Những bệnh ở cổ tử cung khiến chị em khó có con

Chào bác sĩ, vợ chồng tôi cưới nhau đã 7 tháng mà chưa có em bé. Hôm trước tôi đi khám thì bác sĩ nói bị nang ở cổ tử. Tôi rất lo lắng vì tôi biết nếu bị bất kì bệnh nào ở "vùng kín" cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của người phụ nữ. Nhưng nói thật tôi chưa hề nghe đến bệnh nang ở cổ tử cung. Mong bác sĩ tư vấn thêm cho tôi. Tôi cũng xin hỏi, những bệnh phổ biến thường gặp ở cổ tử cung của người phụ nữ, ảnh hưởng đến khả năng có con là bệnh gì? Tôi xin cảm ơn! - (B. Lan)

 

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Thực tế, đúng là nếu bị bất kì bệnh nào ở "vùng kín" cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của người phụ nữ, đặc biệt là những bệnh ở cổ tử cung. Cổ tử cung là van đóng – mở, ngăn cách giữa tử cung với bên ngoài. Cổ tử cung chỉ mở trong những ngày đèn đỏ và khi chuyển dạ sinh em bé.

Cổ tử cung có tác dụng bảo vệ cơ thể người phụ nữ, không các tác nhân lạ xâm nhập vào trong gây viêm nhiễm tử cung. Nếu trong thai kì, cổ tử cung đóng có tác dụng giữ cho em bé trong bụng mẹ được an toàn. Chính vì vậy, việc giữ cho cổ tử cung khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết.

Trong trường hợp của bạn, bạn bị nang ở cổ tử cung còn được gọi là nang naboth. Nang naboth là lớp tế bào biểu mô phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung.