Ăn nhiều rau má có thể gây vô sinh, sảy thai…có phải không?

Trần Thu Hà
Trần Thu Hà
Trả lời 9 năm trước

Dưới đây là những tác dụng phụ nếu ăn quá nhiều rau má:

Tăng lượng đường trong máu

Điều này rất nguy hiểm. Lượng đường trong máu tăng khiến cho lượng cholesterol trong máu cũng tăng. Đặc biệt, đối với những người bị tiểu đường thì càng nguy hiểm.

Nhức đầu

Các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy uống thuốc hay nước rau má nhiều quá có thể bị nhức đầu , thậm chí mất ý thức thoáng qua.

Giảm khả năng mang thai

Phụ nữ uống thuốc rau má lâu ngày có thể giảm khả năng mang thai …

Lạm dụng rau má mang lại nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

Lạm dụng rau má mang lại nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

Tiêu chảy

Bản thân rau má có tính hàn nên dễ gây đầy bụng và tiêu chảy . Nhất là người nào cơ thể có thân nhiệt thấp và thường bị lạnh bụng. Nếu dùng, cần ăn kèm với một vài lát gừng cho ấm bụng và trung hòa tính hàn của rau.

Gây sảy thai


Thảo mộc này cũng có thể dẫn đến sẩy thai nếu sử dụng trong thời kỳ mang thai. Do vậy, trẻ em , phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng nên tránh dùng loại rau này.

Làm giảm tác dụng của thuốc

Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, barbiturat, benzodiazepin, thuốc mất ngủ, và các thuốc chống trầm cảm… Theo MegaFun, nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác, cũng như các thuốc hạ cholesterol.

Rau má cũng có thể có một tác dụng làm giảm tác dụng an thần khi dùng với các loại thuốc cảm lạnh và ho, hoặc khi uống rượu .

vu thi van
vu thi van
Trả lời 9 năm trước

nói chung phụ nữ, nhất là phụ nữ mang thai, thì ko nên dùng nhiều những thực phẩm có tính hàn