Lựa chọn đúng loại rau củ để ăn sống và nấu chín

Dưa chuột, cà rốt, tỏi,... là những loại rau, củ, quả khá là quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Nhưng liệu bạn đã biết những loại ra củ này nên ăn sống hay chín thì tốt cho sức khỏe, Vatgia.com sẽ đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về vấn đề này.

1. Dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau củ có chứa nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin B,C… Chính vì thế, để hấp thu các chất dinh dưỡng này một cách hiệu quả nhất bạn nên ăn sống dưa chuột càng nhiều càng tốt. Các chất dinh dưỡng ở vỏ dưa chuột cũng khá dồi dào, nên nếu dưa bạn mua về sạch và có nguồn gốc rõ ràng thì nên ăn cả vỏ.

2. Ớt đỏ

Nhiều người không biết rằng, trong ớt đỏ có chứa khá nhiều vitamin C, nên nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao, dinh dưỡng trong ớt đỏ sẽ giảm đi đáng kể. Nên, đối với loại quả này, bạn nên ăn sống nếu muốn tối đa hóa chất dinh dưỡng.

3. Tỏi

Tỏi phát huy được công dụng của nó tốt nhất khi bạn ăn sống, nó có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa cảm cúm và ung thư phổi.

4. Cà chua

Nhiều người có sở thích ăn sống cà chua, nhưng loại thực phẩm này được khuyên là nên nấu chín, vì khi đó các chất lycopene chống ung thư sẽ được hấp thụ nhiều hơn.

5. Cà rốt

Đối với cà rốt, để có thể hấp thu một cách tốt nhất các chất chống oxy hóa, các chất chống ung thư và các bệnh về tim mạch thì bạn nên ăn sống vì khi được nấu chính toàn bộ vitamin C vafpolyphenols trong cà rốt sẽ bị phá hủy.

6. Nấm

Với nấm, khi chế biến chín thì sẽ tăng cường lượng Kali đáng kể đồng thời cũng sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn

7. Củ cải đường

Loại củ này bạn nên ăn trực tiếp thay vì nấu chín nó lên vì khi đó 25% chất folate cần thiết cho quá trình hình thành tế bào và tạo máu sẽ bị mất đi.

Trên đây là một số kiến thức mà Vatgia.com cung cấp cho bạn. Để có thể có được những cây rau thơm ngon nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn có thể tham khảo mua những chiếc máy rửa rau củ quả để sử dụng cho gia đình của mình đang bán trên một số gian hàng của Vatgia.com https://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+r%E1%BB%ADa+rau.spvg

Chưa có câu trả lời nào