Cách chọn dưa hấu thơm ngon ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Dưa hấu là loại quả phổ biến và rất được ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa hè này. Nhưng để chọn một quả dưa ngon, bạn đã thực sự biết cách?

1.Chọn dưa ngon

Mặc dù có rất nhiều loại dưa khác nhau, loại màu vàng, màu đỏ, tuy nhiên chúng đều có có hương vị gần giống nhau.

Khi chọn nên búng nhẹ vào trái dưa, nếu âm thanh bộp bộp kiểu nhẹ và rỗng thì không nên chọn. Đó là dưa non. Nhìn núm dưa còn tươi là tốt nhất, núm héo dưa hái để đã lâu. Nên nhớ, khi chọn dưa phải tránh những quả bị thâm, nhũn. Đó có thể là do quá trình vận chuyển, khiến dưa ăn bị nũng, mất ngon.

Mẹo chọn dưa hấu thơm ngon, Bếp Eva, Meo chon dua hau ngon, meo chon dua hau, meo hay nha bep, meo vat nha bep, meo nha bep, meo noi tro, bep eva

2.Bảo quản dưa

Giữ dưa ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp có thể bảo quản trong 1 tuần. Cũng có thể để dưa vào tủ lạnh. Sau khi cắt miếng mà chưa ăn, có thể bọc kĩ trong hộp kín và để vào tủ lạnh, ăn trong vòng 2 ngày.

Mẹo chọn dưa hấu thơm ngon, Bếp Eva, Meo chon dua hau ngon, meo chon dua hau, meo hay nha bep, meo vat nha bep, meo nha bep, meo noi tro, bep eva

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe nên có thể ăn thường xuyên. Cũng có thể chế biến chúng trong món salad rau, hoa quả dầm…

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Muốn chọn quả dưa đỏ và ngọt thì phải chọn quả đủ dài (trừ loại ruột vàng). Trước hết bạn cần xem:

Cuống dưa: nhỏ, héo khô lại là đã già. Cần để ý những quả dưa cuống héo do hái non nên cuống không teo lại

Núm dưa: tròn đều, hơi lõm xuống.

Vỏ dưa: Vỏ của nó phải căng tròn, láng bóng, các sọc đen phải nổi rõ. Nhấc quả dưa lên, dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào vỏ, dưa tốt thì vỏ cứng.

Bên dưới dưa: Xem đít quả dưa lớn hay bé (càng bé càng tốt). Đồng thời xem nó có lõm
vào hay không. lõm và càng sâu thì càng ngọt. Đối với quả dưa hình cầu ta phải chú ý: nếu nó lõm sâu thì thường là quả đã chín qúa.

Phần giáp đất của quả dưa càng vàng càng tốt, nếu có xanh và hơi vàng là quả dưa còn non.

Ngoài ra, để tránh dưa xốp vì quá già, khi chọn cần chọn quả tròn đều, nặng tương xứng kích cỡ. Sau đó, đặt hoặc ôm trái dưa, nếu nghe tiếng kêu trầm đục là dưa chín, không bị xốp.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Để chọn được dưa hấu ngon , bạn nên lưu ý đến một số yếu tố sau:

Cách chọn dưa hấu ngon ngày tết

- Cuống và núm dưa: Cuống nhỏ và héo là dưa đã già. Tránh chọn trái dưa cuống lớn, loại này thường là trái xanh hái non, để lâu ngày nên teo lại. Núm dưa phải căng tròn đều, hơi lõm xuống chỗ đầu cuống.

- Vỏ dưa: Vỏ dưa sẫm màu, hoặc nổi rõ các sọc xanh. Dùng tay ấn mạnh để kiểm tra, dưa có vỏ cứng là dưa tốt.

- Phần dưới: Thông thường dưa ngon vẫn là trái có đít nhỏ, hơi lõm vào trong. Đít dưa càng lõm sâu thì dưa càng ngọt. Nhiều người mua ít chú ý đến chi tiết này.

- Ngoài ra, bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ lên quả dưa, thấy phát ra âm thanh trầm đục là dưa chín, không xốp.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Cách chọn và bổ dưa hấu

Một quả dưa hấu mọng nước lại ngọt mát sẽ làm dịu sức nóng gay gắt của mùa hè. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng chọn được quả dưa hấu ngon. Xin chia sẻ với bạn một số bí quyết lựa chọn dưa và cách bổ dưa sao cho đẹp mắt.

Bí quyết chọn dưa hấu ngon

- Mua dưa hấu vào đúng mùa vụ là ngon nhất. Ở miền Bắc, dưa hấu được nông dân thu hoạch vào mùa hè, trong khi ở miền Nam, loại quả này có quanh năm.

- Chọn quả nặng tay. Hãy chọn một quả dưa ở hàng bán hoa quả và ước lượng về độ nặng. Dưa càng nặng so với kích thước của quả thì càng mọng nước.

- Gõ nhẹ vào trái dưa để kiểm tra âm thanh. Nếu có tiếng "bộp bộp", nghĩa là bạn đã chọn được quả ngon.

- Kiểm tra vỏ quả dưa hấu. Bạn nên quan sát thật kỹ trái dưa để tránh không mua phải quả hỏng.

Cách bổ dưa hấu vừa nhanh vừa đẹp

Có rất nhiều cách để bổ trái dưa, tuy nhiên, dưới đây là cách tiết kiệm được thời gian mà miếng dưa lại nhỏ xinh, vừa với miệng ăn.

Sau khi chọn được trái dưa ưng ý về nhà, hãy rửa bằng nước sạch.

Bổ trái dưa làm 4 phần bằng nhau.

Dùng dao nhọn rạch một đường đến phần để chia miếng dưa làm 2 nửa. Tiếp đó, chia miếng dưa làm 6 phần bằng nhau. Điều cần chú ý là bạn chỉ đưa dao chạm đến phần vỏ, chứ không cắt rời thành từng miếng.

Ở phía mặt còn lại, bạn dùng dao cắt rạch 3 đường từ phải sang trái để tạo thành những miếng dưa nhỏ có hình ô vuông.

Lúc này, bạn đã có những miếng dưa hình ô vuông nhỏ xinh.

Bước cuối cùng là đưa dao theo đường vòng quanh phần vỏ để tách hết ruột. Bạn có thể lấy dĩa nhỏ ăn dưa ngay bây giờ hoặc dùng dưa để dầm với sữa chua hoặc cho vào máy xay sinh tố để lấy nước uống.