Top 5 tính năng trên smartphone đáng mong chờ trong năm 2019

 

Năm 2019 có nhiều công nghệ mới thú vị và đột phá sắp đến với smartphone đem nhiều lợi ích cho người dùng. Đây cũng chính là lý do để chúng ta có thể mong chờ các sản phẩm sắp được ra mắt thị trường.

Những tính năng hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm nay - Hình 1

 Rất nhiều công nghệ cao trong smartphone đang chờ đợi ra mắt năm nay.

1. Thiết kế màn hình gập

Sau làn sóng thiết kế các notch như notch tai thỏ, notch nuốt ruồi, notch giọt nước và điện thoại màn hình kép nhằm mang lại tối ưu hóa cho thiết kế toàn màn hình. Smartphone trong năm 2019 này đang bắt đầu hướng đến thiết kế có thể gập lại màn hình .

Samsung là công ty tiên phong trong thiết kế gập màn hình từ cách đây 8 năm. Sau khi hãng đã giới thiệu nguyên mẫu màn hình có thể uốn cong lần đầu tiên trong phòng thí nghiệm. Không chỉ có vậy, LG, Huawei, Xiaomi và cả Apple giờ đây cũng đang bắt đầu hướng đến thiết kế đấy. Vì vậy không thể không mong chờ rằng trong năm 2019 trở thành một năm của xu hướng màn hình gập.

Những tính năng hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm nay - Hình 2

Samsung là công ty thành công đầu tiên trong việc phát triển smartphone màn hình gập lại.

2. Màn hình đục lỗ

Dù trên thị trường, màn hình đục lỗ đã được ra mắt nhưng đến khi có dòng Galaxy S10 của Samsung mới gây được sự chú ý như là trở thành mục tiêu toàn màn hình mà công ty Hàn Quốc hướng đến. Với doanh số được dự kiến đạt hàng chục triệu chiếc ra thị trường, Galaxy S10 sẽ mang lại thiết kế màn hình đục lỗ trở nên phổ biến hơn cho những nhà sản xuất có tỷ lệ màn hình điện thoại so với thân máy ở mức cao nhất.

3. Camera đa ống kính

Samsung đã nâng cấp cho Galaxy A8 đi kèm 4 camera ở mặt sau thì Nokia 9 Pureview sắp ra mắt sắp tới sẽ sớm phá vỡ khuôn khổ đó chỉ với một camera penta. 

Những tính năng hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm nay - Hình 3

Nokia 9 PureView.

Apple có lẽ cũng chắc chắn bắt kịp xu hướng này khi công ty được đồn đại sẽ trình làng iPhone 3 camera đầu tiên vào năm sau. Như các rò rỉ rằng 3 camera đó được sắp xếp như dạng hình vuông với đèn flash hoặc theo chiều ngang thì iPhone có 3 camera đằng sau khả năng cao có thể là hiện thực và không biết Pixel tiếp theo của Google sẽ mang đến điều gì khi có thể xem năm 2019 là năm tốt nhất để chụp ảnh trên thiết bị di động.

4. Công nghệ quét vân tay dưới màn hình

Điện thoại Galaxy S10 sẽ làm cho công nghệ quét vân tay dưới màn hình trở nên vượt trội hơn so với công nghệ quét vân tay hiện nay. Thay vì vân tay chỉ quét vào một khoảng trống nhỏ xíu được xác định trước đó, công nghệ máy quét vân tay siêu âm năm nay hứa hẹn sẽ trở nên tốt hơn nữa khi nó có thể cho phép người dùng chạm vào bất cứ nơi nào trên màn hình bằng ngón tay cái

 

5. Zoom và độ sâu

Công nghệ zoom 5x của Oppo đang được phát triển với công nghệ của Corephotonics mà bây giờ đã biến thành zoom lai 10x và sẵn sàng áp dụng công nghệ này với hàng loạt smartphone. 

Ngoài ra các model Galaxy S10 hàng đầu thì bản kế nhiệm iPhone XS Max sắp ra mắt sẽ dự kiến xuất hiện với cảm biến ToF 3D ở mặt sau, cảm biến này đã xuất hiện trong một số mẫu smartphone Trung Quốc nhưng nó lại chưa thực sự phát hiện chính xác, vì vậy rất đáng chờ đợi sự xuất hiện công nghệ này đến từ Samsung và Apple.

Mong rằng trong năm 2019 này, các hãng cực kỳ nổi tiếng về công nghệ trong ngành smartphone sẽ tạo ra nhiều tính năng hay ho, hữu ích và đem lại các tiện dụng cho người tiêu dùng.

Chưa có câu trả lời nào