Nên mua điện thoại Nokia E63 hay Blackberry 8820 ?

Chào các bác! tình hình là mình sắp dự định mua 1 con Smart phone vừa vừa để dùng, tiêu chuẩn vẫn là vừa rẻ, vừa nhiều chức năng. sau 1 thời gian nghiên cứu thì mình thiên về dòng Blackberry, trong các dòng Blackberry đó thì mình thích nhất em 8820, ngoài ra mình còn được dùng qua E63, và thấy cơ bản dòng này dùng cũng khá tốt, tuy nhiên cả 2 loại trên mình chưa được dùng chuyên sâu nên muốn nhờ mọi người so sánh giúp về tính năng và chất lượng của 2 loại trên, giá cả thì như nhau. Mình thì ưu tiên các tính năng sau: Có wifi, cài được ứng dụng, có GPS, có 3G và hổ trợ tốt nhất cho các ứng dung văn phòng và dân IT... Sau khi nghiên cứu chi tiết tính năng thì mình so sánh 2 loại trên: * BB 8820: có Wifi, có GPS, có vài ứng dụng văn phòng, hệ điều hành RIM , không camera, không 3G * E63: có Wifi, có cài ứng dụng, Hệ điều hành Symbian, camera 2.0, có 3G Nếu như trên thì BB8820 hơn ở GPS, còn E63 hơn ở 3G , ngoài ra camera em không để ý quá nhiều. theo các bạn thì GPS hơn hay 3G cần thiết hơn ? Ngoài ra theo các bác dùng loại nào thì ổn định mà các ứng dụng phổ biến hơn, em thấy có vài chỗ bán Blackberry 8820 chỉ có 2tr8, mà E63 cũ thì cũng tầm ~3tr , em biết là máy BB đó là hàng dựng, nhưng đa số bạn bè em đều dùng hàng đó mà vẫn thấy bình thường, liệu em có nên mạo hiểm ko? trang này các bác thấy có tin tưởng đc ko? BH 6 tháng http://didongdep.com Ngoài ra em có thấy 1 số loại HTC dopod giá chỉ gần 2tr mà chạy Windows mobile, máy đẹp, BH 6 tháng, nhưng thằng bạn em mua mà phải đổi mấy lần, liệu em mua Blackberry giá đó mà bảo hành 6 tháng có nguy cơ bị như vậy ko?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bỏ 1 phiếu cho E63 , sóng tốt pin tốt , có nhiều thứ để nghịch hơn Blackberry 8820 mà lại đỡ vướng vô hàng dựng

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Nokia E63 và BB 8820 thì em chưa dùng, chỉ dùng qua BB 8800 và Nokia E71 thì có nhận xét như sau:
- BB 8800: Kiểu dáng manly, phím bấm ngon lành (tuy không bằng BB 8700), GPS bắt vệ tinh tốt ở ngoài đường (8800 thế, nên 8820 chắc cũng khá). Về phần mềm thì 8800 hay 8820 cũng có nhiều cái để nghịch và vọc đó chứ, so với Symbain thì cài phần mềm đơn giản hơn nhiều.
=> BB 8820 hơn 8800 cái wifi thôi
- Nokia E71: nhỏ, gọn, cầm đầm tay, nhưng không thích bàn phím lắm vì bé quá (vì thế em cho nó ra đi sau khi cầm BB 8700 ), wifi bắt tốt (nhất là so với IP 3G), GPS chạy tốt (em dùng vietmap), cài phần mềm hơi bị chua, hoặc là phải hack, hoặc là phải cài phần mềm đã signed
=> E63: phiên bản giá rẻ của E71, bề ngoài thô và xấu (quan đểm của em), vỏ nhựa, tính năng lược bớt so với E71. (mà em không thích E71 bằng cái BB 8800 trước của em )
Cuối cùng là vote 1 phiếu cho BB 8800 hoặc 8820 vì ngoại hình manly, ứng dụng VP tốt, dễ cài và sử dụng phần mềm và ổn định. Nếu bác có dư tài chính xíu thì mua hàng Brandnew đi cho khỏe, trên HHVN có nhiều anh hay ship hàng từ US về đây lắm.

