Tôi sinh con được hơn một năm rồi mà thân hình vẫn béo, sồ sề. Tôi rất muốn giảm cân nhưng không biết nên ăn uống thế nào?

ghfgjfgjgf
ghfgjfgjgf
Trả lời 15 năm trước
Tăng cân ở phụ nữ có thai giúp cho quá trình phát triển bình thường của thai nhi, bánh rau và chuẩn bị cho quá trình tiết sữa. Cân nặng của bà mẹ sẽ giảm dần sau khi sinh ở những mức độ khác nhau. Có 3 giải pháp giúp phụ nữ giảm cân sau đẻ: nuôi con bằng sữa mẹ, hoạt động thể lực và chế độ ăn uống. Tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ: Tăng cân ở phụ nữ mang thai làm tăng tích lũy mô mỡ và chuẩn bị năng lượng cho quá trình sản xuất sữa. Tuy nhiên, hiện nay, không ít bà mẹ cho con ăn bổ sung rất sớm, cho con uống sữa bò dẫn tới giảm và mất sữa. Lượng mỡ được tích lũy không được tiêu thụ làm chậm lại quá trình giảm cân. Theo khuyến nghị, tốt nhất người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 5-6 tháng đầu và cho con bú tới 24 tháng. Tăng cường vận động thể lực. Hoạt động thể lực của người phụ nữ thường giảm sau sinh. Do tập quán kiêng khem cũng như do chăm sóc cháu bé trong nhà, người phụ nữ thường giảm vận động, dẫn tới cân nặng không giảm. Người mẹ sau sinh nên có hoạt động thể lực mức độ nhẹ, nhưng thường xuyên để giúp tăng cường sức khỏe, tự tin và giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý: Chế độ ăn uống cần có đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng vì người mẹ vẫn cần các chất dinh dưỡng (protein, sắt, canxi, vitamin A) để phục hồi sau cuộc đẻ cũng như cho quá trình tiết sữa. Người mẹ vẫn cần duy trì chế độ ăn cân đối và hợp lý (có đủ năng lượng và các thành phần như tinh bột, thịt cá, trứng, sữa, dầu mỡ, rau và hoa quả). Do hoa quả không có nhiều đường bột và hầu như không có chất béo, lại có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin và muối khoáng, vì vậy bạn nên tăng cường hoa quả trong khẩu phần ăn.
Nguyen Thanh Trung
Nguyen Thanh Trung
Trả lời 14 năm trước
Có một phương pháp kết hợp chế độ ăn, uống, tập luyện, ... có thể giúp bạn hiệu quả. Nếu bạn quan tâm có thể gửi email cho tôi: thanhtrung2005@gmail.com
Nguyen Thi Cam
Nguyen Thi Cam
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy gọi vào đường dây tư vấn giảm cân của chương trình giảm cân MIN thử nhé. Chúc bạn thành công! Bạn nào muốn giảm cân an toàn mà hiệu quả, vui lòng điện thoại cho chương trình giảm cân MIN theo số: (08) 5404 6447 hoặc 01234 450 834 , email: giamcanmin@meyeube.com.vn để đăng ký tham gia chương trình, các bạn sẽ được tư vấn về giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Redumin
Trần Đặng Duy Trang
Trần Đặng Duy Trang
Trả lời 13 năm trước

Chào chị,

Em sẽ giúp chị lấy lại vóc dáng như chị từng mong muốn bằng phương pháp dinh dưỡng, ko phải là thuốc nên chị đừng lo ngại. Giảm cân là việc tốt nhưng lựa chọn phương pháp nào để giảm cân an toàn, hiệu quả mới là điều quan trọng vì hiện nay có rất nhiều cách để giảm cân.

Nếu cứ giữ vóc dáng mập mạp, sồ sề như chị nói sẽ làm ảnh hưởng đến khung xương của chị sau này. Khung xương khung đỡ nổi trọng lượng quá khổ của mình sẽ dẫn đến các trường hợp bị đau lưng, trẹo xương...về sau. Đồng thời, vòng 2 của phụ nữ quá lớn sẽ dễ mắc bệnh ung thư, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, huyết áp hơn những người bình thường. Nên việc giảm cân không những giúp thân hình thon gọn hơn, đẹp hơn mà còn giúp phòng tránh các bệnh liên quan trên.

