Ăn uống và kiêng cữ thế nào sau sinh mổ?

E mới mổ bắt bé đầu lòng hôm 25/7 vừa rồi. Hôm nay xuất viện về nhà rồi ạ. Vết mổ thì còn hơi đỏ, khi trở người cũng hơi khó khăn lắm,nhưng e tự đi lại đc rồi. Có điều phòng e nóng quá các mẹ ơi, nằm quạt mà mồ hôi ra như xông hơi zậy đó. Đã vậy toàn phải uống nước nóng và ko đc tắm táp, cũng chưa đc xông hơi vì vết mổ chưa lành. Có điều e thèm ăn trái cây quá, ăn cái gì mát mát cho có sữa chứ sữa e còn ít quá, ko đủ cho bé bú, nên toàn bú thêm sữa ngoài mới đủ no. Có mẹ nào kinh nghiệm bày e cách nào mau mau có sữa cho bé bú với.Chứ bé bú ngoài lưỡi hay đóng bợn trắng tội quá hà. Em cám ơn trước ạ.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình cũng vừa sinh bé hôm 10 nè. Sau 5 ng mình xuất viện thì về tắm luôn.hôm ở viện nằm điều hòa mình còn bị cảm lạnh nữa nên uốn trà gừng thành ra con bị nóng do bú mẹ toàn kháng sinh nữ chứ. Mình về la tắm rựou gừng nhưng mà bụ mẩn đỏ do quá nóng.sau đó hằng ngày mình chỉ tắm sữa tắm hoặc lá xông cho nhẹ ng.tầm 15 ng sau sinh mình nghĩ có thể xông hơi đc oy.xông xong mình thấy rất nhẹ. Bạn cố gắng uống nhiều nước và phải là nước ấm nhé. Như vậy sẽ có nhiều sữa cho con. Mọi ng pao ăn cơm nóng cũng nhanh về sữa.nhưng mà ăn cơm nhiều dễ tăng cân lắm.
Bà ngoại dặn là kiêng k ăn cá biển còn cá bống thì ăn đc.bạn cố gắng ăn thịt, trứng và tôm để có chất cho con.mình uống thêm chè vằng và vita tổng hợp, vita e nữa nên trộm vía có nhiều sữa cho con bú. Thêm cả hoa quả nữa b nhé.mình nghĩ chỉ kiêng quả nào chua quá thôi vì thấy pao mai sau se k bị ghê răng vì ăn chua quá.
Chúc bạn và bé khỏe nha