Bí quyết chọn sầu riêng ngon, nhiều múi, hạt nhỏ?

Cả nhà ơi mình nghiện ăn sầu riêng nhưng không biết chọn thế nào? Ai biết mách mình với? Mỗi lần ax đi Sài Gòn nhờ người mua sầu riêng mang về cho mà mình ăn nhớ đời! :Smiling: hạt lép, cơm vàng, chín vừa ăn, múi to ... híc, thèm quá !!! rooling: Còn mình mua bao nhiêu lần lúc thì chưa chín or ko chín được, ăn nhạt và bị sượng! Lúc thì hạt to, cùi ít. Có người bảo chọn sầu riêng phải đều múi, gai to mới ngon, có người lại bảo chọn quả vẹo mới ngon, nhưng mình chọn cả 2 loại mà chưa lần nào đạt! :Sad: Lần gần đây nhất mình chọn quả vẹo, gai to tưởng ngon nhưng bổ ra chỉ được ít cùi chỗ ko vẹo, hạt to, ăn sượng ... trong khi bà bán hàng lúc trước cứ kêu ăn quả này ngon lắm! Chả lẽ mình lại bắt đền!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Sầu riêng ngon không nhất thiết phải là trái có mùi thơm, màu vỏ xanh hay vàng. Khi chọn quả, bạn cần chú ý một số điều sau:

Trái ngon là trái có gai nở tròn trịa bằng nhau, không có vết xước, thủng sâu, không bị nứt ra, lắc thử có cảm giác bên trong lỏng, rung (ngọt, béo), vỗ nghe âm trầm, lấy tay bóp 2 gai câu vào thấy không cứng (chín, không sượng )

Để tránh mua phải trái sầu riêng sượng, phần thịt không ngọt béo, bạn không nên mua hàng xe đẩy giá rẻ.

Có rất nhiều cách để nhà vườn xử lý cho trái sầu riêng chín. Qua xử lý, trái già, trái non đều có mùi thơm và ăn được, tuy nhiên chất lượng cũng khác nhau.

Tốt nhất là khi mua nên quan sát, không chọn trái có cuống thối mềm (trái còn non, thời gian xử lý kéo dài) mà chọn trái còn cuống xanh cứng, ngửi có mùi thơm ngọt đậm đà kéo dài, màu đặc trưng, gai vỏ còn cứng chắc.

Trái có cuống thối, bị cắt cụt sát trái, ngửi có mùi thơm nhạt nhẽo, màu vỏ trái xám sì không đặc trưng, ấn nhẹ vào vỏ thấy mềm hơi nhũn thì chắc chắn phần thịt ăn rất lạt, không béo.

Nếu không rành mua sầu riêng, bạn có thể yêu cầu người bán dùng que thử (ghim vào phần thịt, lấy ra ngửi có mùi thơm béo là được) hoặc tách vỏ ra luôn để đảm bảo hơn

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 11 năm trước

Nhà tớ là fan ruột của sầu riêng nè:Smug: Anh xã lại là dân miệt vườn miền Tây chính hiệu nên biết lắm!!!Ổng bày cho mình 1 số tips này nè: Sầu riêng ngon thì phải gai to nở đều, các múi đều nhau, có thể hơi móp nhưng màu vàng, nếu để ăn ngay thì cần phải có cả mùi thơm nữa!!Và quan trọng để biết là đã chín hay chưa thì bóp vào mấy cái gai nếu nó mềm thì đã chín, còn cứng ngắc thì còn xanh!!!
Các bác ở ngoài kia cơ hội mua đc trái chín cây là rất thấp vì để vận chuyển nhiều khi ng ta thu trái còn xanh và cho chín ép khi tới nơi, đấy là nguyên nhân sầu riêng bị sượng!!! Nói đến thèm quá, em đi mua sầu riêng đây!!!:Battin ey: