Có nên ăn cà chua sống không?

Mình rất hay ăn cà chua sống, vì nghe rằng cà chua rất tốt cho sức khoẻ? Điều này có đúng không?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Đúng như bạn nói, cà chua là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hàm lượng vitamin A trong cà chua rất cao, trung bình 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A, vitamin B6,vitamin C. Ngoài các vitamin B1, B2, cà chua còn rất giàu các chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phospho, magiê, nickel, cobalt, iod, các axid hữu cơ dưới dạng muối citrat, malat...


Sắc tố lycopen có trong cà chua, đặc biệt là ở vỏ, cùng với beta-caroten được xem là những chất chống ôxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự hình thành của các cục máu đông trong thành mạch máu. Lycopen còn có tác dụng chống thoái hóa hoàng điểm, từ đó làm giảm mù lòa.

Cà chua là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng


Bạn không nên ăn cà chua sống mà nên ăn sau khi chúng đã được nấu chín vì khi đó chất lycopen mới được giải phóng hoàn toàn.

(Theo 2Sao)

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay có rất nhiều người rất thích ăn cà chua. Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích cũng như giá trị dinh dưỡng của cà chua đem lại cho sức khoẻ chúng ta.

Tomatos.jpg

Tuy nhiên khi ăn cà chua, nhất là cà chua sống, chúng ta cũng nên lưu ý một số vấn đề. Các nhà dinh dưỡng cho rằng, mỗi ngày chỉ cần ăn 100 - 200 gram cà chua tươi sống thì có thể cung cấp đủ nhu cầu về vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nhưng khi ăn, phải chú ý các điểm sau đây:

- Không nên dùng cà chua chưa chín cây vì trong quả cà chua chưa chín có chứa chất kiềm, ăn xong thấy vị chát ở miệng, người không hợp nếu ăn nhiều dễ bị trúngđộc.

- Bụng đang đói không nên ăn nhiều cà chua vì trong cà chua chứa tương đối nhiều chất keo và phê-nôn, là những chất dễ kết hợp với vị toan ở dạ dày sinh ra kết cứng làm trướng và đau dạ dày.

- Người bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính không nên ăn cà chua để tránh làm bệnh tăng thêm.

- Không được ăn cà chua bị ủng, nát để phòng chống bị ngộ độc.

Để ăn cà chua sống thế nào cho tốt thì theo tôi bạn phải :
_rửa sạch bằng nứoc lạnh đã, để loại trừ các loại thuốc trừ sâu, hóa chất còn bám dính trên vỏ.
_Chọn cái cà chua còn tuơi tốt không bị úng, thối rửa.
_ĐIỀU NÊN NHỚ LÀ CÁC NHÀ KHOA HỌC KHUYÊN NÊN ĂN CÀ CHUA NẤU CHÍN THÌ TỐT HƠN LÀ ĂN SỐNG. BỞI VÌ KHI NẤU CHÍN THÌ CÀ CHUA SỐNG MỚI SINH RA CHẤT LYCOENE (Nghiên cứu từ trường Đại học Cornell (New York) cho biết: ăn cà chua chín sẽ tốt hơn cà chua sống, bởi khi đun nóng nồng độ lycopene và các chất chống oxy hoá tăng cao, lượng vitamin C có giảm song không đáng kể. Nên nhớ, cà chua càng đỏ càng chứa nhiều chất lycopene.).
_Sinh tố cà chua thì cách làm như sau: (Ăn như vậy vừa ngon vừa bổ)
Nguyên liệu:
• Cà chua: 2 trái
• Đường, đá viên.

Cách làm:
• Rửa sạch cà chua, bỏ cuống
• Cà chua cho vào nước sôi chần 2 phút, sau đó có thể dễ dàng bóc vỏ. (vỏ để vào 1 đĩa sạch)
• Cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.
• Có thể thêm đường, đá tuỳ ý. Cho sinh tố ra ly.


chieusay
chieusay
Trả lời 12 năm trước

Mọi người cùng tham khảo nhé: Lợi ích từ cà chua

pham trung hau
pham trung hau
Trả lời 12 năm trước

tốt lắm cứ ăn nhiều vào đi..... rồi lên tây thiên cho sớm, thực phẩm sống thì nguyên chất tốt nhưng đó là thời xưa còn thời này thì toàn thuốc kích thich bảo quản ... ăn vào bỗ ngữa thì có nên ăn chín thì tốt hơn

nguyen hong phong
nguyen hong phong
Trả lời 12 năm trước

an ca chua song rat tot cho co the do ban, no co vitamin va khoang chat giup co the khoe manh. va lan da tuoi tan hon

Ngo thi van anh
Ngo thi van anh
Trả lời 12 năm trước

không nên ăn cà chua sống, ăn cà chua chín tốt hơn đó bạn.

Trần Thị Thanh Sương
Trần Thị Thanh Sương
Trả lời 11 năm trước

Sống và chín, biết ăn gì đây, mình thì rất thích ăn sống, dằm cà chua với sữa bò và cho đá mìn vào thì khỏi phải nói phải không các bạn