Có cách nào trị mụn hiểu quả không? chỉ giúp mình với

Gần 6 tháng lại đây mặt mình nổi mụn nhiều kinh khủng, cục nào cục nấy to bự, ửng đỏ. Mình không còn tự tin về làn da đẹp ngày trước nữa.

Mình đã đi khám, BS cho thuốc uống và khuyên không nên ăn đồ ngọt, béo, rửa mặt thường xuyên. Nhưng vẫn không thuyên giảm.

Da mình là da nhờn và mình cũng bị dị ứng mỹ phẩm. không dám dùng mỹ phẩm để trị

Giờ mình phải làm sao. Ai biết cách nào hiểu quả, Giúp mình với nhé. huuhuu

Trần Thu Hà
Trần Thu Hà
Trả lời 9 năm trước

1. Mật ong và bột quế

Mật ong - bột quế

Cách này khá hiệu quả với mụn bọc (từ nhẹ tới nặng).

Bột quế mua trong siêu thị tại quầy gia vị, tên tiếng Anh là ground cinnamon. Các chị cũng có thể mua ở tiệm thuốc bắc.

Trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong với 1/2 muỗng cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên những nốt mụn. Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm. Tốt nhất làm trước khi ngủ, để qua đêm (cẩn thận kẻo dơ gối), sáng rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng khoảng 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả nhé.

Mật ong bột quế

Hỗn hợp còn dư thì đậy kín để lần sau dùng tiếp được 4-5 ngày (không cần để tủ lạnh).

Nếu chỉ có 1-2 nốt mụn thì có thể dùng 1-2 giọt mật ong, pha với chút xíu bột quế cho nhanh gọn.

Mật ong có tính kháng khuẩn và nhiều lợi ích khác. Bột quế là chất chống ôxy hóa mạnh (chống lão hóa). Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance vốn là nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc.

Cách này rất hiệu nghiệm các chị ạ, đồng thời làm mờ thâm mụn luôn.

Ngoài ra, Hà thường dùng mật ong thoa lên mặt hàng ngày, để da luôn khỏe và mềm mại.

Xem cách chọn mua mật ong nguyên chất tại đây.

2. Chanh & bột quế

Sử dụng hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh + 1 muỗng cà phê bột quế, đắp lên mụn. Không áp dụng cho da nhạy cảm.

3. Chanh & sữa

Chanh và sữa tươi

¼ trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các chị để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé.

Để tiết kiệm, các chị nên pha thật ít sữa và chanh thôi, dùng bông thấm nước để thấm hỗn hợp lau lên mặt để tự khô, sau 10 phút rửa mặt lại. Cẩn thận kẻo sữa giọt ra sàn nhà.

4. Chanh & nuớc hoa hồng

Trộn nước cốt chanh và nước hoa hồng với tỉ lệ bằng nhau rồi thoa lên mặt. Rửa sạch sau 10-20 phút với nước ấm.

5. Chanh & dầu lạc (dầu đậu phộng)

Dầu lạc Trộn 1 muỗng cà phê dầu đậu phộng (dầu lạc) với 1 muỗng cà phê nước chanh tươi, ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen.

6. Cà chua & dưa chuột (dưa leo)

Nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột thoa lên những nốt mụn, rửa sạch sau 10-20 phút. Có thể chỉ dùng cà chua hoặc dưa chuột thôi cũng được.

Cà chua giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm mềm da khô còn dưa chuột giúp da sáng.

7. Vỏ chuối

Dùng mặt trong của vỏ chuối thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

8. Khoai tây

Khoai tây sống xay nhuyễn hoặc cắt khoanh đắp lên chỗ sưng để làm mờ vết thâm, xẹp mụn nhọt, trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, v.v.

Các chị cũng có thể luộc khoai tây, nghiền rồi đắp lên chỗ bị mụn.

9. Su hào

Su hào ép lấy nước thoa lên nốt mụn, cách này rất tốt cho mụn đầu đen.

10. Giấm táo & muối ăn

Muối hòa với giấm táo (mua trong siêu thị) thành hỗn hợp sền sệt thoa lên mụn, rửa sạch với nước ấm sau 10-20 phút. Giấm táo rất hiệu quả cho da mụn, chỉ có điều là mùi của giấm thì không được dễ chịu lắm. :)

11. Tỏi

Nếu chị nào không “sợ” mùi tỏi thì giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.

Khi thử lần đầu, các chị nên pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát. Cách này không dành cho da nhạy cảm.

12. Bạc hà & bột nghệ

Rau bạc hà

Bột nghệ bán ở siêu thị tại quầy gia vị, tên tiếng anh là ground turmeric. Lá bạc hà (rau thơm, không phải là bạc hà nấu canh chua) ép lấy nước hoặc giã nát hòa với bột nghệ thoa lên nốt mụn. Tốt nhất nên để qua đêm.

Bạc hà giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn, chữa vết côn trùng đốt, eczema, ghẻ và nhiễm trùng da. Bột nghệ giúp trị vết thâm và làm lành rất tốt. Không có nghệ thì chỉ cần nước bạc hà thoa lên mụn.

Bột nghệ

Lưu ý chung:

    Khi áp dụng các loại mặt nạ trị mụn này thì các chị cần tránh ra nắng nhiều. Khi ra ngoài tốt nhất là các chị nên che chắn cẩn thận và thoa thêm kem chống nắng (nếu đi xa) để da luôn khỏe!

    Nếu hỗn hợp nào còn dư, có thể để tủ lạnh được 2-4 ngày nhé.