9 Loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh bạn đã biết chưa?

Ai cũng biết tủ lạnh là nơi để bảo quản thực phẩm, cả thực phẩm tươi sống lẫn thực phẩm đã được sơ chế. Nhưng không phải ai cũng biết những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh bởi nhiều nguyên nhân vật lý, hóa học khác nhau. Cùng Vật Giá tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Cà chua

Khi môi trường nhiệt độ thấp, cấu trúc dinh dưỡng của cà chua bị hủy hoại và biến chất dẫn đến tình trạng ruột cà chua bị bột hơn. Nếu để quá lâu trong tủ lạnh có thể sẽ bị hỏng và bạn nên bỏ vào thùng rác nhé.

2. Hành củ

Tương tự cà chua, hành cũng có xu hướng bị mủn và mốc khi để trong tủ lạnh quá lâu. Và để trong tủ lạnh cũng gây mùi rất khó chịu và ám cả vào thực phẩm khác.

3. Chuối

Bạn có thể ức chế chuối xanh chín bằng cách để trong tủ lạnh nhưng lại không nên để chuối chín trong tủ bởi các tác dụng lý hóa của tủ lạnh nên quả chuối.

4. Thảo mộc tươi

Không nên bảo quản thảo mộc tươi trong tủ lạnh. Bởi thảo mộc tươi dễ hấp thụ các mùi từ thực phẩm khác dù bạn có bọc kín thế nào. Và khiến mùi hương của thảo mộc không còn tươi mát như ban đầu, nếu để quá lâu và hấp thụ quá nhiều mùi có thể khiến thảo mộc xuất hiện mùi khó chịu.

5. Khoai tây

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, nếu khoai tây được bảo quản dưới 7 độ C tinh bột trong loại củ này sẽ bị phá vỡ hoàn toàn và chuyển hóa thành đường và gây nguy cơ tăng đường huyết cao. Các bạn nên chú ý để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

6. Bánh mì

Bánh mì để trong nhiệt độ phòng tối đa là 4 ngày vậy nên các bạn không nên để trong tủ lạnh bởi bánh mì rất dễ khô và dễ hấp thụ mùi từ thực phẩm khác trong tủ. Quan trọng hơn là dẽ nhiễm khuẩn hơn, vậy nên các bạn nên bảo quản nơi khô thoáng ở nhiệt độ phòng cũng giữ nguyên được hương vị của sản phẩm rồi nhé!

7. Tỏi

Các thực phẩm khác để trong tủ lạnh sẽ bảo quản được lâu hơn nhưng với tỏi lại ngược lại, nếu để ở nhiệt độ phòng tỏi sẽ để được rất lâu nhưng trong tủ lạnh, tỏi rất dễ bị mốc và hỏng.

8. Dưa hấu, dưa gang

Các bạn nên đặc biệt chú ý với các loại dưa kị nhiệt này, đó là dưa gang và dưa dưa hấu. Khi bảo quản trong tủ lạnh, loại dưa này sẽ mất chất chống oxi hóa có lợi cho con người từ đó làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Các bạn nên mua lượng đủ ăn trong ngày là tốt nhất.

9. Mật ong

Mật ong là thực phẩm kháng khuẩn tốt nên chỉ cần bảo quản nơi khô thoáng. Nếu để trong tủ lạnh thì chỉ làm mật ong quánh lại và mất đi kết cấu ban đầu của nó.

Chưa có câu trả lời nào