Vì lẽ gì mà giá iPhone 8, Galaxy S8 có thể lên đến 1.000 USD?

Hai đứa con cưng mới của Apple và Samsung sẽ chào hàng với mức giá tới 1.000 USD.

Năm 2017, kỉ niệm 10 năm ra mắt, Apple tung iPhone8 với những tính năng độc đáo. Hãng đã đầu tư chi phí nghiên cứu, chế tạo đứa con cưng mới nhất của mình.

Samsung cũng không nằm ngoài cuộc đua, sau sự ra mắt nhận nhiều ý kiến khen chê của Galaxy Note 7, sản phẩm mới nhất của hãng Galaxy S8 sẽ được trang bị nhiều tính năng độc đáo. Tuy nhiên giá bán dự kiến khá cao cũng sẽ là nhược điểm khiến điện thoại Galaxy S8 giảm sức hút.

Ngoài Samsung và Apple thì các hãng sản xuất điện thoại Android cũng sẽ ra mắt nhiều mẫu điện thoại cao cấp hơn trong năm nay. Cao cấp hơn, chi phí đầu tư cũng tốn kém hơn, hiển nhiên danh sách top điện thoại có mức giá cao ngất sẽ không chỉ dừng lại hai cái tên sáng giá Galaxy S8 và iPhone8.

Lý do phần lớn ở giá linh kiện đắt đỏ?

Theo các công ty nghiên cứu thị trường thì “DRAM”; bộ nhớ; ổ cứng lưu trữ “NAND Flash” và tấm màn hình “AMOLED” và nhiều linh kiện điện thoại quan trọng khác tăng giá trong năm 2017. Khi mà các hãng điện thoại như Samsung và Apple đều yêu cầu sử dụng linh kiện tốt nhất cho con cưng của mình, dẫn đến các linh kiện như RAM, bộ nhớ, và tấm màn hình luôn luôn trong tình trạng khan hiếm.

Hơn tất cả thì màn hình OLED được cho là “của hiếm” vì nhu cầu sử dụng gắt gao từ các đại gia công nghệ. Trong khi đó hiện tại chỉ có Samsung Display phụ trách độc quyền chuỗi cung ứng tấm màn hình OLED.


Sự đắt đỏ của mỗi chiếc điện thoại không do giá cả màn hình OLED mà một phần những linh kiện khác như bộ nhớ RAM và lưu trữ cũng dần trở nên khan hiếm hơn. May mắn rằng các hãng sản xuất điện thoại thông minh năm nay sẽ sử dụng bộ nhớ LPDDR4X với mức giá không quá chênh lệch so với LPDDR4 đồng thời vẫn nâng cao chất lượng sản phẩm. RAM cũng được báo giá sẽ tăng 10% so với năm ngoái, điều này cũng sẽ làm chi phí sản xuất cho một chiếc điện thoại minh tăng thêm.Câu chuyện “cung – cầu” được biểu hiện rõ nét giữa màn hình OLED và LCD. Các dự báo đều chỉ ra rằng giá màn hình OLED sẽ ổn định mức cao vào nửa cuối năm 2017 thì màn hình LCD lại ở bên kia đồ thị hình sin. Dù vậy giá cả màn hình OLED và LCD cũng sẽ không mấy dễ chịu.

Trong đường đua cạnh tranh khốc liệt, nơi mà nhà sản xuất smartphone muốn sản phẩm của mình phải được trang bị module lưu trữ mạnh hơn, lưu lượng cao hơn thì giá ổ cứng lưu trữ cũng tăng cao. Khi mà các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng nhảy vào “cuộc chơi”, đẩy ra bộ nhớ eMMC và UFS ngày một lên cao. UFS cũng dần thay thế định dạng lưu trữ eMMC và giá của nó cũng tăng lên theo nhu cầu của nhà sản xuất. Không những vậy, các dòng smartphone trung cấp và bình dân cũng dần được nâng cấp cấu hình.

Trận chiến smartphone giữa Apple và Samsung luôn gây chú ý và tò mò của giới yêu công nghệ, năm nay người ta lại có thêm câu chuyện mới để bàn tán về chúng: hai mẫu smartphone tiêu dùng đắt nhất từ trước tới nay.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào