Nên mua Lenovo Idea Phone K900 hay Galaxy S4 ?

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 11 năm trước

Ngay từ khi ra mắt và được trang bị thế hệ vi xử lý mới nhất, giới công nghệ tin chắc rằng Galaxy S4 là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Những kết quả chấm điểm hiệu suất bằng các công cụ chuyên dụng sau đó cũng đã khẳng định điều này.

Tuy nhiên, một “đối thủ âm thầm” và ít được nhắc đến trên thị trường smartphone là IdeaPhone K900, chiếc smartphone sử dụng vi xử lý của Intel (thay vì vi xử lý của Qualcomm hay Nvidia) cũng cho thấy sức mạnh tương đương và không hề thua kém Galaxy S4.

Mới đây trang công nghệHi-Tech.Mail.rucủa Nga đã có màn thử nghiệm và so sánh sức mạnh của IdeaPhone K900 với Galaxy S4 (phiên bản sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600, lõi tứ tốc độ 1.9GHz), kết quả thật bất ngờ khi chiếc smartphone của Lenovo đã vượt qua cả hiệu suất xử lý của Galaxy S4, mặc dù vi xử lý mà IdeaPhone K900 sử dụng chỉ là lõi kép (với 4 luồng xử lý dữ liệu).

http://az24.vn/hoidap
Điểm xử lý của IdeaPhone K900 vượt qua cả Galaxy S4 (sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 600)


Mặc dù không so sánh trực tiếp với hiệu suất xử lý của Galaxy S4 phiên bản sử dụng chip Exynos 5 Octa (lõi 8 của Samsung), tuy nhiên số điểm 25.827 mà IdeaPhone K900 đạt được có vẻ vẫn còn thua khá xa số điểm 27.417 mà Galaxy S4 đạt được trên trước đó.

Công cụ được sử dụng để chấm điểm hiệu suất các thiết bị là Antutu Benchmark, một công cụ phổ biến để so sánh sức mạnh xử lý của các thiết bị di động.

Mặc dù chỉ được trang bị vi xử lý lõi kép, tuy nhiên số điểm mà IdeaPhone K900 đạt được còn cao hơn cả HTC One, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý Snapdragon 600 thế hệ mới của Qualcomm (đạt 24.258 điểm) và các smartphone sử dụng vi xử lý lõi tứ của Qualcomm và Nvidia khác như Xperia Z, Droid DNA, Galaxy Note II, Nexus 4 hay Galaxy S III…

Điều này cho thấy nếu Intel đầu tư nghiêm túc vào thị trường vi xử lý di động và có một chiếc lược hợp lý, hẳn các “ông lớn” như Nvidia hay Qualcomm sẽ phải dè chừng nếu không muốn mất vị thế của mình trên thị trường này. Hiện Intel được cho là khá chậm chân trong việc phát triển các thế hệ vi xử lý mới dành cho nền tảng di động.

Được Lenovo giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2013 diễn ra hồi đầu tháng 1 vừa qua, IdeaPhone K900 sử dụng vi xử lý lõi kép Atom của Intel, tốc độ 2GHz, sử dụng cấu trúc Clover Trail+ và vi xử lý đồ họa PowerVR SGX 533 MP2, kèm theo 2GB bộ nhớ RAM.

Ngoài vi xử lý mạnh mẽ, IdeaPhone K900 có có thiết kế khá vuông vức với phong cách khá giống dòng smartphone Xperia của Sony. Máy có màn hình rộng 5,5-inch, độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080), cho mật độ điểm ảnh lên đến hơn 400ppi. Mặt sau của K900 là camera với độ phân giải 13 megapixel, sử dụng cảm biến Exmor tương tự như trên Xperia Z, chiếc smartphone mà Sony vừa trình làng gần đây.

http://az24.vn/hoidap
http://az24.vn/hoidap
IdeaPhone K900 có thiết kế vuông vức, khá giống với Xperia Z của Sony


Máy có lớp vỏ bằng thép không rỉ và polycarbonate, cho phép K900 có kiểu dáng mạnh mẽ và chắc tay khi cầm. Máy cũng chỉ mỏng 6,9mm mà Lenovo tự hào đây là smartphone mỏng nhất trong phân khúc này.

Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.1 với giao diện tự thiết kế của Lenovo, tuy nhiên người dùng có thể tắt đi giao diện này nếu muốn.