Tìm hiểu cách trình đọc vân tay trên Galaxy S10 hoạt động

Galaxy S10 series là dòng sản phẩm tiên phong trong việc đưa vào công nghệ vân tay dưới màn hình của công ty Hàn Quốc.  Trên lý thuyết, vân tay siêu âm sẽ có tốc độ, độ chính xác và độ tin cậy cao hơn các công nghệ khác. Vậy thực tế công nghệ này có tốt như vậy không?

Theo thông tin từ nhà phân tích nổi tiếng Ice Universe chia sẻ rằng công nghệ vân tay trên màn hình của Galaxy S10 hoạt động ấn tượng hơn rất nhiều các công nghệ vân tay trên màn hình khác đang có trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về công nghệ vân tay trên Galaxy S10 của Samsung nhé.

Mọi thứ bạn cần biết về công nghệ vân tay của Samsung Galaxy S10

Màn hình Dynamic AMOLED của Samsung Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus là thiết bị đầu tiên trên thế giới có được công nghệ vân tay siêu âm với khả năng đọc và nhận dạng vân tay người dùng theo cách rất độc đáo, theo chia sẻ kỹ thuật chi tiết của Samsung. Hơn nữa, các điện thoại thông minh hàng đầu của công ty Hàn Quốc cũng là sản phẩm đầu tiên được chứng nhận FIDO Alliance Biometric Component về bảo mật sinh trắc học.

"Liên minh FIDO thông báo rằng điện thoại thông minh Samsung Galaxy S10 và Galaxy S10 + là những sản phẩm đầu tiên được chứng nhận bởi chương trình chứng nhận thành phần sinh trắc học FIDO mới. Chứng nhận này xác nhận rằng hệ thống nhận dạng vân tay trên màn hình mới đạt các tiêu chuẩn của ngành về xác minh người dùng và phát hiện tấn công."

Tìm hiểu cách trình đọc vân tay trên Galaxy S10 hoạt động

Với việc đạt chứng nhận này cho thấy mức độ an toàn cao hơn của hệ thống sinh trắc học được sử dụng trên Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus.  Công nghệ này sử dụng các xung truyền từ cảm biến qua màn hình. Khi các xung siêu âm đi qua màn hình - thông qua các lỗ nhỏ trên tấm nền OLED - một phần của chúng được hấp thụ và phần còn lại bật trở lại cảm biến, do đó sẽ trả về thông tin về các dấu vân tay của người dùng. Từ đó, hình ảnh ba chiều được tạo ra chính xác và chi tiết hơn nhiều so với vân tay quang học. Cuối cùng dữ liệu vân tay sẽ được so sánh với mẫu được lưu trữ để cho phép hoặc không cho phép mở khóa thiết bị hoặc xác thực ứng dụng.

Tìm hiểu cách trình đọc vân tay trên Galaxy S10 hoạt động

Với các thiết bị khác như OnePlus 6T, Mate 20 Pro hoặc Xiaomi Mi 9 đều sử dụng cảm biến quang học chỉ có thể thu thập thông tin và hình ảnh 2 chiều về vân tay của người dùng. Và như các bạn đều biết dữ liệu "càng nhiều chiều" sẽ càng chi tiết và chính xác hơn.

Đây là cách hoạt động của đầu đọc dấu vân tay Galaxy S10

Tìm hiểu cách trình đọc vân tay trên Galaxy S10 hoạt động

Trên lý thuyết, một đầu đọc dấu vân tay siêu âm phải vượt trội về hầu hết các khía cạnh so với vân tay quang học. Để xem nếu tính ưu việt của công nghệ này, mình đã thử nghiệm so tốc độ mở khóa trên Samsung Galaxy S10 và OnePlus 6T. Và kết quả là đầu đọc dấu vân tay trên Galaxy S10 nhanh hơn và chính xác hơn với thao tác rất đơn giản là chạm nhẹ lên màn hình thay vì nhấn giữ như trên OnePlus 6T.

Cảm biến vân tay Galaxy S10

Cảm biến vân tay trên Galaxy S10

Cảm biến vân tay OnePlus 6T

Cảm biến vân tay trên Oneplus 6T

Khi thử nghiệm với tay bị ướt thì Galaxy S10 và OnePlus 6T đều không cho phép mở khóa với ngón tay ướt.

Rõ ràng, công nghệ siêu âm áp dụng cho cảm biến vân tay màn hình là một bước tiến  rõ rệt về tốc độ và sự bảo mật sinh trắc học. Với nhiều công nghệ được cải tiến trên điện thoại, người dùng sẽ có cơ hội được sử dụng các sản phẩm công nghệ ngày càng hiện đại hơn, tiện lợi hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào