Cơm rượu làm sao vậy, khó wá!!!!!!!!!!!!?

Mình sắp có 1 tiết thực hành Sinh về làm cơm rượu. Mình đã có thử làm nhưng mà kết quả không tốt lắm. Hình như nếu bỏ nước vào trong khi ủ thì hỏng hay sao ấy??. Các bạn ai có kinh nghiệm làm món cơm rượu chỉ dẫn chi tiết cho mình với nhé.
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước
Cơm rượu mà bỏ nước vào là thế nào ? Bạn ra tiệm tạp hóa , mua 1 kg nếp và men . Bạn hỏi luôn người ta dùng mấy viên men cho một kg nếp , người ta sẽ hướng dẫn cho bạn . Bạn nấu cơm nếp bình thường , lấy ra trải mỏng trên mâm , để hơi nguội rồi đâm nhuyễn men cơm rượu rắc đều lên trên . Vò thành từng viên nhỏ như ngoài chợ bán , bỏ vào nồi hay hủ kín và tìm ít lá chuối phủ lên trên trước khi đậy nắp lại . Cơm rượu sẽ lên men sau 3 ngày . Tuyệt đối không cho thêm bất cứ thứ gì khác vào nữa , kể cả nấu nước đường hòa thêm vào cho ngọt , tự thân cơm rượu đã có nước rồi .
nguyễn thị Đào
nguyễn thị Đào
Trả lời 14 năm trước
Ngâm nếp ít nhất sau 5 tiêng.Nấu xôi như nấu cơm, không khô , không nát.Xôi chín, trải ra mâm để nguội (không còn hơi ấm).Rắc men đã nghiền nát lên xôi, trộn đều, vừa rắc vừa rải nước muối lện Viên từng viên to nhỏ tuỳ ý (không viên cũng được).Bỏ vào thố hoặc chậu nhựa, đậy kín lạirồi gói bằng khăn lông lớn (ủ) để vào chỗ ấm, có thể phơi nắng. Sau 2 đêm: ăn ngọt; 3 đêm: ngọt gắt và nhiều nước rượu hơn. Cơm rượu này thường ăn với xôi đậu xanh.Nhớ nấu thêm nước đường để nguội, khi ăn chan thêm vào xôi. Món này làm dễ, nhưng xôi phải nấu không nát, không khộNếu nát xôi rượu sẽ chua, nếu khô xôi rượu sẽ sượng..