Trên tay Xiaomi Mi 9 SE: nhỏ hơn, ấn tượng hơn

Bên cạnh Mi 9, OEM Trung Quốc cũng giới thiệu một phiên bả nhỏ hơn của điện thoại là Xiaomi Mi 9 SE. Tuy thiết kế nhỏ nhắn hơn nhưng sản phẩm này cũng rất được chú ý vì có phần cứng hàng đầu và giá cả phải chăng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chiếc điện thoại này nhé.

Thiết kế

Xiaomi Mi 9 vẫn đi theo định hướng của công ty với thiết kế mặt lưng bằng kính 2.5D, khung kim loại chắc chắn. Mặt lưng sẽ có hiệu ứng phản chiếu mang tới màu sắc thay đổi như 7 sắc cầu vồng ở mỗi góc nhìn khác nhau. Theo như chia sẻ của nhà sản xuất thì họ đã sử dụng công nghệ khắc nano in hàng trăm lưới nano ở khu vực kính phía sau Xiaomi Mi 9 để tạo ra hiệu ứng tuyệt đẹp này.

Xiaomi Mi 9 SE

Kết hợp với  lớp phủ chống phản quang, khi ánh sáng hội tụ ở mặt kính 2.5D phía sau của Xiaomi Mi 9 SE, toàn bộ mặt lưng của điện thoại sẽ có ảo ảnh cực quang huyền ảo. Đồng thời, các đường kính cong 2.5D cũng làm nổi bật lên khung kim loại cong tròn tạo ra dáng vẻ thanh lịch cho điện thoại.

Camera

Giống với đàn anh Mi 9, camera sau của Xiaomi Mi 9 SE cũng có 3 cảm biến nhưng các ống kính sẽ khác nhau về độ phân giải. Cụ thể, ống kính chính của máy là 48MP, f/1.8 + ống kính tele 8 MP, f/2.4 + ống kính góc siêu rộng 13MP, f/2.4. Cảm biến camera chính trên Xiaomi Mi 9 SE sẽ là Sony IMX586.

Xiaomi Mi 9 SE

Cảm biến IMX586 có kích thước 1/2 inch và hỗ trợ công nghệ gộp 4 pixel thành 1 để chụp ảnh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng. Xiaomi Mi 9 SE cũng hỗ trợ chụp ảnh 48MP trong chế độ chụp ảnh Pro. Điều này sẽ rất hữu ích cho những ai đi du lịch, chụp phong cảnh. Các chức năng camera và chế độ chụp ảnh khác trên chiếc điện thoại nhỏ gọn này cũng sẽ tương tự như đàn anh Mi 9. Chẳng hạn như cảnh đêm cầm tay và slo-mo 960 fps chuyển động siêu chậm.

Ở mặt trước, Xiaomi Mi 9 SE được trang bị camera tự động làm đẹp 20MP tương tự như Mi 9, có thể tạo ra các pixel lớn 1,8μm nhờ công nghệ gộp 4 pixel thành 1. Ngoài ra, cả 2 camera trên điện thoại cũng được hỗ trợ bởi công nghệ AI.

Tính năng

Xiaomi Mi 9 SE

Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, Xiaomi Mi 9 SE cũng sử dụng công nghệ vân tay màn hình thế hệ thứ năm với tốc độ nhận diện nhanh, chính xác. Vẫn là cảm biến vân tay quang học, nhưng không gian quét trên màn hình đã lớn hơn rất nhiều. Theo như Xiaomi, họ đã tối ưu hóa để người dùng có thể sử dụng công nghệ bảo mật này ở nhiều môi trường khác nhau.

Ngoài ra công nghệ giao tiếp trường gần NFC cũng được tích hợp ở thiết bjj này.  Đây là một nâng cấp so với thế hệ sản phẩm trước đó. Với NFC, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Google Pay để thanh toán một cách thuận tiện. 

Cấu hình phần cứng

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thị trường sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 712 (Mi 8 SE cũng dùng chip SD710 đầu tiên).

Xiaomi Mi 9 SE

Xiaomi Mi 9 SE chỉ có duy nhất một phiên bản 6GB RAM LPDDR4x và bộ nhớ trong UFS 2.1 với 2 tùy chọn là 64GB hoặc 128GB. Máy sẽ có màn hình AMOLED với kích thước 5.97 inch, độ phân giải Full HD +, tỷ lệ khung hình 19,5: 9.

Với nhiều đặc điểm tương đồng với Mi 9, có thể nói Xiaomi Mi 9 SE là một phiên bản thu nhỏ của flagship từ công ty Trung Quốc. Bên cạnh đó với mức giá phải chăng từ 7 triệu đồng, điện thoại chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người dùng nếu được lên kệ chính thức ở Việt Nam.

 

 

Chưa có câu trả lời nào