Làm gì để lấy lại nhan sắc sau sinh?

Em chuẩn bị sinh em bé đầu lòng. Nói chung nhan sắc hiện tại so với thời con gái thì…eo ơi, hic. Các chị chia sẻ them các bí quyết giúp em nhé?.

phạm quốc thịnh
phạm quốc thịnh
Trả lời 11 năm trước

Sức khỏe phụ nữ sau khi có con
Mang thai và sinh nở đối với phụ nữ là một quá trình tiêu hao sinh lực rất lớn. Sau khi có con, thể lực người phụ nữ trở nên sa sút, sức miễn dịch kém dần, chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể bị nhiễm bệnh.
Theo một khảo sát gần đây trên lamchame.vn với số lượng 1,000 người cho thấy, sau khi có con, 96% bà mẹ cảm thấy sức khỏe giảm sút, 85% xuất hiện các dấu hiệu rụng tóc và xuống sắc. Thực tế cho thấy, do quá trình mang thai và sinh con, cộng thêm việc vừa phải chăm sóc con cái, gia đình, vừa phải đảm bảo công việc tại cơ quan khiến sức khỏe người phụ nữ suy giảm rõ rệt, cơ thể suy nhược và thường có các dấu hiệu mệt mỏi kéo dài. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể bị thiếu năng lượng cũng như các vitamin & khoáng chất thiết yếu cho các hoạt động của cơ thể, điển hình như các loại vitamin & khoáng chất tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng, chống oxy hóa để duy trì sự tươi trẻ cho làn da, hỗ trợ tái tạo máu và chống thiếu máu,…
Bổ sung dưỡng chất và các loại vitamin là việc làm hết sức cấp thiết
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Một cơ thể có sức sống trước hết phải khỏe và tươi trẻ. Do đó, để lấy lại & duy trì được sức khỏe của mình trong giai đoạn này, phụ nữ cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng, vận động hợp lý, cũng như bổ sung thêm những vi chất cần thiết cho cơ thể”.
Thiếu hay thừa vitamin và khoáng chất cũng đều là căn nguyên gây ra một số bệnh tật cho cơ thể con người. Y học đã và đang khẳng định tầm quan trọng của vitamin, khoáng chất với sức khỏe trong phòng ngừa và điều trị bệnh tật. Điều này thể hiện cụ thể như có rất nhiều bệnh tật phát sinh mà nguyên nhân hóa ra lại từ những yếu tố tưởng chừng như rất đơn giản, chẳng hạn như da bị lão hóa hay cơ thể bị giảm khả năng đề kháng do thiếu vitamin A, C, E hay kẽm, thiếu máu và sắt do thiếu Acid Folic & sắt fumarate, loãng xương do thiếu vitamin D3 hay calcium phosphate, bị stress, mệt mỏi do thiếu Vitamin nhóm B...
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thêm, hiện nay rất ít các chị em phụ nữ biết tự “trang bị” hàng ngày cho mình các vitamin và nhóm khoáng chất cần thiết, khiến sức khỏe ngày càng giảm sút, đồng thời ảnh hưởng đến sự tươi trẻ và linh hoạt của người phụ nữ. Nghiêm trọng hơn, nếu tình trạng này kéo dài, các chị em có nguy cơ đối mặt với các loại bệnh mãn tính trong tương lai, hoặc ảnh hưởng đến lần mang thai tiếp theo..

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Vitamin và khoáng chất nào phù hợp nhất cho phụ nữ?
Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những sản phẩm chứa đầy đủ các vitamin & khoáng chất cần thiết cho cơ thể, thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu và phù hợp hoàn toàn với thể trạng người phụ nữ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các vitamin & khoáng chất không chỉ hỗ trợ phụ nữ sau khi có con lấy lại năng lượng, bổ sung những vi chất đã mất, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể về sau. Các nhóm vitamin và khoáng chất cần bổ sung hàng ngày bao gồm nhóm tạo năng lượng như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12; nhóm tái tạo máu có axit folic, sắt sunfurate; nhóm chống loãng xương có Vitamin D3, dibasic calcium phosphate; nhóm chống oxi hóa gồm vitamin A, E, C và kẽm; và nhóm tăng cường sức khỏe có đồng sulphate, mangan, kali, magie... Trong đó nhóm tạo năng lượng, chống lão hóa và tái tạo máu là các nhóm “vi chất vàng” dành cho sức khỏe người phụ nữ.
Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ điều độ và vận động hợp lý hàng ngày, các bà mẹ vẫn cần sử dụng viên uống bổ sung có tích hợp tất cả các vitamin và khoáng chất, nhất là những nhóm vi chất vàng cho nhu cầu và thể trạng của người phụ nữ, để đảm bảo đủ hàm lượng và thành phần giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì sự tươi trẻ để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn & lâu dài bên gia đình..

