Mẹ bầu xem tivi có lợi hay không?

Mẹ bầu là đối tượng rất cần được phải quan tâm, chăm sóc kỹ lưỡng. Khi đang mang thai thì mẹ bầu cần chú ý kỹ đến vấn đề xem tivi để không ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy xem tivi như thế nào thì có lợi cho mẹ bầu?

1. Khoảng cách để xem tivi

Khi xem tivi, mẹ bầu nên giữ khoảng cách hợp lý giữa tivi và mắt. Cụ thể, cần ngồi cách tivi khoảng 2m để không ảnh hưởng đến thị lực của mình.

2.Thời gian xem tivi

Các nhà khoa học khuyên không nên xem tivi liên tục quá 2 giờ đồng hồ vì sẽ làm ảnh hưởng đến mắt, điều này không tốt cho sức khỏe của thai nhi.

Đồng thời, khi vừa mới ăn no xong thì cũng không nên xem tivi vì lúc này lượng máu trong cơ thể cần cung cấp cho dạ dày sẽ bị giảm đi, làm ảnh hưởng đến chức năng hấp thụ cơ thể, không tốt cho bé của bạn.

3. Loại phim mẹ bầu nên xem

Khi mẹ bầu đang mang thai, mẹ bầu không nên lựa chọn bộ phim có chủ đề mang tính kích động, bạo lực mà nên xem những thể loại phim nhẹ nhàng, gia đình, phim tâm lý tình cảm để tâm trạng của mẹ bầu luôn được tốt. 4. Mở cửa phòng khi xem tivi

Nhiều bà mẹ có thói quen đóng kín phòng khi xem tivi để có sự riêng tư, nhưng nếu đóng kín cửa phòng lại thì sẽ làm cho sự lưu thông khí trở nên tắt nghẽn, điều này càng kéo dài sẽ không có lợi cho sức khỏe của bà bầu.

5. Bỏ các thói quen xấu khi xem tivi

Khi đã mang bầu thì nên bỏ ngay thói quen  vừa ăn vừa xem phim, sẽ rất có hại cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Cũng có một số bà mẹ nằm dài và  cuộn tròn khi xem tivi, điều này khiến gây ra áp lực ở khoang bụng, dạ dày lúc này bị co bóp lại, không tốt cho tiêu hóa của bạn.

6. Vị trí để xem tivi

Đừng nên xem tivi trong phòng có quá nhiều thiết bị điện tử như tủ lạnh, máy tính, máy lạnh, máy giặt vì sóng điện tử phát ra từ những thiết bị điện tử không tốt cho thai nhi.  

Chưa có câu trả lời nào