago to tổ chảng ở dưới). Thế cho nên chả hi vọng gì hỗ trợ được cho các bộ GPS theo xe của nước ngoài đâu. Cách đây mấy năm em được biết có mấy cụ bên Nhật Cường đã lọ mọ tìm cách build map cho mấy con xe nhập dòng Le xút và Bim nhưng không được vì lí do: Bộ màn hình DVD & GPS theo xe nó sử dụng phần mềm riêng của hãng nên không biết nó coding theo định dạng như thế nào, thứ hai nữa là nó sử dụng một dạng giống như là digital signature để nhận dạng đĩa nạp vào đúng là map do hãng đưa ra nên cũng teo luôn. Vịt map R12 cũng thế, các cụ dùng MapKing có thể thấy từ phần mềm, giao diện cho đến data giống hệt VM nhưng hai cái không thể nhận dạng được data của nhau. Thôi nhà giàu tiếc gì con lợn, cụ bỏ vài trăm thằng Mẽo mua một cục Vietmap cho nhanh đỡ phải lăn tăn, màn hình để F1 xem Xuân mai là được rồi.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Tình hình đúng như các bác ở trên đã phân tích, đối với các bác có sẵn màn hình LCD touch và có ổ đọc thẻ nhưng không có phần mềm tương thích. Cái này phải đặt hàng riêng với Vietmap để viết lại phần mềm cho phù hợp. Về cấu hình của GPS theo xe, độ phân giải màn hình.... nói chung cái này phải có thông số từ nhà sản xuất, Riêng em lắp Skypine cho Accord có màn hình cảm ứng 8 inches và có ổ đọc thẻ nhớ, hiện giờ mới có bản Vietmap sau khi chờ đợi gần 4 tháng.