Hỏi về sức khỏe cho bà bầu ?

Mọi người cho em hỏi. Em có thai ở tháng thứ 3 đi khám Bác sĩ cho uông canxi, sắt . Nhưng em có máu nong nên uông vào là bị đi tiểu rát, nóng, mọc mun, nên em dưng ko uông, 4, 5ngày em mới uông, như vậy có anh hưởng tới sự phat triển of em bế ko? ko biết có phải do uông canxi bị nóng ko? và có loại nào là vitamin tổng hợp các loai như canxi, sắt,b9, d mà uông ko bị nong ko? thanks.

Ngô Minh Thảo
Ngô Minh Thảo
Trả lời 13 năm trước

Chào !

Thai phụ thường được khuyên và cho dùng các loại chất bổ sung như : canxi, sắt, kẽm, vitamin ... Bạn nên uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ vì đang trong thai kỳ (có thể khác với người thường). Nhìn chung các loại thuốc dùng nhiều quá cũng không tốt, có thể ảnh hưởng đến gan ... gây ra những biểu hiện như nóng, mụn, ...

Thường các thai phụ được khuyên khám định kỳ mỗi tháng, bạn hỏi kỹ bác sĩ về trường hợp của mình để được tư vấn cụ thể.

Thân !

nhan
nhan
Trả lời 13 năm trước

Uống canxi sẽ bị nóng,chính vì vậy, trong khi uống canxi bạn nên tăng cường uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả. Những thực phực phẩm giàu sắt như thịt gia cầm, thịt bò, thịt lợn; các loại cá, sò, trai; rau xanh như rau cải xoong; các loại hạt như hướng dương, hạt vừng; ngũ cốc, bột lúa mạch...nên được tăng cường trong chế độ ăn hàng ngày

Không có loại vitamin tổng hợp nào chứa cả canxi, sắt, vitamin D. Bạn không nên uống viên sắt cùng lúc với sữa hoặc canxi vì chúng sẽ làm giảm khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể. Tốt nhất, bạn nên uống sắt trước khoảng 1 giờ đồng hồ mới nên uống sữa, canxi.

Việc bổ sung sắt trong thời kỳ mang thai rất có lợi cho mẹ và bé nhưng điều này không có nghĩa là bạn càng uống nhiều sắt thì càng tốt.

+ Nếu cơ thể bị thừa sắt, gan sẽ hoạt động kém hiệu quả.

+ Thừa sắt có thể làm gia tăng tỷ lệ sinh non, sinh bé nhẹ cân.

Để biết mức độ canxi bạn đang thiếu là bao nhiêu, bạn nên đi đo mức độ canxi trong cơ thể từ đó có lượng bổ sung cần thiết.

Chúc bạn mạnh khỏe!

.