Camera của điện thoại bị mờ

Xin chào, điện thoại Sony Ericsson W700 (ảnh) của tôi sau khi sử dụng một thời gian tự nhiên thấy camera bị mờ đi và hình ảnh chụp không sắc nét như trước nữa. Vậy tôi phải làm sao? (nhuhoan@)
styles
styles
Trả lời 15 năm trước
Tình trạng như bạn nói có thể do quá trình sử dụng bạn đã mở ống kính (len cover) ra nhiều lần và quên đóng lại, gây nên tình trạng miếng kính có lớp nhạy sáng của camera đã bị bay, mờ đi do đó giảm chất lượng ảnh. Để tránh tình trạng trên bạn nên đóng nắp camera ngay sau khi chụp hình xong. Ngoài ra tình trạng đóng bụi do sử dụng quá lâu cũng làm ảnh chụp ra không sắc nét, cách khắc phục cũng khá đơn giản: dùng một tấm khăn mịn chùi kỹ viền camera thì sẽ hết. Chúc bạn có được những tấm ảnh đẹp như ý.
hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Tôi mới tham gia diễn đàn, hôm nay mới viết bài lần đầu, mong các bạn thông cảm nếu có lỗi. Tôi sử dụng điện thoại motorola droid 2 global. Mới sử dụng được ít ngày thì phát hiện racameracủa máy bị mờ nên chất lượng chụp ảnh và quay phim rất kém. Tôi đã mang đến cửa hàng bán (Hoàng hà mobile 194 Lê Duẩn). Nhân viên ở đó nhận điện thoại để swae, nhưng họ cứ khất lần ngày trả máy với lý do chưa mua được camera thay thế. Sau vài ngày tôi lấy điện thoại về và chấp nhận không sử dụng máy ảnh nữa. Sau vài lần vọc máy, tôi phát hiện ra có lúc camera lại hoạt động tốt. Vì vậy tôi cho rằng không phải camera bị hỏng mà do lỗi phần mềm của máy. Qua mày mò, tôi phát hiện ra cách chữa như sau:
- Mở quản lý file vào mục DCIM trong thẻ nhớ.
- Đổi tên file Camera thành 1, đổi tên file .thumbnails thành 2.
- Vào theo thứ tự sau: setting-applications-manage applications-all-camera-clear data.
- Quay lại mục DCIM trên thẻ nhớ, đổi tên file 1 thành camera, xóa file 2.
- Cài đặt lại các chế độ của máy ảnh và chụp ảnh. Sau vài kiểu ảnh (chừng 3 kiểu), chất lượng máy ảnh hoạt động tốt.
Tôi đã áp dụng cách này cho các điện thoại LG optimus one và Samsung galaxy ace, kết quả cũng tốt