Cách đăng ký gói cước gprs sim mobiphone (tài khoản gprs) ?

Tôi đã từng xài sim vietnammobile và đăng ký gói cước flexi data (500 000 000b trong 2 tháng) nhưng chỉ truy cập web và 1 số game online điện thoại mà không xem clip ở youtube nên nản. Tình cờ thấy sim mobi của ông bạn xem đc nhưng nó không biết đăng ký gói cước như sim vietnammobile mà chỉ dùng gprs với chi phí bằng tiền của sim. các gói cước gprs của sim mobiphone như thế nào vậy các bác ?????

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đăng ký gói cước:

Đăng ký gói cước qua kênh SMS:

* Bước 1: Soạn tin nhắn DK_Tên gói cước gửi 9243
Trong đó “_” là khoảng trống khi KH soạn tin nhắn.
VD: Đăng ký gói cước D1: Khách hàng soạn tin nhắn: DK D1 gửi 9243
Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc đăng ký gói cước.
* Bước 2: Xác nhận việc đăng ký: Soạn tin Y gửi 9243
Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc đăng ký gói cước thành công hay không.

Đăng ký gói cước qua kênh bán hàng (chỉ dành cho khách hàng trả sau)

* Sử dụng chương trình TC&QLKH tập trung để thực hiện đấu nối gói cước cho khách hàng.


Hủy gói cước
Hủy gói cước qua kênh SMS

* Bước 1: Soạn tin nhắn HUY gửi 9243
VD: Hủy gói cước D1: Khách hàng soạn tin nhắn: DK gửi 9243
Hệ thống sẽ gửi tin nhắn phản hồi yêu cầu khách hàng xác nhận việc đăng ký gói cước.
* Bước 2: Xác nhận việc hủy: Soạn tin nhắn Y gửi 9243
Hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo về việc hủy gói cước thành công.

Hủy gói cước qua kênh bán hàng (chỉ dành cho TB trả sau)

* Khách hàng đến cửa hàng của MobiFone để làm thủ tục hủy gói cước.

Các quy định về việc đăng ký, hủy gói cước GPRS

* Đối với thuê bao trả sau
o Gói cước M25, M40 sẽ có hiệu lực từ ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo tính từ thời điểm khách hàng đăng ký.
o Các gói cước còn lại (M5, M9, D1, D3, D7, D30) sẽ có hiệu lực ngay từ thời điểm khách hàng đăng ký gói cước thành công.
o Các gói cước D1, D3, D7: sau khi hết hạn sử dụng của gói, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng, khách hàng phải thực hiện đăng ký gói mới.
o Các gói cước D30, M5, M9, M25, M40; sau khi hết hạn sử dụng của gói, nếu khách hàng không có yêu cầu hủy, gói cước sẽ tự động có hiệu lực sang chu kỳ tiếp theo.

* Đối với thuê bao trả trước
o Với các gói cước D1, D3, D7: sau khi hết hạn sử dụng của gói, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng, khách hàng phải thực hiện đăng ký gói mới.
o Đối với gói cước D30, M5, M9 : thời hạn sử dụng của gói là 30 ngày kể từ khi khách hàng đăng ký. Đến khi hết thời hạn 30 ngày sử dụng gói cước GPRS, nếu khách hàng không có yêu cầu ngừng sử dụng gói thì hệ thống sẽ tự động trừ tiền sử dụng gói cước cho 30 ngày tiếp theo trong tài khoản của khách hàng:
+ Nếu số dư trong tài khoản của khách hàng nhỏ hơn giá gói cước thì gói cước GPRS của khách hàng hết hiệu lực. Để tiếp tục sử dụng gói cước khách hàng phải nạp tiền vào tài khoản và đăng ký lại gói cước.
+ Nếu số tiền trong tài khoản của khách hàng lớn hơn giá gói cước thì tài khoản của khách hàng sẽ bị trừ số tiền bằng tiền giá gói cước và được tiếp tục sử dụng gói trong thời hạn 30 ngày tiếp theo.
* Qui định chung
o Nếu khách hàng đăng ký gói cước mới trong khi gói cước đang sử dụng vẫn còn hiệu lực, hệ thống sẽ có tin nhắn thông báo khách hàng và không chấp nhận yêu cầu đăng ký gói mới.
o Việc hủy gói cước sẽ có hiệu lực ngay tại thời điểm khách hàng hủy gói cước thành công. Đối với thuê bao trả sau, khách hàng vẫn phải thanh toán đủ tiền cước của gói đã đăng ký sau khi hủy gói cước. Đối với thuê bao trả trước, khách hàng sẽ không được hoàn lại số tiền đã bị trừ cho việc đăng ký gói. Sau khi khách hàng hủy gói cước, cước sử dụng sẽ được tính bằng giá gói M0.
o Khách hàng chỉ có thể đăng ký/hủy gói cước 01 lần/kỳ cước qua kênh SMS.

Thời hạn sử dụng của gói cước

* Đối với thuê bao trả sau:
o Với các gói cước GPRS theo kỳ: Thời gian sử dụng gói cước được tính theo chu kỳ cước của khách hàng.
o Với các gói cước GPRS theo ngày: Thời gian sử dụng của gói cước được tính là 24h x số ngày sử dụng của gói.

VD: Khách hàng đăng ký gói D1 (GPRS không giới hạn trong 01 ngày) vào lúc 00h00’00’’ ngày 10/06/2009, khách hàng sẽ được sử dụng GPRS miễn phí đến 23h59’59” ngày 10/06/2009.
* Đối với thuê bao trả trước:
o Thời gian sử dụng của gói cước được tính là 24hx số ngày sử dụng của gói.
VD: khách hàng đăng ký gói cước D3 vào lúc 9h00’00” ngày 15/08/2009, gói cước sẽ có hiệu lực đến 8h59’59” ngày 17/08/2009.
o Trước khi hết hạn sử dụng gói cước GPRS 01 ngày, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo khách hàng (trừ gói cước D1).
Lưu ý: Trường hợp tài khoản của khách hàng bị khóa 1 chiều, 2 chiều trước khi hết hạn sử dụng của gói cước GPRS thì khách hàng cũng không được tiếp tục sử dụng gói.


Các quy định khác:

* Trường hợp thuê bao trả sau chuyển sang thuê bao trả trước và ngược lại nếu khách hàng đang sử dụng gói cước GPRS thì gói cước sẽ bị hủy. Nếu muốn tiếp tục sử dụng khách hàng phải đăng ký lại.
* Trường hợp chuyển đổi giữa các loại thuê bao trả trước, khách hàng vẫn tiếp tục được sử dụng gói cước GPRS.
* Đối với trường hợp thuê bao trả sau bị chặn 2 chiều do nợ cước quá hạn khi đang sử dụng gói cước, gói cước sẽ bị hủy và khách hàng vẫn phải thanh toán giá tiền gói cước đã đăng ký. Sau khi mở lại thông tin, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng thì phải đăng ký lại.
* Đối với trường hợp khóa 1 chiều, 2 chiều do khách hàng yêu cầu khi đang sử dụng gói cước, gói cước sẽ bị hủy và khách hàng vẫn phải thanh toán giá tiền gói cước đã đăng ký. Hết thời gian tạm ngừng dịch vụ, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng sẽ phải đăng ký lại.
* Đối với thuê bao trả trước, trường hợp thuê bao bị khóa 1 chiều, 2 chiều, khách hàng sẽ không được sử dụng gói cước. Nếu khách hàng nạp tiền trở lại và gói cước GPRS vẫn còn thời hạn sử dụng thì khách hàng sẽ tiếp tục được sử dụng gói.