Học ngay cách làm mứt dừa viên đang "hot" cho Tết này

Nhắc đến ngày Tết thì chắc chắn không thể thiếu hương vị của mứt. Đặc biệt, mứt dừa là món mà hầu hết ai cũng ưa thích. Nhất là gần đây, các chị em đều "xôn xao" món mứt dừa viên lạ mắt. Vậy hãy cùng vatgia.com tìm hiểu cách làm món mứt dừa viên để ngày Tết thật trọn vị nhé.

Nguyên liệu

Nguyên liệu chính và không nào thếu được chính là dừa bánh tẻ (800g). Rồi đến lá dứa (tạo màu xanh), một gói cà phê (tạo mùa nâu), chanh leo (tạo màu vàng) và đường trắng (400g), sữa tươi không đường (50ml).

Cách làm

Bước 1: Sơ chế dừa

Dừa phải không quá non không qua già, rửa sạch rồi bạn cắt thành từng miếng dài, rộng khoang 1cm rồi tiếp tục cắt thành những viên hình vuông nhỏ xinh nhé. Tiếp tục Rửa sạch cùi dừa nhiều lần với nước ấm, khi nào thấy nước trong, không còn đục là được rồi. Nấu nước sôi rồi trần dừa khoảng từ 1-2 phút rồi vớt dừa ra để ráo nước.

Bước 2: Ướp đường

Bạn chia dừa thành 4 phần bằng nhau, để vào các bát đựng khác nhau, mỗi phần là 200g. Lấy một phần dừa trộn cùng 50ml sữa tươi và 100g đường. Phần dừa thứ 2 thì bạn trộn cùng nước cốt chanh leo và 100g đường để tạo thành màu vàng. Tiếp đến, phần dừa thứ 3 thì bạn trộn cùng nước cốt lá dứa đã xay ra cùng 100g đường để có màu xanh lá đẹp mắt. Phần dừa còn lại, bạn trộn với gói cà phê cùng 100g đường để có màu nâu nhẹ, hương cà phê đặc trưng nhé. Sau đó, bạn chỉ chờ cho đường tan hết ra, các màu đã ngấm vào dừa.

Bước 3: Sên mứt dừa

Để chảo lên bếp, khi thấy chảo nóng thì cho dừa đã ngâm vào chảo, sên với lửa vừa và đảo đều tay. Khi mà thấy cạn nước, đường đã bắt đầu keo lại thì nhớ vặn lửa nhỏ, đảo liên tục cho đến khi đường chuyển sang dạng kết tinh và bám xung quanh vào dừa. Tiếp tục sên với các phần dừa khác như thế.

Qua bài này, mong rằng bạn sẽ thành công hoàn thành món mứt dừa viên thơm ngon để Tết này thêm "rôm rả" nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào