Công dụng của tỏi đen và cách làm tỏi đen tại nhà đơn giản

Tỏi đen đang ngày càng được sử dụng nhiều như một loạt thực phẩm, một “thần dược” giúp gìn giữ sức khỏe cho cac thành viên trong gia đình. Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại tỏi quý giá này nhé!

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen có xuất xứ từ Nhật Bản, làm từ củ tỏi tươi, chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và chất chống ung thư.

Trải qua quá trình ủ đúng cách bằng nhiệt độ và độ ẩm, tỏi tươi sẽ chuyển màu, dần mất đi mùi hăng, có vị ngọt dai, tạo thành tỏi đen với chất oxy hóa tăng gấp đôi.

Công dụng của tỏi đen

Tỏi đen có tác dụng vượt trội trong phòng ngừa ung thư gan, kháng mạnh khối u ác tính, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể và chống lão hóa hiệu quả.

Cách sử dụng tỏi đen

Để phát huy hết công dụng của tỏi đen, người dùng có thể ăn trực tiếp tỏi, chỉ cần bóc vỏ, tỏi đen có vị ngọt dịu, không cay nồng như tỏi tươi nên khá dễ ăn. Ngoài ra bạn có thể dùng tỏi đen để ngâm cùng mật ong, sử dụng lâu dài để có những tác dụng vượt trội về sức khỏe và sắc đẹp.

Bạn có thể sử dụng tỏi đen hàng ngày với hàm lượng hợp lý, người lớn 1 ngày 1 củ, trẻ em hay người già chỉ nên dùng nửa củ.

Bạn có thể tự làm tỏi đen ở nhà để đảm bảo vệ sinh, chất lượng và tiết kiệm chi phí với máy làm tỏi đen đang được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào