Mới cưới chồng đã muốn li dị, phải làm sao?

Tôi 27 tuổi, kết hôn với anh 28 tuổi. Nhà anh nghèo, nghèo lắm, nhưng anh hiền làn, chất phác, dễ thương. Vì không muốn cha mẹ bắt phải về quê lấy chồng, nên tôi quyết định kết hôn với anh để có người chăm sóc và cùng nhau đi hết chặng đường còn lại. Quyết định đó, không tự nhiên đến, mà vì một lần đi bệnh viện anh chăm sóc tôi rất tốt, tôi nghĩ đây là người đàn ông mà mình có thể dựa dẫm cả đời.

Nhưng mọi chuyện đều không như tôi mong đợi, cuộc sống hôn nhân rất buồn tẻ, tôi cũng rất bận nên không quan tâm mấy đến suy nghĩ của anh. Tuy nhiên về gia đình mới này, tôi luôn cố gắng xây dựng để nó hạnh phúc và trọn vẹn.

Rồi hết chuyện này đến chuyện khác, anh lại không cùng tôi sẻ chia và bảo vệ vợ, thậm chí lúc tôi đau ốm hay mệt thì anh bảo là vì tôi nhõng nhẽo hay giả vờ để khỏi làm việc nhà. Vì trước giờ ngoài nấu ăn thì tất cả việc nhà còn lại anh đều phụ giúp. 

Tôi cảm giác anh thay đổi và bắt đầu chán tôi, lâu lắm chũng tôi không quan hệ và không đùa giỡn trong chuyện chăn gối. Thú thực, tôi không muốn thực hiện việc ấy chút nào.

Bây giờ tôi có thể và rất muốn sống một minh nhưng tôi cảm thấy không cam tâm với những khó khăn mà tôi đã cố gắng để có cuộc hôn nhân này, nên tôi muốn níu giữ nhưng tôi nhận ra mình là một người phụ nữ không tài giỏi để có thể bảo vệ hạnh phúc gia đình nữa.

Tôi mệt và có lúc đã muốn ly hôn nhưng chúng tôi chỉ cưới nhau mới 8 tháng, sao có thể đổ vỡ nhanh vậy được, còn gia đình và bạn bè hai bên nói qua nói lại. Tôi rất mệt. Mong bài viết được đăng để tôi nhận chia sẻ và lời khuyên. Tôi xin cám ơn chân thành.

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước
Thì li dị thôi, chưa có con thì thủ tục cũng đơn giản chứ không phức tạp đâu
Trả lời 8 năm trước
chớ li dị bạn ơi, sau này lấy chống khác khó lắm