Đánh giá âm thanh HTC U Ultra: nghe nhạc qua USB Type C liệu có hay?

Các sản phẩm trước đây của HTC vẫn gây ấn tượng với cặp loa

Boomsound cực chất , HTC 10 cũng không phải ngoại lệ khi mà chất lượng âm thanh khi sử dụng tai nghe của máy được người dùng đánh giá khá tốt . Model mới nhất của HTC có giá không hề rẻ một chút nào liệu có gây được ấn tượng mạnh về dàn âm thanh như các bậc tiền bối của nó ?

Phần cứng

HTC U Ultra rất có thể được trang bị chip DAC tích hợp trên vi xử lý của Qualcomm , tuy nhiên đây chỉ là phỏng đoán của các tín đồ công nghệ mà thôi bởi lẽ hang sản xuất không đưa ra công bố chi tiết nào về vấn đề này .

Giắc cắm 3.5mm bị tiêu giảm thay vào đó là tai nghe chung cổng sạc Type C , khi mua hang bạn sẽ được tặng một chiếc tai nghe có chân cắm USB Type C với mác Hi-Res mà không hề có adapter chuyển đổi để sử dụng tai nghe 3.5 mm nào cả .

Phần mềm nghe nhạc

HTC vẫn cho U Ultra dùng trình nghe nhạc mặc định từ Google giống  với HTC 10 bởi nó khá là đơn giản , tiện dụng , dễ dùng . Chỉ có một điểm trừ duy nhất là trình nghe nhạc này có cấu hình không được đẹp , và không được tích hợp nhiều tính năng thông minh trong đó .

Model này được trang bị phần mềm để tối ưu âm thanh cho mỗi người thông qua việc phân tích một đoạn sóng để đưa ra cấu hình âm thanh phù hợp hỗ trợ nghe nhạc hay hơn .

Chất âm loa ngoài

HTC gồm 2 cụm loa đặt ở phía trên và cạnh dưới tích hợp hiệu ứng âm thanh Boomsound cùng hai chế độ ‘ nhạc ‘ và ‘ rạp hát ‘ để người dùng lựa chọn .

Tuy nhiên 2 loa này có âm lượng không tương tự nhau , mà một loa to hơn và một loa nhỏ hơn do vậy chất lượng âm thanh có thể không tốt như các thế hệ trước còn sử dụng Boomsound kéo theo hiệu ứng stereo không cao .

Âm thanh qua tai nghe

Về phần này HTC U Ultra  kém hơn so với LG V10 , V20 , Samsung S8 khi mà nó không chạy được các file DSD .

Không xét về thiếu sót này thì chất lượng âm thanh qua tai nghe tặng kèm của HTC khá tốt , tiếng tốt , dày , đặc biệt là âm trầm .

Nhìn chung nghe nhạc qua cổng USB Type C không để lại nhiều ấn tượng với người sử dụng .

Bạn nên sắm cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth tốt để trải nghiệm âm thanh sống động và thỏa thích hơn .

 

Chưa có câu trả lời nào