Mình nên tưới nước tưới như thế nào là hợp lý nhất để cây rau của mình phát triển?

nha minh co 1 vuon trong rau da qua duoc 2 mua thu hoach nhung khong hieu tai sao thoi gian gan day khong bit do thoi tiet khi hau hay do nuoc tuoi ma rau cua minh la no phat trien khong duoc tot ban nao co the giup minh duoc khong???Thanks Truoc Nhe[:)]
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nói chung kỹ thuật tưới nước cho cây cảnh thường tiến hành như sau:

Sau khi đã chọn nguồn nước thích hợp và tính toán các yêu cầu đặt ra thì xác định lượng nước tưới thích hợp. Lượng nước tưới 1 lần phải tối thiểu đủ để làm ẩm trong chậu đạt độ ẩm 60 sức giữ ẩm của đất để tránh sự co, dãn của đất khi tưới làm đứt rễ hoặc tổn thương rễ.

• Nên tưới 1 ngày 2 lần vào thời gian sáng 7-8h hoặc chiều từ 16-17h hàng ngày.

• Tưới phun bằng dụng cụ tạo hạt nước nhỏ và tưới nên cả bộ dán của cây sau đó mới tưới vào đất tưới đều đưa đi đưa lại không tưới vào 1 chỗ nhất định sau cho đất không đóng váng, nước tưới được ngấm ngay vào đất.

Nếu không có mặt ở nhà thường xuyên, người trồng có thể dùng phương pháp tưới thấm bằng việc lợi dụng sức hút nước của đất trong chậu để cho cây có nước bằng cách tăng dùng một chậu đựng nước và đặt chậu cảnh vào trong chậu đó. Khi đó, đất trong chậu trồng cây sẽ hút dần nước trong chậu đựng nước đó lên. Chú ý là mức nước ở trong chậu đựng nước chỉ bằng hoặc cao hơn 1 chút so với đáy trong của chậu trồng cây, nếu cao hơn đất trong chậu trồng cây sẽ hút nhiều và làm đất bị úng gây ngạt cho rễ cây.

Mr Duân
Mr Duân
Trả lời 10 năm trước

Tưới lần 1 ngày, sáng sớm, và chiều là rau tốt nhất. Đừng tưới lúc nắng gắt vì rau sẽ héo.

Bón phân gà hoặc phân chim rau sẽ tốt. Phân nguyên chất không pha trộn. Mấy phân trộn tào lao lắm.

Nhà mình thì trồng rau sạch heheh...không trồng vườn, nên chia sẽ ít kinh nghiệm.