Đầu ti bị nứt cổ gà có nên cho con bú và nếu bú thì có ảnh hưởng không tốt cho bé không?

Năm nay tôi 28 tuổi, đầu ti của tôi bị nứt, tôi đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không đỡ. Bác sĩ nói tôi phải uống kháng sinh thì mới khỏi. Nhưng tôi đang cho con bú nên không dùng được loại kháng sinh đó, và tôi cũng chưa cai sữa cho cháu được. Mỗi lần cho cháu ti tôi rất là đau. Vậy cho tôi được hỏi: đầu ti bị nứt cổ gà có nên cho con bú và nếu bú thì có ảnh hưởng không tốt cho bé không? Tôi xin cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Đầu ti bị nứt là do em bé ngậm ti lâu khi bú. Khi đã bị nứt rồi thì không nên tiếp tục cho bú nữa, em nên vắt sữa ra ly và cho bé bú bằng thìa. Trong khi đó em nên giữ đầu vú khô, sạch, có thể bôi lên đầu ti một ít vaselin, không cần uống kháng sinh. Sau vài ngày sẽ khỏi và em tiếp tục cho bé bú lại. Nhưng nhớ rằng không nên cho bé ngậm ti lâu và phải giữa sạch, khô đầu ti.
phan quynh
phan quynh
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến! Nguyên nhân chủ yếu là do bà mẹ cho bé bú không đúng cách: Bé không ngậm hết quầng vú mà chỉ mớm hời hợt vào núm vú, mỗi lần bé mút, núm vú bị kéo, giật mạnh, lâu ngày gây "nứt cổ gà".Trước tiên cần rửa sạch chỗ đau bằng nước muối loãng (nước ấm càng tốt). Sau đó lau khô và bôi thuốc. Một khi núm vú đã bị nứt, bạn nên khám và điều trị ngay và hạn chế cho bé bú kẻo vết thương ngày càng đứt rộng. Để tiếp tục duy trì nguồn sữa trong khi điều trị, bạn hãy vắt sữa thường xuyên vào đúng các cữ bú của bé và tiếp tục cho bé dùng sữa mẹ. Chỉ đến khi thực sự khỏi (vết thương đã kín miệng và lên da non) bạn mới nên cho bé bú lại và chú ý cho bú đúng cách. Chúc sức khoẻ 2 mẹ con!