Những mẹo giúp tiết kiệm pin cho Smartwatch

Smartwatch là thiết bị thông minh mang đến rất nhiều tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng , tuy nhiên nhược điểm của những sản phẩm này đó là dung lượng pin bị hạn chế. Tuy nhiên, để để khắc phục tình trạng này pin cho chiếc smartwatch của mình, các bạn hãy cùng tham khảo những mẹo trong bài viết dưới đây nhé!

Nâng cấp lên hệ điều hành Wear OS

Việc đầu tiên trong việc cải thiện dung lượng pin cho chiếc smartwatch của bạn đó là nâng cấp lên hệ điều hành Wear OS. Bởi vì, ở trên hệ điều hành sẽ có một tính năng tiết kiệm pin cực kỳ tiện lợi dành cho bạn. Với tính năng tiết kiệm pin này,  đồng hồ của bạn sẽ chỉ hiện chế độ tiết kiệm pin và tắt kết nối không dây (Bluetooth, Wifi, mạng 3G). Thậm chí để tiết kiệm pin một cách tối đa, màn hình cảm ứng của đồng hồ có thể bị vô hiệu hoá. Lúc này, chỉ khi bạn nhấn vào nút bên cạnh thì Smartwatch mới được hoạt động. Ngược lại, nếu bạn nhấn giữ nút này thì chế độ chạy full sẽ được kích hoạt trở lại. Với sử dụng tính năng tiết kiệm pin có trên hệ điều hành Wear OS, chắc chắn dung lượng pin của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled-27-600x338 5 mẹo giúp tiết kiệm pin cho Smartwatch bạn nên biết

Chế độ sáng tự động được vô hiệu hoá

Độ sáng màn hình đồng hồ sẽ được tuỳ ý thiết lập dựa trên nhu cầu của bạn giống như các nền tảng khác. Việc sử dụng tính năng này sẽ giúp cho bạn có sự hiển thị phù hợp với môi trường bạn đang ở, đồng thời cũng giúp tiết kiệm pin cho Smartwatch hiệu quả hơn. Đồng hồ của bạn sẽ bị tốn rất nhiều dung lượng nếu sử dụng tính năng điều chỉnh sáng màn hình tự động được cài sẵn trên thiết bị. Các bước để vô hiệu hóa tính năng này đó là mở cài đặt ở trong  menu ứng dụng của Smartwatch, sau đó chọn Hiển thị rồi cuối cùng nhấp chọn Điều chỉnh độ sáng. Mức sáng phù hợp với mắt bạn và cũng giúp tiết kiệm pin nhất đó là mức sáng trung bình khoảng từ 2 – 3.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled-28-600x264 5 mẹo giúp tiết kiệm pin cho Smartwatch bạn nên biết

Kích hoạt chế độ rạp chiếu phim

Chế độ rạp chiếu phim sẽ giúp cho đồng hồ của bạn vào chế độ bán ngủ đông, vì vậy mà màn hình sẽ tắt khi không sử dụng. Nhờ việc kích hoạt này mà dung lượng pin của bạn sẽ được tiết kiệm hơn. Bạn có thể sử dụng nút nguồn nếu muốn kích hoạt SmartWatch trở lại. Các bước để kích hoạt tính năng này đó là kéo bảng điều khiển từ trên xuống của Smartwatch, sau đó nhấp vào biểu tượng đồng hồ là tính năng đã được kích hoạt xong.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Untitled-29-600x335 5 mẹo giúp tiết kiệm pin cho Smartwatch bạn nên biết

Trên đây là những mẹo hữu ích giúp tiết kiệm pin cho Smartwatch của bạn. Để giúp tiết kiệm pin cho Smartwatch của bạn, hãy áp dụng những mẹo trên đây giúp tăng thời gian sử dụng để bạn có được những  trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc đồng hồ thông minh của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào