Dùng nấm linh chi như nào cho hiệu quả?

Nấm linh chi là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và cũng có giá thành khá cao, do đó nếu không biết cách sử dụng loại thực phẩm nãy sẽ dẫn đến lãng phí. Hôm nay, Vật Giá muốn đưa đến cho bạn một số cách sử dụng nấm linh chi cho đúng cách.

Để tăng dược tính, giảm vị đắng

Thông thường, nấm linh chi thường có vị đắng khá khó uống do đó nhiều người thường kết hợp sản phẩm này với các vị thảo dược khác để giảm vị đắng của nó. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý ràng tùy thuộc vào những mục đích chữa bệnh khác nhau mà có những cách chọn nguyên liệu két hợp khác nhau. Một số loại thảo dược phổ biến được kết hợp với sản phẩm này gồm: mật ong, cam thảo, kinh giới, nhân sâm,...Với những cách kết hợp này mà hương vị của linh chi cũng bớt đắng hơn.

Loại nấm linh chi nào tốt nhất?

Nấm linh chi có nhiều loại tuy nhiên, một số loại có khả năng trị liệu gồm: linh chỉ đỏ, đen, xanh da trời, vàng, tím, trắng. Trong đó, nấm linh chi đỏ là loại có khả năng trị liệu tốt nhất do chúng có chứa nhiều dưỡng chất nhất. Sản phẩm này có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch, từ đó giúp cô thể khỏe khoắn hơn mỗi ngày.

Giữ nguyên bào tử nấm trong cây nấm

Do một số dưỡng chất trong nấm không tan trong nước do đó khi đem sắc lấy nước như thông thường rồi bỏ bã bạn sẽ vô tình lãng phí những dưỡng chất này. Cách tốt nhất để giữ lại những dưỡng chất này đó là xay mịn nấm thành bột, rồi uống luôn cả bã. Mặc dù hơi mất công  nhưng đây là cách giữ lại dưỡng chất hiệu quả nhất.

Trên đây là một số thông tin về cách dùng nấm linh chi đúng cách. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào