Cách chọn thịt heo ngon?

Ai cũng có kinh nghiệm mua thịt heo của riêng mình đúng không ạ? Mọi người có thể chia sẻ bí quyết cho em với được không?
Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
Tớ hay chọn thế này: Thịt ngon mầu hồng, thớ thịt săn, da mỏng, ít mỡ. Thịt có đốm trắng, mỡ vàng là thịt heo gạo, rất độc, đừng nên mua. Giò heo phía sau ngon hơn, da mỏng, thịt và da dính liền. Nên chọn thịt thăn hay đùi sau (thịt mỏng) khi làm chả lụa. Nên lựa sườn non còn dính chút thịt thăn và mỡ khi mua thịt sườn. Nên chọn thịt nạc 2/3, mỡ 1/3 (thịt ba rọi) khi kho với trứng.
phạm tuyết lan
phạm tuyết lan
Trả lời 11 năm trước

Thịt lợn tươi có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn, mùi vị bình thường. Mặt khớp láng và trong, dịch hoạt trong. Vết cắt cũng có màu sắc bình thường, sáng và khô.

Lấy ngón tay ấn vào thịt, không để lại vết lõm khi bỏ ngón tay ra và không bị dính. Tuỷ lợn bám chặt vào thành ống tuỷ, màu trong, đàn hồi. Khi luộc hoặc chế biến, nước canh trong, mùi vị thơm ngon, trên mặt có nổi một lớp mỡ với vết mỡ to.

Trong khi đó, thịt kém tươi và ôi sẽ hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen, không bóng. Màng ngoài nhớt nhiều hay bắt đầu nhớt. Mỡ màu tối, độ rắn giảm sút, mùi vị ôi. Mặt khớp có nhiều nhớt. Dịch hoạt đục. Nước canh đục, mùi vị hôi, trên mặt lớp mỡ, tách thành những vết nhỏ hoặc hầu như không còn vết mỡ nữa. Tuỷ róc ra khỏi ống tuỷ, màu tối hoặc nâu, mùi hôi..

Các bà nội trợ khi gặp các các loại thịt lợn như dưới đây cũng không nên mua: Thịt lợn gạo có kén giun xoắn nằm trong thớ thịt, hình quả trám, chiều dài của kén nằm song song thớ thịt. Có khi thấy kén đã vôi hoá: Những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt. Với lợn nhiễm sán, ấu trùng thường nằm trong lưỡi, cơ nhai, cơ cổ, cơ lưng, cơ sườn, cơ tim. Ấu trùng có màu trắng, hình bầu dục, kén màu đục to bằng hạt đậu tương. Trong kén có dịch thể, trên thành nang kén có một hạt cứng, rắn, màu trắng, to bằng hạt vừng. Lợn bị thương hàn bề mặt da có những nốt bầm hoặc lấm tấm xuất huyết, thịt nhão, tai lợn bị tím. Lợn bị tả có nốt xuất huyết nằm dưới da hoặc trên vành tai, lấm tấm như nốt muỗi đốt. Thịt lợn bị tụ huyết trùng có những mảng bầm, tụ máu. Lợn bị viêm gan thịt có màu vàng. Lợn đóng dấu bề mặt da có những nốt tròn đỏ, tía hoặc son, có khi màu tím bầm, kích thước khác nhau, như hình đóng dấu.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Khi mua thịt lợn, các bà nội trợ cần lưu ý: Thịt lợn tươi có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, mùi vị bình thường. Mặt khớp láng và trong, dịch hoạt trong. Vết cắt cũng có màu sắc bình thường, sáng và khô.

Lấy ngón tay ấn vào thịt, không để lại vết lõm khi bỏ ngón tay ra và không bị dính. Tuỷ lợn bám chặt vào thành ống tuỷ, màu trong, đàn hồi. Khi luộc hoặc chế biến, nước canh trong, mùi vị thơm ngon, trên mặt có nổi một lớp mỡ với vết mỡ to.

Thịt lợn nhiễm chất tạo nạc thường có màu đỏ tươi khác thường, sáng và bóng, có lớp mỡ mỏng. Quan sát chỗ liên kết giữa phần nạc và mỡ, nếu thấy tách rời rõ rệt, đồng thời có nước dịch màu vàng rỉ ra, chắc chắn đó là thịt siêu nạc.

Lợn bị thương hàn bề mặt da có những nốt bầm hoặc lấm tấm xuất huyết, thịt nhão, tai lợn bị tím. Lợn bị tả có nốt xuất huyết nằm dưới da hoặc trên vành tai, lấm tấm như nốt muỗi đốt. Thịt lợn bị tụ huyết trùng có những mảng bầm, tụ máu. Lợn bị viêm gan thịt có màu vàng. Lợn đóng dấu bề mặt da có những nốt tròn đỏ, tía hoặc son, có khi màu tím bầm, kích thước khác nhau, như hình đóng dấu.