Kinh nghiệm khám, đăng ký và sinh ở viện C?

Hiện tại em sắp vào đăng ký sinh ở viện C, nhưng có một số thắc mắc muốn hỏi thêm kinh nghiệm các chị, mong các chị chia sẻ cùng em với nhé.
Em có bầu ở tháng thứ 6 rồi, lần đi khám gần đây nhất (ở 49 Bát Đàn) bác sỹ có nói với em là định sinh ở đâu thì vào đó đăng ký rồi lần sau cứ vào đó khám thai. Hiện tại gia đình em chẳng quen biết bác sỹ nào ở bệnh viện, nếu có đăng ký thì như mọi người khác mà thôi, nên em muốn hỏi trước để biết là dịch vụ của viện C gồm có những gì, em nghe nói có cả lớp học dành cho bà mẹ trước khi sinh (nhưng hình như không thường xuyên lắm) em rất muốn tham gia lớp học này, vì nghe các chị nói thì em thấy mình chẳng biết gì về việc bà mẹ cần phải làm gì để giúp em bé chui ra (tập thở ra sao, rặn như thế nào, vỡ ối bao lâu thì phải vào viện, .....) ngoài ra khi vào viện rồi các mẹ phải khéo léo như thế nào để có thể nhờ được một y tá ở đó giúp đỡ trong thời gian ở viện (tất nhiên là em phải có phong bì, nhưng nhờ họ giúp lúc nào và giúp những việc gì ???).
Em sợ vào bệnh viện lắm các chị ạ, bình thường ở ngoài không sao, nhưng cứ vào bệnh viện là huyết áp của em lại tăng (có lần đi khám thai, bác sỹ bắt ra ngoài thư giãn rồi mới vào đo lại), chỉ bứoc chân vào bệnh viện thôi là em đã hồn vía lên mây rồi (có ai khổ như em không cơ chứ ops: ) các bạn em thì nhiều người vẫn khám ngoài, đến khi gần đẻ có người quen trong viện mới bắt đầu nhờ người quen, nhưng em thì không được như vậy, nên lo lắng lắm, rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các chị.

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Trước đây mình cũng sinh ở Viện C, có 1 chút ít kinh nghiệm, chia sẻ với bạn ! Đúng là nếu không có người quen ở đó, cũng hơi "gian khổ" đấy ! Nhưng đừng lo, mình cũng khám ở 49C Bát Đàn, lúc 6 tháng, bác sỹ Minh cũng yêu cầu vào viện khám để làm hồ sơ. Thực ra mình vào viện khám cũng chỉ là để có hồ sơ ở đó thôi, chứ không tin tưởng lắm vào việc khám ở đó, vì thế mình vẫn đồng thời đến Bát Đàn để khám song song. Không tin tưởng, vì có 1 lần, lúc gần sinh, bác sỹ khám ở viên C nói là : thai thuận, (trong khi hôm trước mình vừa đi siêu âm, thai vẫn ngược) , mình liền hỏi lại, bác sỹ mới khám lại và bảo: ừ đúng rồi vẫn ngược. Thế có chết không? Nếu cứ tin tưởng thì sẽ nghĩ là mình thuận rồi, yên tâm mà đi đẻ thì chết!

Còn về việc xếp hàng để khám : 6h45' sáng, OX mình chở đến viện, mình vào xếp hàng mua phiếu khám, rồi xếp sổ ở chỗ khám. Yên tâm đi ăn sáng ! Lúc quay lại chờ gọi lấy số, thế là lúc nào mình cũng khám ngay số 1-2 , chỉ 8h15 - 8h30 là xong hết thủ tục. Còn có cách nhanh nhất là kẹp luôn tiền (tất nhiên nhiều hơn mua phiếu khám 1 chút) vào sổ y bạ và cứ thế đi vào phòng khám, xin bác sỹ nói là đang gấp, cách này mình chưa áp dụng bao giờ, nhưng trong lúc khám, mình thấy rất nhiều người làm.. hic hic..

Còn khi bác sỹ cho phiếu đi xét nghiệm, bạn cũng nên đi sớm, xét nghiệm mà chờ lâu rất dễ bị xỉu vì mệt, vì phải nhịn ăn mà. Bạn nên dự phògn ngay hộp sữa để xét nghiệm xong uống ngay! Người ta sẽ hẹn đến chiều đến lấy kết quả, như thế rất mất thời gian, lúc xét nghiệm, chỉ cần dúi 10.000 - 20.000 vào túi và bảo., bác sỹ cho em kết quả luôn, họ sẽ làm ngay cho mình mà kết quả không bị thất lạc.

Toàn những cách không chính thống, nhưng sẽ nhanh hơn khi mình không có người quen. Đó là ở viện C, còn trọn gói và nhiều tiền như Việt Pháp thì chắc không cần rồi

Chúc 2 mẹ con bạn khoẻ nha !