Bí quyết để hoa quả không thâm đen sau khi gọt vỏ?

Tôi thường gọt và bổ hoa quả trước rồi để tủ lạnh, ăn xong lấy ra tráng miệng cho ngon. Có điều 1 số loại quả như táo, lê, gọt trước hay bị thâm.

Xin hỏi có cách nào để hoa quả không thâm đen sau khi gọt vỏ?

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 7 năm trước

Theo mình biết thì muối, giấm và chanh đều có thể giúp giữ trái cây như táo, lê, chuối hay các loại củ nhiều nhựa như khoai không bị thâm đen sau khi gọt vỏ và cắt bổ.

Cách làm rất đơn giản: Khi chuẩn bị gọt những củ quả này, bạn chuẩn bị thêm một bát nước muối nhạt hoặc một bát nước có vắt nước cốt chanh (nhớ dùng nước lọc để đảm bảo vệ sinh).

Ngay sau khi gọt xong, hãy lập tức thả trái cây hay củ quả vào những bát nước muối hoặc chanh đã được chuẩn bị sẵn. Muối cũng như axit trong chanh giúp trái cây không bị thâm đen khi tiếp xúc với môi trường. Khi trình bày trái cây ra đĩa, bạn chỉ việc dùng muôi thủng vớt ra.

Nếu bạn muốn chuẩn bị một đĩa hoa quả làm món tráng miệng sau bữa ăn, bạn hoàn toàn có thể cắt táo, lê, chuối trước, sau đó thả vào hộp nhựa chứa sẵn nước chanh, rồi đậy nắp hộp cất vào tủ lạnh. Không chỉ giữ trái cây không bị thâm, chanh, muối còn giúp tăng thêm hương vị thơm ngon, đậm đà cho trái cây.

Đối với những loại củ quả không ăn sống, vẫn cần chế biến trên bếp như hoa chuối, chuối xanh, khoai tây, khoai lang vốn có nhiều nhựa, bạn có thể dùng nước pha cả chanh và muối. Hoặc có thể dùng nước pha giấm, cũng rất tiện khi nấu món ăn.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng mật ong có thể giúp trái cây không bị thâm đen khi gọt vỏ nhé bạn, cách làm như sau:

1. Cho trái cây đã gọt vào trong một cái thau nhỏ

2. Trộn 1 muỗng canh mật ong vào 1 ly nước ấm nhẹMật ong sẽ dễ tan trong nước ấm hơn nước lạnh. Tỷ lệ là 1 muỗng mật ong:1 ly nước. Bạn có thể nhân tỷ lệ lên theo số lượng nhiều ít trái cây đã cắt, đảm bảo rằng hỗn hợp nước mật ong đủ ngập lượng trái cây cần bảo quản.

3. Đổ hỗn hợp nước mật ong vào thau trái cây. Ngâm ít nhất trong 30 giây – 1 phút.

4. Vớt trái cây ra và đổ phần nước đi. Để ráo. Với cách này bạn sẽ giữ trắng trái cây đến 8 tiếng đồng hồ.

Nguyễn Nhiên Lý
Nguyễn Nhiên Lý
Trả lời 3 năm trước
dùng mật ong thì lại xịn quá :)). Như nhà t hay dùng là ngâm muối hoặc bác ngâm vào tô nước đá lạnh, cũng làm chậm quá trình thâm đen của hoa quả. Nhưng mà tốt nhất là gọt vỏ xong ăn luôn chứ đừng để quá lâu trong không khí nhé
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 7 năm trước

Muốn không bị thâm thì mẹ nó hãy dùng nước chanh nhé.

1. Cho trái cây đã gọt vào trong một cái thau nhỏ


2. Trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh (1/2 trái chanh) vào 1 ly nước ấm nhẹ


3. Tỷ lệ là 1 muỗng nước chanh:1 ly nước. Bạn có thể nhân tỷ lệ lên theo số lượng nhiều ít trái cây đã cắt, đảm bảo rằng hỗn hợp nước chanh đủ ngập lượng trái cây cần bảo quản.


4. Đổ hỗn hợp nước chanh vào thau trái cây. Ngâm trong khoảng 5 phút.


5. Vớt trái cây ra. Để ráo. Với cách này bạn sẽ giữ màu sắc tươi ngon của trái cây trong nhiều tiếng đồng hồ.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Mình có cách này, bạn thử làm xem có hiệu quả không nhé:

1. Cho trái cây đã gọt vào trong một cái thau lớn

2. Cho 1/2 muỗng cà phê muối vào 4 ly nước ấm nhẹ. Tốt nhất bạn nên sử dung muối biển thay vì sử dụng muối ăn (muối iot). Bởi vì muối ăn có độ mặn cao, thẩm thấu nhanh, vì vậy khi ăn trái cây đồng nghĩa với việc bạn tiếp nhận thêm một lượng muối lớn vào cơ thể.

3. Đổ hỗn hợp nước muối vào thau đựng trái cây.

4. Ngâm trong khoảng 5 phút. Vớt trái cây ra và đổ phần nước đi. Để ráo.