Tại sao khi báo cắt hợp đồng di động phải khai 10 số gọi đi và nhận được gần nhất ?

Tôi dùng thuê bao mobi. Hôm trước bị mất trộm nên phải gọi điện đến tổng đài đề nghị tạm khóa máy hai chiều. Cô nhân viên sau khi hỏi đủ tên, tuổi, địa chỉ, thời gian sử dụng thuê bao còn bắt phải nêu 5 số gọi đi và 5 số nhận được gần nhất (hay thường xuyên nhất). Khổ nỗi, hỏi thế chả khác nào đánh đố vì khi gọi đi, chỉ vào danh bạ để lấy số rồi gọi chứ, đúng không? Và nhận cuộc gọi cũng thế, hoặc là hiện số có trong danh bạ hoặc là dãy số dài loằng ngoằng. Bảo cho đến 5 số thường gọi đã khó huống hồ yêu cầu nêu ra 10 số điện thoại thì khác nào đánh đố?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Yêu cầu cũng đúng thôi, vì lỡ ai đó muốn chơi "khăm" bạn, chỉ cần biết thông tin cá nhân của bạn, gọi đến tổng đài yêu cầu cắt hợp đồng của bạn, bạn tính sao? Mobifone quản lí thông tin khách hành như thế là hợp lý đó! Đừng chỉ đòi hỏi quyền lợi 1 chiều cho mình thôi... Chúc bạn sớm có DT mới!
Lê Kim Hon
Lê Kim Hon
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của linhhh
Yêu cầu cũng đúng thôi, vì lỡ ai đó muốn chơi "khăm" bạn, chỉ cần biết thông tin cá nhân của bạn, gọi đến tổng đài yêu cầu cắt hợp đồng của bạn, bạn tính sao?
Mobifone quản lí thông tin khách hành như thế là hợp lý đó!
Đừng chỉ đòi hỏi quyền lợi 1 chiều cho mình thôi...
Chúc bạn sớm có DT mới!

Như vậy cũng chưa hợp lý, nếu trường hợp chính thuê bao bị mất điện thoại không nhớ số, mà thông tin cuộc gọi nó nằm trong máy, nếu xui hơn mà chủ thuê bao mất giấy tờ tùy thân luôn thì coi như TĐ không giải quyết, mặc tình kẻ gian sử dụng!