Nếu chị quan tâm đến việc dùng dinh dưỡng để giúp chị giảm cân an toàn hiệu quả, khỏe mạnh, làn da đẹp, luôn tràn đầy năng lượng để làm việc thì đừng ngần ngại liên hệ với em. Em sẽ giúp chị. Em sẽ tư vấn rõ hơn làm sao dùng sản phẩm dinh dưỡng mà vẫn giảm được cân hiệu quả.

Trang

diepbillion
diepbillion
Trả lời 12 năm trước

Chào chị. Những phụ nữ sau khi sinh xong thường tăng cân rất nhanh và béo. Gia đình và bạn bè của tôi cũng có những người béo phì, họ đã sử dụng một sản phẩm của Mỹ là Bios Life Slim giảm cân rất hiệu quả và an toàn mà không phải ăn kiêng. Hơn nữa sản phẩm này có chế độ cam kết hoàn tiền trên toàn cầu nếu sau 60 ngày không giảm từ 2-6kg được hoàn tiền 100%.Bây giờ cơ thể họ rất săn chắc và khỏe mạnh. Sản phẩm này không những giúp chị giảm cân an toàn và hiệu quả mà riêng đối với phụ nữ thì nó còn tốt như sữa mẹ, nó sẽ kích thích tuyến sữ của chị và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cháu bé. Tôi khuyên chân thành chị nên sử dụng nó để mang lại hiệu quả tốt nhất cho thân hình của chị. Chị có thể gọi cho anh Điệp để lấy sản phẩm và được tư vấn thêm :0968592959

Chắc chắn chị sẽ có được kết quả như chị mong muốn! Chúc hai mẹ con khỏe mạnh!

omai
omai
Trả lời 12 năm trước

N􀓃u tôi có th􀓇 ch􀓍 cho b􀒥n cách mà b􀒥n có th􀓇 gi􀒧m l􀑭􀓧ng cân th􀓯a và ki􀓇m soát cân
􀁑􀒻ng c􀓫a mình lâu dài, trong khi không b􀓏􀀃􀃿ói, v􀒯n 􀃿􀑭􀓧c th􀑭􀓣ng th􀓭c các món 􀄃n 􀑭a thích
và có r􀒩t nhi􀓅u n􀄃ng l􀑭􀓧ng thì b􀒥n có quan tâm không?” “Tuy􀓋t v􀓡i! V􀒱y s􀓕􀀃􀃿􀁌􀓋n tho􀒥i
􀁆􀓫a b􀒥n làN􀓃u tôi có th􀓇 ch􀓍 cho b􀒥n cách mà b􀒥n có th􀓇 gi􀒧m l􀑭􀓧ng cân th􀓯a và ki􀓇m soát cân􀁑􀒻ng c􀓫a mình lâu dài, trong khi không b􀓏􀀃􀃿ói, v􀒯n 􀃿􀑭􀓧c th􀑭􀓣ng th􀓭c các món 􀄃n 􀑭a thíchvà có r􀒩t nhi􀓅u n􀄃ng l􀑭􀓧ng thì b􀒥n có quan tâm không?” “Tuy􀓋t v􀓡i! V􀒱y s􀓕􀀃􀃿􀁌􀓋n tho􀒥i􀁆􀓫a b􀒥n là gì?”nếu bạn quan tâm hãy gọi cho tôi vào số 0902126740 hoặc gửi mail cho tôi vào bongbongxaphong_1991@yahoo.com
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Sau khi sinh, nếu biết cách, chị em có thể dễ dàng trở lại vóc dáng và cân nặng như trước khi mang thai mà không phải lo lắng gây ảnh hưởng em bé hoặc chính mình.

Trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự tiêu hao chất béo, vừa là để “chữa lành cơ thể”, vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân này bằng những hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn. Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và hợp lý để còn đảm bảo nguồn sữa cho con.

Giảm Calo

Cắt giảm lượng calo là một cách tự nhiên và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.

Một sốphụ nữnhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày.


Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp


Bạn sẽ không muốn mình gầy như một cái xác ve nếu cứ cố tìm cách cắt giảm calo của cơ thể. Bởi vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì.

Các sản phẩm được chị em sau khi sinh con lựa chọn nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Vận động


Tất nhiên, tập thể dục giúp bạn giảm cân, nhưng sau khi đã có một em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức “luyện tập” giúp giảm trọng lượng rồi.

Ngủ trưa


Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm.

Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Giảm cânluôn là mối quan tâm lớn nhất đối với tất cả mọi người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ bởi nó sẽ ảnh hưởng tới dáng dấp và phong cách ăn mặc. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ bạn nên dành một chút thời gian tập vài động tác củabài thể dục giảm cândưới đây, bạn sẽ có được một kết quả đáng ngờ nhưng bạn nhất định phải kiên trì tập luyện mới có thể phát huy được hết tác dụng và hiệu quả của nó. Kết hợpthực đơn ăn kiêng giảm cânhàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh nhất.


