Camera iPhone XR vs Pixel 3: Camera đơn nào sẽ chiến thắng

Xu thế của các dòng smartphone hiện nay là thiết kế cụm camera kép, tuy nhiên Apple và Google vẫn sản xuất các sản phẩm smartphone với camera đơn trong năm 2018 đó là iPhone XR vs Pixel 3 và chứng minh nó vẫn có thể những bức ảnh đẹp. Trong bài viết dưới đây sẽ so sánh hai sản phẩm iPhone XR và Pixel 3 để có thể xác định được liệu camera của chiếc smartphone nào sẽ chụp ảnh đẹp hơn.

 

1/Đặc điểm cơ bản

Các hãng điện thoại hiện nay đều đặt ra tiêu chuẩn cho chiếc điện thoại thông minh cao cấp của mình với cụm camera kép 2 ống kính, 3 ống kính. Tuy nhiên vẫn có những thiết bị smartphone cho ra những bức ảnh đẹp chỉ khi khỉ được trang bị camera với một ống kính duy nhất. Ví dụ như Google Pixel 3 của Google sẽ cho ra những bức ảnh có màu sắc cân bằng tốt, chụp ảnh chân dung đẹp và chụp đêm tuyệt vời nhờ vậy mà chất lượng tổng thể của bức ảnh rất tốt. Bên cạnh đó, iPhone XR của Apple được trạng bị rất nhiều tính năng chụp ảnh cao cấp giống như trên iPhone XS / iPhone XS Max đắt tiền hơn thậm chí là sản phẩm này được hãng ưu ái khi được trang bị thêm tính năng camera TrueDepth ở phía trước.

iPhone XR

Pixel 3

 

iPhone XR

Pixel 3

Qua những bức hình so sánh trên đây có thể thấy rằng, thật khó để xác định được chính xác là chiếc máy nào sở hữu camera đơn có chất lượng chụp hình tốt nhất. Thậm chí trong những khung cảnh chiếu sáng, cả hai điện thoại đều thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình

Tuy nhiên cả hai máy vẫn có những điểm khác biệt cơ bản như là độ tương phản và độ sắc nét của Google Pixel 3 cao hơn iPhone XR, do vậy các bức ảnh tối hơn giúp cho các bức ảnh của Pixel 3 trông ấn tượng hơn thực tế . Trong khi đó, iPhone XR ghi điểm là nhờ sử dụng công nghệ Smart HDR giúp cho việc cân bằng các điểm nổi bật và các vùng xung quanh trở nên sáng hơn, do vậy iPhone XR sẽ cho ra những bức ảnh sáng hơn Pixel 3.

2/Chế độ chân dung

Điểm trừ của ca hai thiết bị này là nằm ở chế độ chụp chân dung. Bởi có thể làm nổi chân dung của chủ thế một cách chính xác, máy còn phải dựa vào yếu tố ngoại cảng bên ngoài hay ánh sáng xung quanh.

3/Tính năng selfie

Selfie là tính năng mà người sử dụng quan tâm nhất đối với camera của thiết bị. Do vậy, Google đã nâng cấp cho Pixel 3 cho góc chụp rông hơn. Tuy nhiên iPhone XR làm rất tốt ở tính năng selfie khi cho ra những bức hình chụp đẹp mắt và thực tế hơn Pixel 3 vì những bức ảnh selfie của Pixel 3 sẽ khiến màu da có vẻ khá nhợt nhạt trên sản phẩm

Tóm lại, rất khó để có thể đánh gia chính xác là sản phẩm nào sẽ chiến thắng trong cuộc so sánh này bởi mỗi sản phẩm đều có những tính năng nổi bật và ưu điểm riêng. Còn bạn nghĩ sao về camera của hai sản phẩm này ? Cho vatgia.com biết trong phần ý kiến ​​dưới đây để xem bạn suy nghĩ là Pixel 3 hay iPhone XR chụp ảnh đẹp hơn.

Chưa có câu trả lời nào