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

Nhóm chống oxy hóa
Vitamin A: Cần thiết cho mắt, da, răng và màng nhầy niêm mạc. Bạn cần 500 IU/ngày.
Vitamin C: Đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương và cầm máu, tăng cường hệ miễn dịch. Lượng cần là 45mg/ngày.
Vitamin E: Đây là vitamin tan trong chất béo, giúp cơ thể chống lão hóa, ung thư, tim mạch, ngăn ngừa thiếu máu và thúc đẩy chức năng của hệ sinh sản hoạt động tốt. Phụ nữ đang cho con bú cần 19mg/ngày.
Kẽm: Là chất khoáng cần thiết giúp làm lành vết thương, giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tinh thần. Lượng cần là 12mg/ngày.
Nhóm chống loãng xương
Vitamin D3: Giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe. Lượng cần là 1.000 – 2.000 IU/ngày.
Canxi: Là chất khoáng nhiều nhất trong cơ thể, chủ yếu để tạo xương và răng. Bạn cần 1.000-1.300mg/ngày.
Nhóm tong cường sức khỏe
Đồng: Giúp chuyển hóa sắt thành hemoglobin và làm ngưng sự lão hóa của hệ thần kinh (2mg/ngày).
Mangan: Giúp giảm mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, đảm bảo tiêu hóa tốt (2-5mg/ngày).
Ka-li: Có vai trò quan trọng trong hoạt động thần kinh và duy trì huyết áp bình thường. Bạn nên nạp 1.600mg/ngày.
Ma-giê: là khoáng chất giúp chống căng thẳng, cần thiết cho cơ thể chuyển hóa vitamin C và canxi. Bạn cần 350-400mg/ngày..

trần giang thư
trần giang thư
Trả lời 11 năm trước

1. Tập luyện

Khoảng 1 tháng sau khi sinh, để duy trì vóc dáng, bạn có thể tập Yoga, tạ tay nhỏ, các bài tập trên máy đa năng, thời gian 15-30 phút, sau đó tăng dần dần thời gian.

Đi bơi mỗi tuần 1-2 lần cũng giúp cơ thể bạn đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh chóng. Nếu không bạn nên dành thời gian để chạy bộ vào buổi sáng.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thời gian bé ngủ để tập những động tác thể dục đơn giản vào đầu buổi chiều, buổi tối hay bất kỳ lúc nào thích hợp, miễn là không phải sau khi vừa ăn xong.

2. Nuôi con bằng sữa mẹ

Đây là một cách giảm cân tự nhiên mà hiệu quả. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc cho bé bú sẽ tiêu hủy khoảng 500 Kcal năng lượng thừa trong cơ thể mỗi ngày.

Vì vậy, bạn nên nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Điều này không chỉ có lợi cho sự phát triển của bé mà còn mang lại vóc dáng cân đối cho bản thân bạn.

3. Ăn uống cân bằng

Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá, hải sản, hạn chế các loại chất béo từ động vật, bơ sữa, bánh kẹo ngọt… Nên ăn thịt gia cầm như gà, vịt, ngan, thay cho thịt lợn.

Nếu đói, có thể ăn thêm bữa phụ. Tuy nhiên, bạn nên duy trì một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn cháo, vài lát bánh mỳ… trong những bữa này, tránh tình trạng tăng cân trở lại.

Đa số sản phụ cho con bú cần thêm khoảng 500-600 Kcal mỗi ngày (tương đương với 3 bát cơm). Vì thế, bạn không nhất thiết phải tập trung tẩm bổ với thực đơn toàn chất đạm, chất béo như chân giò, gà hầm… Chúng chỉ khiến việc tăng cân của bạn ngoài tầm kiểm soát.

Sau khi ngừng cho con bú, bạn có thể thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hơn nếu muốn.

4. Uống nước

Bạn chớ nên quên uống nước hàng ngày. Vì nó tạo cảm giác no, đầy bụng, giúp bạn tạm thời quên đi ý nghĩ thèm ăn. Nguyên tắc giảm cân an toàn là ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày và uống đủ nước.

5. Kiên nhẫn

Bạn không nên quá lo lắng về tình trạng dư thừa của cơ thể sau khi sinh. Quá nôn nóng tập luyện chỉ gây hại cho sức khỏ.

Cùn Bé
Cùn Bé
Trả lời 5 năm trước

chịu khó bôi rượu gừng nghệ gấc trong 3 tháng đầu, đảm bảo vừa gọn vừa đẹp