Những thực phẩm nào bạn dễ mắc sai lầm khi bảo quản trong tủ lạnh?

Tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn an toàn, tránh được những tác nhân môi trường và các vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên không phải loại thực phẩm và thức ăn nào chúng ta cũng bảo quản trong tủ lạnh. Có những thực phẩm không nhất thiết phải để trong tủ lạnh, thậm chí nếu để trong tủ lạnh nó còn mang đến “một ổ” vi khuẩn trong tủ lạnh của bạn.

Đó là những thực phẩm nào? Hãy để vatgia cung cấp đến bạn qua bài viết dưới đây.

Bơ là loại thực phẩm có thể để ở ngoài, bơ chín có thể để ăn trực tiếp hoặc làm nguyên liệu chế biến món ăn.

Đối với chuối chúng ta cũng không nên để tủ lạnh, để ở ngoài chuối sẽ nhanh chín và ngon hơn.

Nếu bạn sử dụng húng quế thì nên nhớ húng quế cũng không nên bỏ quá lâu trong tủ lạnh bởi lá rau có thể sẽ bị mềm đi và xuất hiện các đốm đen ở nhiệt độ lạnh.

Bánh mì cũng không nên để tủ lạnh vì nó dễ bảo quản, để ngoài bánh mì sẽ mềm và ngon hơn.


Cà phê hạt không nên để tủ lạnh vì sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của nó. Cà phê nên được để ở nơi khô ráo và kín đáo.

Đối với hành tỏi thì bạn nên để ở nơi thoáng mát, khô ráo, không nên để tủ lạnh vì môi trường trong tủ lạnh dễ làm chúng nảy mầm.

Khoai tây để tủ lạnh sẽ tạo ra chất gây ung thư, vì vậy bạn nên bảo quản khoai tây ở nơi khô ráo.

Dầu ô-liu, dầu lanh và các loại dầu thực vật nói chung cũng không nên cất trong tủ lạnh. Bởi vì nó sẽ làm mất hương vị của dầu khi cho vào món ăn, đồng thời khiến bạn khó xác định định lượng dầu để dùng trong chế biến món.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những hiểu biết cần thiết trong việc bảo quản thức ăn để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Mong bạn hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để cập nhật thêm các thông tin bổ ích khác.

Chưa có câu trả lời nào