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Em lại thích Nokia hơn, căn bản nó có 3G. Em dùng laptop nên rất kết mấy con có 3G như thế. đi đâu cũng có net.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Dùng E63 là một lựa chọn ko tệ chút nào vì những lí do sau :
- giá cả hiện đang khá hợp lí cho hàng chính hãng, bạn có thể yên tâm về chất lượng.
- pin tốt, sóng khỏe, có thể cài đặt thêm rất nhiều ứng dụng và games nữa.
- có đầy đủ các kết nối và đặc biệt là 3G đang là thời thượng hiện nay.
Đừng nghe các fan của Bb xúi bậy kẻo ân hận đó bạn. Hehehe, mình là fan của nokia sau khi đã dùng chán Bb rồi.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Ngoài thua E63 cái 3G, cá nhân em thích 8820 hơn nhiều: Bàn phím to, nhập liệu tốt hơn E 63 vì phím được thiết kế nổi gờ lên bấm chuẩn. Ứng dụng văn phòng nói riêng và các phần mềm nói chung rất là nhiều. Kiểu dáng đẹp. Giá tiền thì cũng ~ nhau.
Nếu có mua BB khuyên bác nên mua hàng thật, em cũng đã từng dùng một con hàng dựng, rất tốt, up rom, xài chưa hề gặp một lỗi nào trong gần 1 năm rồi bán, nhưng cảm giác không thoải mái, lúc nào cũng nơm nớp sợ đột tử Giá bữa nay cũng không còn cao lắm đâu bác.

dienthoaitot.com
dienthoaitot.com
Trả lời 13 năm trước

Theo mình thì điện thoại 8820 vẫn có ưu điểm hơn, vì bàn phím to, dễ nhập liệu, hơn nữa có bi chuột khá tiện lợi

Mình cũng hộ khi mọi người thống nhất máy rất manly, thể hiện phong cách

Giá thì có rẻ hơn chút nếu chọn dòng máy used, có GPS chỉ đường khá thú vị, 3G thì hình như cũng ít dùng và đang chập chờn nữa ^^

Bạn có thể tham khảo 8820 giá 2.99tr tại đây nhé, BH12 tháng cho bạn, cài đặt phần mềm miễn phí, cực kì đa dạng và phong phú, kiểu gì cũng chiều bạn ạ ^^

Chúc bạn luôn vui với dòng điện thoại di động thông minh này

nguyen kim tuan
nguyen kim tuan
Trả lời 13 năm trước

các dòng nokia ra sau nâyÊ63, E71,E 72 .....gở pin ra sau nắp máy đều ghi Made in China trông rất ấn tượng !!!!!!!

LÊ Việt
LÊ Việt
Trả lời 13 năm trước

bạn đã dùng blackbery chưa?

Nếu đã dùng thì mình chắc bạn sẽ chọn 8820 vì hệ điều hành thông minh của nó, ưu điểm lướt web bằng bi vô đối, phần mềm messenger không có địch thủ.

Còn tốc độ của EDGE với 3G mình nghĩ chỉ để lướt web đọc tin thì không vấn đề gì lắm vì nếu chỉ đọc báo thì EDGE xài baonet 3.0 tốc độ khủng luôn.

Nếu tiếng anh bạn không khá thì nên chọn E 63.

nguyen dinh thang
nguyen dinh thang
Trả lời 12 năm trước

mình đã dùng 2 dòng máy trên khá lâu.Mình vẫn chọn BB.thích Rom của thằng này.HDH rât thông minh.khả năng push e-mail và các tính năng multimedia rất ổn.Wi-Fi 802.11/a/b/g thuận tiện.đỡ tìn dùng 3G ^^

Nguyễn Ngọc Khôi Nguyên
Nguyễn Ngọc Khôi Nguyên
Trả lời 12 năm trước

Dùng BB thì phải sử dụng các dịch vu của nhà mạng mới hoàn hảo, còn nếu bạn dùng Nokia thi tiện lợi trong việc chủ động kết nối, nếu có máy xách tay rồi thì dùng nokia la tốt nhất. Dùng BB trong trường hợp không có máy xách tay theo người.