Những tiêu chí cần biết để chọn smartphone chụp hình đẹp lung linh

Điện thoại thông minh ngày càng được cải tiến hơn không chỉ ở thiết kế, cấu hình, giao diện mà ngay cả camera cũng được nâng cấp và được nhiều nhà sản xuất chọn làm điểm nhấn cho sản phẩm. Không kể ở phân khúc tầm trung hay cao cấp, nhiều chiếc điện thoại cũng sở hữu một hệ thống camera vô cùng "xịn". Vậy để sở hữu một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp, đâu là những yếu tố bạn cần quan tâm?

Độ phân giải

Nhiều ý kiến cho rằng độ phân giải càng lớn thì bức ảnh sẽ càng đẹp. Tuy nhiên, điều này không đúng 100% đâu nhé. Trên thực tế,  độ phân giải càng lớn thì ảnh sẽ có nhiều điểm ảnh và do đó sẽ tránh được tình trạng vỡ ảnh khi bạn phóng to lên.

 

Như vậy, có những chiếc điện thoại mà camera chỉ từ 8MP trở lên thôi thì cũng có thể tạo ra 1 bức ảnh lung linh.

Ống kính

Phải công nhận rằng nhiều nhà sản xuất khá linh hoạt khi cho ra mắt những ống kính vô cùng nhỏ gọn được trang bị trên những chiếc điện thoại hiện nay. Tuy ống kính len không to, cồng kềnh như những dòng máy ảnh chuyên nghiệp, những chiếc camera trên điện thoại thông minh vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Hiện nay, camera điện thoại đã được cải tiến với các loại ống kính tele giúp máy chụp ảnh xa chất lượng cao, ống kính góc rộng để chụp ảnh nhóm, ảnh góc rộng lên tới 120 độ như galaxy A7 hay galaxy A9 2018.

Bộ cảm biến hình ảnh

Bộ cảm biến của máy cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm để có được những tấm chụp hình ưng ý trên điện thoại. Hệ thống này có thể tăng chất lượng hình ảnh nhờ có khả năng thu sáng tốt. Ngoài ra, hầu như những chiếc camera có bộ cảm biến càng lớn thì càng cho ra đời những bức ảnh đẹp.

Khả năng chụp thiếu sáng

Trong điều kiện thiếu sáng, chiếc smartphone của bạn không hỗ trợ đèn LED thì thật là đáng tiếc. Ngày nay, các dòng điện thoại thông minh đều được trang bị đèn flash LED trợ sáng cho cả camera trước và sau, sẽ cho bạn có được những bức ảnh ấn tượng nhất. Huawei P20 Pro được nhiều reviewier cho là chiếc điện thoại có khả năng chụp thiếu sáng tốt nhất hiện nay.

Các yếu tố khác

Một vài tính năng khác bạn cũng nên xem xét khi lựa chọn một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt như:

  • Camera kép.
  • Chụp ảnh định dạng RAW.
  • Chế độ HDR, xóa phông.
  • Hỗ trợ bộ vi xử lý đồ họa.

Trên đây là một vài tiêu chí giúp bạn có thể chọn được một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp như ý. Dù ở phân khúc nào thì những chiếc smartphone ngày nay đã có rất nhiều sự nâng cấp vượt trội ở camera để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người.

 

Chưa có câu trả lời nào