Điện thoại bị tắt nguồn!

Mình có một chiếc di động Nokia, nhiều lúc đang nghe thì bị tắt nguồn. Bật lên lại được. Thỉnh thoảng lại bị như thế. (May mà chuyện đó xảy ra không thường xuyên). KHông biết vì sao nhỉ?
Trả lời 15 năm trước
Có ba khả năng xảy ra theo mình nghĩ vậy vì mình cũng đã bị rồi, không biết còn nguyên nhân nào nữa không? * Kiểm tra tiếp xúc má đồng giữa thân máy và Pin, cạo sạch tiếp điểm, sửa lại vị trí cho đúng (trường hợp này mình bị trên O2 mini) * Kiểm tra lại Pin xem có bị "chai" hay chưa? Pin thường báo còn lại không đúng thực tế, khi bị tắt máy nó hồi lại, bật lên chỉ còn dùng một tý lại bị. Kiểm tra bằng cách nhìn mắt thường xem có phồng rộp biến dạng gì không? Xạc đầy Pin rồi bật máy theo rõi liên tục xem còn tình trạng tắt máy hay không? * Do các đường dây bị chập sẽ tổn hao điện lớn hoặc do công suất nguồn của máy, cái này em chịu phải kiểm tra ngoài cửa hàng có dụng cụ chuyên dụng.
Trả lời 13 năm trước

Lỗi này thường do Pin kém, dễ sụt điện rất nhanh... Bạn có thể qua hàng bán hoặc mượn ai có máy tương tự để thử 1 quả Pin tốt khác.. nếu vẫn bị thì là nguyên nhân do mạch bên trong, phải nhờ bảo hành nó sửa...

Mà thú thật.. mình đi 1 số nơi bảo hành chính hãng thì phần lớn liên quan tới mạch nó hay thay cho mình mảng mạch khác... tất nhiên mình phải mở máy kiểm tra tất cả các thông số, tiện ích mà máy mình vốn có ban đầu, vì họ thường thay bản mạch cùng dòng máy nhưng đời thấp để giảm giá thành!