Động tác 1:Bạn nằm ngửa, người và hai tay duỗi thẳng áp sát vào thân, bắt đầu nhấc hai chân lên rồi hạ xuống như hình. Lặp lại động tác này 30 lần.


Động tác 2:Nằm thẳng, hai tay duỗi thẳng ép sát vào 2 bên thân người. Hai chân dưới co lại và mở rộng, sau đó dùng lực của cơ thể để nâng phần eo lên khỏi giường. Khi tập động tác này bạn phải nhớ tay phải giữ nguyên như hình, lặp lại động tác 4, 5 lần.


Động tác 3:Nằm nghiêng, một tay chống đầu, một tay vịn vào giường, nhấc chân bên phải nếu nằm nghiêng sang bên phải, nhấc chân bên trái nếu nằm nghiêng về phía bên trái, chú ý các đầu ngón chân phải hướng xuống bên dưới, gót chân hướng lên trên, và co 1 chân không nhấc lại. Mỗi bên nhấc khoảng 20 lần. Sau khi động tác nhấc chân chân cuối cùng (lần thứ 20) kết thúc, bạn phải ngừng một lúc rồi mới chuyển sang bên, cứ như vậy bạn chuyển bên khoảng 4 lần.



Động tác 4:Sau khi kết thúc động tác thứ 3, bạn lại nằm nghiêng, hai chân duỗi thẳng, một tay dùng chống đầu còn một tay vỗ vào phần thịt ở mông và đùi. Động tác này bạn làm nhiều lần cho đến khi cảm thấy hơi nóng rát thì dừng.


Với những động tác củabài thể dục giảm cântrên đây sẽ thực sự hữu ích đối với bạn trong quá trình kết hợp chế độ ăn uống, tập thể dục để giảm cân hiệu quả nhất!

Ngoài việc phát hiện ra trong cuốn nhật kí hàng ngày thì hãy thử và kiểm tra chế độ ăn giảm cân cũng như giữ cảm giác ngon miệng trong tầm kiểm soát. Hãy để chúng thích ứng với lối sống và những thực phẩm mà bạn mong muốn, đảm bảo vòng eo bạn sẽ giảm đi trông thấy.

- Ăn 3 bữa một ngày:1 bữa ăn sáng lón. 1 bữa ăn chính - ăn cho bữa trưa hoặc bữa tối - bao gồm protein như cá, gà, 1 khẩu phần nhỏ của ngũ cốc như gạo nâu hoặc mì ống và nhiều rau. Thêm 1 bữa ăn nhỏ khác như súp (không kem) hoặc salad. Hãy chắc chắn bao gồm rất nhiều thực phẩm làm giảm béo bụng và ít nhất 5 phần trái cây và rau xanh.

- Không được để đói:
Bỏ qua bữa ăn có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu - và có thể ảnh hưởng đến sức mạnh ý chí. Hãy chọn một bữa ăn nhẹ an toàn vào giữa sáng và 1 tách trà để giữ năng lượng cho cơ thể.

- Bắt đầu một ngày với một cốc nước nóng có thêm nước ép chanhđể làm sạch hệ tiêu hóa và nhớ uống từ 6 - 8 cốc nước một ngày hoặc vài tách trà thảo dược trong suốt cả ngày.

- Tránh xa bánh mì:Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể dẫn đến việc làm phìng bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Thay vì bánh sandwiches, hãy chọn một bát súp lớn hoặc salad. Nếu bạn cảm thấy cần thêm vài carbs hãy chọn bánh bột mì hoặc bánh mì (làm từ bột nhào chua).

- Tránh những thực phẩm có đườngnếu bạn muốn chấm dứt việc nạp năng lượng và sự thèm ăn. Hãy chọn trái cây cho bữa ăn nhẹ hoặc một vài miếng sô cô la đen chất lượng.

-Tránh thêm muối vào thức ănbởi vì nó sẽ khuyến khích giữ nước thừa làm vòng bụng to hơn.

- Ăn chậmvà thư giãn trong tâm trí sẽ giúp bạn ăn ít hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

- Xem khẩu phần ăn của bạn:kiểm tra nhãn mác các loại thực phẩm kĩ càng để xem lượng calories phù hợp và tốt hơn hết hãy ăn từ những chiếc đĩa nhỏ