Giúp em chọn thẻ nhớ cho điện thoại ?

Theo em biết, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thẻ nhớ của các hãng khác nhau, như của Kingston, Kingmax, Scandisk... Đồng thời thẻ nhớ dùng cho điện thoại thì chia làm 2 loại chính là Microsd, Micro SDHC (em chỉ biết vậy thôi). Nhưng em khảo giá ở một số cửa hàng, siêu thị có uy tín thì thấy giá bán khá chêng lệch. Ví dụ loại Kingmax Micro SDHC Class 6 4GB ở Nhật Cường chỉ bán có 300.000 nghìn, còn Scandisk Micro SD 4GB ở Thế Giới Di Động bán tận 379.000 đồng.

Vậy các anh cho em hỏi, theo kinh nghiệm của các anh, thẻ nhớ của hãng nào là tốt nhất về các tiêu chí như tốc độ, độ bền, giá cả?

Về phần em, em đang dùng con Yari nên muốn mua một thẻ nhớ loại Micro SDHC Class 4 trở lên (Class 6 thì tốt quá), các anh cho em ý kiến là nên mua loại thẻ nhớ của hãng gì mà vừa phù hợp giá tiền lẫn tốc độ, độ bền, độ ổn định.

Thanks các anh nhiều.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Theo mình bạn nên mua thẻ tại các cửa hàng có uy tín, đắt hơn chút cũng không sao vì nó là cái đảm bảo sau này cho thẻ nhớ của bạn.
Thường thì bây giờ thẻ Micro SDHC là thông dụng nhất. Tuy nhiên vì thông dụng nên rất dễ làm giả.
Khi mua, bạn nên mang máy tính đi và dùng phần mềm miễn phí "h2testw" để test dung lượng và tốc độ đọc và ghi của thẻ. Nếu thẻ là class 4 thì tốc độ đọc của thẻ khoảng gần hoặc bằng 4Mb/s, class 6 là 6Mb/s.
Với máy điện thoại của bạn, mình nghĩ không cần class quá cao, chỉ cần class4 là được rồi. CLass cao chủ yếu dùng cho các máy quay phim và chụp ảnh chất lượng cao.
Chúc vui vẻ.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Cũng tùy bạn ơi! (Sage)

Hiện tại có 3 thương hiệu cung cấp thẻ nhớ micro-sd thông dụng nhất ở VN hiện nay là Transcend, Kingmax, Kingston. Mỗi hãng sản xuất ra nhiều dòng thẻ tùy theo đơn đặt hàng của các nhà phân phối, vì vậy, khi dòng thẻ được đặt sản xuất có giá trị chất lượng thấp thì thường trơn tru, không có bao bì và các thông tin hướng dẫn đi kèm cũng như chế độ bảo hành. Mình đã dùng qua thẻ của 3 thương hiệu trên mình thấy Kingmax là ổn định nhất! Chúc bạn có lựa chọn tốt nhất!

Nguyễn Linh
Nguyễn Linh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thẻ nhớ của các hãng khác nhau, như của Kingston, Kingmax, SanDisk,apacer, Trancend...giành cho điện thoại, máy ảnh, máy quay, các thiết bị kỹ thuật số...

Dùng cho điện thoại thì có nhiều loại phù hợp với từng dòng điện thoại.

Bạn muốn mua chính hãng, bảo hành 10 năm , 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành thì bạn cứ vào www.techcity.vn - 228 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng -HN bán hàng trên toàn quốc mà mua. có tất cả các loại thẻ nhớ với tốc độ đọc ghi khác nhau, chế độ bảo mật , back up khác nhau, giá cả thường là thấp hơn thị trường!

Chúc bạn chọn được thẻ nhớ phù hợp!