Hướng dẫn cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện siêu ngon?

Nếu bạn là tín đồ của các loại đồ ăn vặt thì không thể bỏ qua món bắp rang bơ thơm ngon và giòn tan. Bạn cũng có thể làm món ăn này ngay tại nhà bằng nồi cơm điện với công thức siêu đơn giản dưới đây mà vẫn giữ được hương vị bùi giòn tan của bắp và béo ngậy của bơ. Chúng ta cùng bắt đầu nhé.

Nguyên liệu gồm:

- Hạt bắp ngô: khoảng 100 hạt

- Bơ: 50g

- dầu ăn: 10ml

- vani: 20g

 

 Dụng cụ: Nồi cơm điện

Các bước thực hiện:

 

  1. Bạn rửa sạch nồi cơm điện và để cho nồi thật khô.

  1. Bạn cho dầu ăn vào và để ở chế độ nấu (cook) khoảng 1 phút rồi cho bơ vào. Sau khoảng 2 phút bạn mở nắp rồi kiểm tra xem bơ đã tan hết chưa. Nếu chưa tan hết bạn đóng lại nắp thêm một chút để đảm bảo bơ phải tan hết nhé.

  1. Bạn cho bắp vào nồi cơm điện và bật ở chế độ hâm nóng (warm) rồi đảo đều để cho bắp ngấm dầu ăn và bơ. Rồi bạn đậy nắp nồi lại và gạt sang chế độ nấu khoảng 1 phút, sau đó mở ra đảo thêm một lần nữa và đậy nắp lại.

  1. Khi nghe thấy tiếng bắp nổ, bạn mở nắp nồi cơm ra và đảo cho tới khi bắp nổ đều và ngưng hẳn thì rút điện ra nhé. Giờ bạn chỉ cần cho bắp ra, để nguội là đã có món bắp chiên bơ thơm ngon, giòn tan rồi.

Lưu ý: để bắp không bắn ra ngoài khi nổ, bạn nên chuẩn bị một cái nắp có đường kính bằng ruột nồi cơm điện và có lỗ ở giữa để cho đũa vào đảo dễ dàng hơn nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào