Nên mua Sony Ericsson Xperia X1 hay HTC Touch HD? Tôi thường xuyên cần Excel và máy ảnh. Nếu so sánh nghe nhạc thì PDA nào hơn?

Tôi dự định mua một PDA vừa sử dụng viết văn bản, vừa sử dụng tính toán (Word, Excel..). Nhưng cũng cần PDA chụp ảnh tương đối để hỗ trợ công việc. Rất mong các bạn tư vấn nên mua Sony Ericsson Xperia X1 hay HTC Touch HD? Tôi thường xuyên cần Excel và máy ảnh. Nếu so sánh nghe nhạc, thì PDA nào hay hơn? Tôi mong tin trả lời của các bạn.
doducngoc
doducngoc
Trả lời 15 năm trước
Tôi nghĩ anh chọn dòng PDA có bàn phím QWERTY để dễ dàng soạn thảo văn bản. Tôi thấy X1 chụp hình cũng khá tốt, còn Touch HD xài giải trí nhiều hơn là tính năng văn phòng. Còn một lựa chọn khác là HTC Touch Pro, đây là cỗ máy soan thảo văn bản khá tốt, hậu duệ cua dòng HTC TyTN II nổi tiếng. Đối với tôi, tiêu chí chọn PDA là pin mạnh, cấu hình mạnh (chíp Intel có thể từ 500-600 MHz), có bàn phím QWERTY, chụp hình thì không đặt nặng lắm vì dòng này chỉ mang tính tương đối. Ở điểm này, máy Omnia chụp đẹp nhưng không có bàn phím QWERTY. Ngoài ra, phải cài đặt được hầu hết các ứng dụng. Tôi thấy trên các diễn đàn như PDAviet, Tinhte hay Handheld, các thành viên sử dụng PDA có màn hinh lớn hay WQVGA đều gặp khó khăn khi cài phần mềm. Vì vậy, nếu nhu cầu cài phần mềm nhiều thì chọn X1, còn có đam mê tìm tòi thì chọn HTC Touch Pro hay là HTC TyTN II. Nghe nhac thì các dòng PDA đời sau này khá hơn nên bạn đừng lo.
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Mình thấy nhu cầu chính của bạn là Word, Excel vì vậy bạn nên chọn PDA có bàn phím. Nói như vậy chưa hẳn chọn X1 là tối ưu nhất. Mặc dù có bàn phím QWERTY nhưng vẫn còn một số lỗi, như vỏ máy có thể bị nứt. HTC Touch HD ưu điểm là màn hình rộng, sáng đẹp. Bạn có thể mua thêm bàn phím Bluetooth để sử dụng, có thể mua loại của PC cũng được. Trên thị trường còn một model cũng rất đáng chú ý là Touch Pro. Tuy nhiên, bạn nên tùy vào ngân sách của mình để đưa ra quyết định cuối cùng.