Rạn da sau sinh có hết được không?

Rạn da sau sinh vốn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với các chị em. Hầu hết trong thai kỳ và sau sinh chị em phải đối mặt với tình trạng da sau sinh bị thâm sạn, rạn da. Vậy rạn da sau sinh có hết không?

Nguyên nhân rạn da sau sinh do đâu?

Trong giai đoạn mang thai, các bộ phận trên cơ thể của mẹ bầu phát triển lớn hơn, nhất là phần bụng – tạo điều kiện để cho thai nhi phát triển. Phần bụng cũng chính là nơi dễ bị rạn da nhiều nhất, sau đó đến phần mông, hông, đùi và cánh tay.

Nguyên nhân rạn da sau sinh do đâu? Sở dĩ có những vết rạn da sau sinh này là do sự thay đổi mô hỗ trợ tới sự đàn hồi nằm ngay phía dưới da. Tuy nhiên cũng tùy vào sắc tố da của từng mẹ mà các vết rạn da sẽ có màu sắc khác nhau như: màu nâu, màu hồng nhạt, nâu sẫm….

Kích thước vết rạn da sau sinh to hay nhỏ đều phụ thuộc vào việc mẹ bầu tăng cân ít hay nhiều khi mang thai. Với mẹ bầu tăng từ 10-12kg trong suốt thai kỳ thì diện tích vết rạn da sẽ ít. Nếu mẹ tăng từ 15 – 20kg hoặc nhiều hơn dễ đối mặt với những dấu hiệu rạn da sau sinh to và có chiều hướng xấu.

Các vết rạn da sau sinh có hết không?

Thực tế cho thấy, câu trả lời “Vết rạn da sau sinh có hết không” sẽ làm bạn thất vọng. Bởi làn da sau sinh khi đã bị tổn thương thì rất khó có thể trở lại như ban đầu được nữa.

Tuy nhiên từ 6 – 12 tháng sau sinh các vết rạn da sau sinh sẽ bắt đầu mờ dần. Ngoài ra, nếu biết cách chăm sóc làn da khi mang bầu sẽ khắc phục được tình trạng thâm rạn da sau sinh rất nhiều.

Cách khắc phục vết rạn da sau sinh

Mặc dù các vết rạn da sau sinh không thể biến mất hoàn toàn song vẫn có những biện pháp ngăn ngừa và phòng tránh. Các mẹ có thể áp dụng những cách làm mờ vết rạn da sau sinh dưới đây:

Sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên làm mờ vết rạn da sau sinh

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc massage bầu hay massage sau sinh ở các vùng da bị rạn bằng những loại tinh dầu tự nhiên: dầu dừa, dầu oliu…. là cách tốt nhất để làm mờ vết rạn da sau sinh.

Sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên làm giảm vết rạn da sau sinh

Mật ong chữa rạn da sau sinh

Từ lâu mật ong đã được biết đến là thần dược chăm sóc sắc đẹp sau sinh hiệu quả. Trong mật ong có tính sát trùng cao làm giảm, làm mờ các vết thâm rạn xấu xí trên làn da. Mẹ sau sinh có thể dùng mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên vùng da bị rạn. Sau đó đợi mật ong khô rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nha đam giúp làm mờ vết thâm rạn sau sinh

Ngoài mật ong thì nha đam cũng là nguyên liệu tự nhiên chữa rạn da sau sinh cực kỳ hiệu quả. Nhựa của cây nha đam có tác dụng làm dịu da. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp nhựa của nha đam lên trực tiếp vùng da bị rạn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Nước ép cà chua cải thiện tình trạng rạn da sau sinh

Cà chua có rất nhiều chất hóa học từ polyphenols, carotenoids, thực vật… giúp cải thiện kết cấu của làn da. Mẹ sau sinh chỉ cần cắt đôi quả cà chua sau đó chà mạnh lên các vùng da bị rạn hoặc xoa trực tiếp nước ép cà chua lên vùng da rồi rửa lại bằng nước ấm.

 

Vậy các mẹ có ý kiến gì về rạn da sau sinh? các mẹ có thể chia sẻ mẹo chữa rạn da và cách khắc phục của bạn không?

Chưa có câu trả lời nào